Hà Giang

Đảng bộ huyện Bắc Mê tạo niềm tin nhiệm kỳ mới

20:52, 31/12/2019

BHG - Thực hiện Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; các cấp ủy huyện Bắc Mê đang tích cực chuẩn bị các điều kiện để tiến hành đại hội đúng theo kế hoạch. Đến nay, Huyện ủy và các cấp ủy cơ sở đã xây dựng cơ bản hoàn thành về văn kiện; lựa chọn cán bộ tiêu biểu giới thiệu vào cấp ủy nhiệm kỳ mới; phát động thực hiện nhiều công trình, phần việc chào mừng đại hội.

Tổ chuyên đề số 3 Tiểu ban Văn kiện Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ X họp thống nhất nội dung.
Tổ chuyên đề số 3 Tiểu ban Văn kiện Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ X họp thống nhất nội dung.

Đảng bộ xã Yên Định được BTV Huyện ủy Bắc Mê chọn Chi bộ thôn Nà Xá tổ chức Đại hội điểm để rút kinh nghiệm trước khi tổ chức Đại hội Đảng cấp cơ sở trên diện rộng. Đồng chí Nguyễn Hữu Thông, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Đến nay, tất cả 17 chi bộ trực thuộc Đảng ủy xã đã chuẩn bị xong các nội dung tổ chức Đại hội Chi bộ, nhiệm kỳ 2020 - 2022; dự kiến bầu 119 đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ xã, nhiệm kỳ 2020-2025. Đảng ủy xã đã xây dựng xong dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng bộ xã, trình BTV Huyện ủy cho ý kiến. Qua rà soát, đến nay đã thực hiện đạt và vượt kế hoạch tất cả 18 chỉ tiêu Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra; đặc biệt, xã đã hoàn thành và được công nhận xã Nông thôn mới.

Đảng bộ thị trấn Yên Phú, đơn vị được BTV Huyện ủy chọn thí điểm Đại hội trực tiếp bầu Bí thư Đảng ủy cũng đang tích cực chuẩn các điều kiện để tiến hành đại hội. Đến nay, tất cả 24 chi bộ trực thuộc Đảng ủy đã chuẩn bị tổ chức đại hội, nhiệm kỳ 2020 -2022. Đại hội các chi bộ dự kiến bầu 120 đại biểu dự Đại hội Đảng bộ thị trấn nhiệm kỳ 2020 -2025. Đảng ủy thị trấn đã chỉ đạo thực hiện công trình xây dựng nhà văn hóa tổ 5, thị trấn Yên Phú để chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp. Về văn kiện, Đảng ủy đã xây dựng xong dự thảo báo cáo chính trị trình đại hội và gửi Huyện ủy cho ý kiến. Đảng ủy xã đã lựa chọn những cán bộ tiêu biểu để đại hội bầu chọn vào cấp ủy nhiệm kỳ mới. Đồng chí Lý Hải Vĩnh, Bí thư Đảng ủy thị trấn Yên Phú phấn khởi cho biết: Những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ này cũng như việc lựa chọn nhân sự cấp ủy đạt tiêu chuẩn, trình độ, phẩm chất, năng lực là nền tảng vững chắc, là đòn bẩy thúc đẩy xã phát triển nhanh và bền vững trong giai đoạn mới.

Theo đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy:  Nhìn chung, đến nay các chi, đảng bộ cơ sở đã nghiêm túc triển khai xây dựng kế hoạch tổ chức đại hội; rà soát, bổ sung nhân sự cấp ủy nhiệm kỳ 2015 -2020 và nhiệm kỳ 2020 - 2025 trình BTV Huyện ủy xem xét, phê duyệt. Chỉ đạo ban hành kế hoạch hoạt động của các Tiểu ban Đại hội cấp huyện; thành lập các Tiểu ban Đại hội cấp cơ sở; triển khai công tác tuyên truyền, phát động các phong trào thi đua, công trình, phần việc chào mừng Đại hội Đảng các cấp và các ngày lễ lớn năm 2020; kế hoạch bảo đảm cơ sở vật chất, kinh phí Đại hội Đảng… Tăng cường công tác lãnh, chỉ đạo, chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức Đại hội điểm chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở, nhiệm kỳ 2020 -2022 và Đại hội điểm các chi, đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 2020 -2025.

Bài, ảnh:  VĂN QUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Dấu ấn xây dựng Đảng nơi cực Bắc Tổ quốc

BHG - Mỗi độ Xuân về, không gian lại vang âm hưởng ngọt ngào khúc ca mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới: "Đảng đã cho ta một mùa xuân đầy ước vọng/ Một mùa xuân tươi tràn ánh sáng khắp nơi nơi". Nói như vậy để thấy rằng, có được "mùa xuân tươi" ấy, cấp ủy từ tỉnh đến cơ sở không ngừng đổi mới để xây dựng Đảng ngang tầm nhiệm vụ.

 

31/12/2019
Đảng bộ thành phố Hà Giang phấn đấu hoàn thành các mục tiêu phát triển KT – XH

BHG - Xác định năm 2019 là năm "bản lề", ngay từ đầu năm, BCH Đảng bộ thành phố Hà Giang đã triển khai quyết liệt nhiều giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết của Thành ủy về mục tiêu, nhiệm vụ năm 2019 và tiến độ thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Từ sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền; 9 tháng đầu năm, KT - XH của thành phố tiếp tục có những chuyển biến tích cực và đạt được những kết quả tích cực.

29/11/2019
Hoàng Thế Diện - Bí thư chi bộ làm kinh tế giỏi

BHG - Không chỉ là một cán bộ cơ sở gương mẫu, anh còn là người dám nghĩ, dám làm; biết dựa vào lợi thế sẵn có của địa phương để phát triển kinh tế gia đình; đó là anh Hoàng Thế Diệm, dân tộc Tày (sinh 1976) quê thôn Nà Tiềng, xã Niêm Sơn (Mèo Vạc). Ngồi bên bàn nước trong ngôi nhà khang trang với đầy đủ tiện nghi, anh Diệm tâm sự: "Năm 1997, tôi vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng; đến năm 2009, với sự tin tưởng của người dân, tôi được bầu làm Bí thư Chi bộ thôn Nà Tiềng cho đến nay...

29/11/2019
Quản Bạ xây dựng Đảng bộ Quân sự vững mạnh

BHG - Trong những năm qua, huyện Quản Bạ luôn quán triệt sâu sắc yêu cầu nhiệm vụ và chăm lo xây dựng Đảng bộ Quân sự vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức; nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Chuyển biến rõ nhất là nhận thức và trách nhiệm của cấp ủy, cán bộ, đảng viên về yêu cầu, nhiệm vụ thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ và các chế độ quy định trong sinh hoạt Đảng…

 

27/11/2019