Hà Giang

Quang Bình thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện

17:25, 04/12/2019

BHG - Sau 4 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ III, đến nay, huyện Quang Bình đã cơ bản hoàn thành và vượt mức hầu hết các chỉ tiêu đề ra. Đây là nguồn động lực rất lớn để động viên cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tiếp tục thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển KT - XH, gắn với các phong trào thi đua yêu nước, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp.

Chè Shan tuyết là một trong những sản phẩm hàng hóa của huyện Quang Bình được người tiêu dùng đánh giá cao. Trong ảnh: Người dân xã Tiên Nguyên thu hái chè.
Chè Shan tuyết là một trong những sản phẩm hàng hóa của huyện Quang Bình được người tiêu dùng đánh giá cao. Trong ảnh: Người dân xã Tiên Nguyên thu hái chè.

Đồng chí Triệu Tài Phong, Bí thư Huyện ủy Quang Bình cho biết: Những năm qua, bên cạnh những thuận lợi, huyện cũng gặp không ít khó khăn, thách thức. Song được sự quan tâm, giúp đỡ kịp thời của T.Ư, của tỉnh; Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quang Bình đã nỗ lực phấn đấu vươn lên và đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực. Với 2 chương trình trọng tâm và 3 khâu đột phá và đặc biệt là những đổi mới trong công tác xây dựng Đảng đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và hệ thống chính trị. Có thể nói, việc phân công các đồng chí Ủy viên BTV, BCH Đảng bộ huyện và lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng trực tiếp theo dõi, hướng dẫn và dự sinh hoạt với chi bộ cơ sở đã trở thành việc làm thường xuyên, nề nếp. Với tiếng nói, nguyện vọng và lòng mong mỏi của người dân, Đảng bộ đã xây dựng các chương trình hành động sát với thực tế của từng địa phương.

Năm 2019, kinh tế trên địa bàn huyện tăng trưởng nhanh, chuyển dịch tích cực, đúng hướng. Thực hiện chủ trương phát triển các sản phẩm từ cây, con chủ lực để hình thành các vùng sản xuất lớn, chuyên canh; hàng năm, toàn huyện có 500 ha gieo trồng lúa áp dụng mạ khay, máy cấy; sản lượng lương thực đạt 42.153 tấn; giá trị sản phẩm thu hoạch bình quân đạt 66,9 triệu đồng/ha; chứng nhận vùng sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP được 1.119,9 ha cam Sành và 1.189 ha chè. Với nguồn vốn vay ưu đãi của Nghị quyết số 209, 86  và Nghị quyết 29 của HĐND tỉnh, người dân đã thay đổi nhận thức từ chăn nuôi thông thường sang hướng trang trại, gia trại; góp phần đưa tỷ trọng chăn nuôi trong ngành Nông nghiệp đạt 40% (tăng 10% so với 2015).

Cùng với những tiến bộ trong nông nghiệp, sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại dịch vụ đã có sự phát triển đa dạng cả về số lượng lẫn chất lượng và tập trung chủ yếu về khai thác thủy điện, khoáng sản, chế biến nông, lâm sản. Năm nay, giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, xây dựng ước đạt 696 tỷ đồng (tăng 267,6 tỷ so với đầu nhiệm kỳ); tổng giá trị thương mại dịch vụ ước đạt 726 tỷ đồng (tăng 292 tỷ đồng so với năm 2015). Những ngày cuối năm, chạy dọc Cụm công nghiệp Tân Bắc, nhà máy gạch Tuynel, Công ty TNHH Hào Hưng đang khẩn trương xây dựng nhà xưởng để sớm đi vào hoạt động chế biến gạch, gỗ. Tại khu tái định cư, các hộ dân cũng đang tập kết vật liệu làm nhà ở cao tầng... Bà con hy vọng, sẽ kịp vào nhà mới để ăn Tết, đón Xuân về ấm cúng, đầy đủ hơn.

Nhiệm kỳ 2015 - 2020, hệ thống kết cấu hạ tầng, quy hoạch phát triển đô thị, nông thôn được quan tâm đầu tư xây dựng, nâng cấp; nhất là các công trình trọng điểm, các tuyến giao thông chính. Hiện nay, 15 xã, thị trấn đều có đường nhựa đến trung tâm xã, đạt 100% chỉ tiêu Nghị quyết; trên 170 km đường trục thôn, liên thôn, ngõ xóm, nội đồng được bê tông hóa; nhân dân hiến 110.661 m2 đất và 96.596 ngày công làm đường giao thông nông thôn. Với 7 xã đạt chuẩn NTM; diện mạo khu vực nông thôn từng bước được thay đổi theo hướng hiện đại, văn minh. Cùng với đó, lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế, an sinh xã hội cũng có nhiều khởi sắc, đáp ứng nhu cầu ngày một cao của nhân dân.

Ngoài những kết quả đạt được, Đảng bộ huyện thẳng thắn nhìn nhận một số chỉ tiêu của nghị quyết đạt thấp; quy mô và sức cạnh tranh của nền kinh tế còn hạn chế; công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng thực còn chậm, có những nơi chưa thật sự quyết liệt. Xuất phát từ tình hình thực tiễn, Đảng bộ tiếp tục đổi mới và nâng cao năng lực, phương thức lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng; hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền các cấp để cùng nhân dân phấn đấu hoàn thành các mục tiêu nghị quyết, vì Quang Bình phát triển bền vững.

Bài, ảnh: MỘC LAN

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những hạt nhân gương mẫu ở Đảng bộ Hoàng Su Phì

BHG - Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", các chi, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì đã chú trọng phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, "nói đi đôi với làm" của mỗi cán bộ, đảng viên. Từ đó, xây dựng được niềm tin, sự ủng hộ trong nhân dân, tạo nên sức mạnh đoàn kết phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển KT – XH địa phương...

 

31/10/2019
Điểm sáng Chi bộ thôn Na Chăn

BHG - Những năm qua, Chi bộ thôn Na Chăn, xã Nấm Dẩn (Xín Mần) luôn tập trung lãnh, chỉ đạo và nêu cao vai trò đảng viên tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Xác định vai trò hạt nhân chính trị của Ðảng, Chi bộ thôn Na Chăn đã tập trung đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt và tuyên truyền đến nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Ðảng, chính sách, pháp luật Nhà nước; góp phần xây dựng cơ sở Ðảng trong sạch, vững mạnh... 

30/10/2019
Mèo Vạc đẩy mạnh phong trào đảng viên giúp hộ nghèo phát triển kinh tế

BHG - Mèo Vạc là huyện vùng cao núi đá, nhận thức người dân còn hạn chế, điều kiện sản xuất gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo còn cao. Do đó, huyện đã và đang đẩy mạnh phong trào mỗi đảng viên hỗ trợ, giúp đỡ một hộ nghèo phát triển kinh tế. Đến thăm mô hình nuôi bò hàng hóa và sinh sản của gia đình anh Thò Vả Tính, thôn Cán Chu Phìn, xã Cán Chu Phìn, anh tâm sự: Để thoát khỏi cái đói, nghèo, năm 2018 gia đình tôi mạnh dạn vay vốn từ Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh với số tiền 60 triệu đồng...

30/10/2019
Đảng bộ thành phố Hà Giang phấn đấu hoàn thành các mục tiêu phát triển KT – XH

BHG - Xác định năm 2019 là năm "bản lề", ngay từ đầu năm, BCH Đảng bộ thành phố Hà Giang đã triển khai quyết liệt nhiều giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết của Thành ủy về mục tiêu, nhiệm vụ năm 2019 và tiến độ thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Từ sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền; 9 tháng đầu năm, KT - XH của thành phố tiếp tục có những chuyển biến tích cực và đạt được những kết quả tích cực.

29/11/2019