Sâu sát xã khó khăn

09:16, 19/02/2021

Xuân 2021 - Năm 2020 đã qua đi, bỏ lại những khó khăn do sóng gió của dịch bệnh, thiên tai để nhìn về những dấu ấn đạt được từ việc theo dõi, nắm bắt, gợi mở, định hướng toàn diện cho các xã khó khăn theo sự phân công của Tỉnh ủy, Báo Hà Giang sẽ phấn đấu tiếp tục sâu sát cơ sở, vì sự phát triển của các địa phương.

Tổng biên tập Báo Hà Giang Nguyễn Trung Thu tặng Đảng bộ xã Thuận Hòa (Vị Xuyên) bức tranh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Tổng biên tập Báo Hà Giang Nguyễn Trung Thu tặng Đảng bộ xã Thuận Hòa (Vị Xuyên) bức tranh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh.

5 năm qua, Báo Hà Giang được Tỉnh ủy phân công đỡ đầu xã Pải Lủng (Mèo Vạc). Bằng trách nhiệm của mình, các đồng chí trong Ban Biên tập đã thường xuyên xuống cơ sở, nắm bắt tình hình kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội và thăm hỏi, động viên, tặng quà các đối tượng chính sách, hộ nghèo, giáo viên và học sinh trên địa bàn xã. Nhiều năm liền Báo Hà Giang đã duy trì việc hỗ trợ và kết nối với các đoàn từ thiện để hỗ trợ các thôn, xóm, điểm trường khó khăn, hộ nghèo của xã. Ở hầu hết các thôn, xóm của Pải Lủng, những điểm trường kiên cố, đường bê tông, nhà xây mới đã thay thế các nhà tạm, điểm trường xuống cấp có đóng góp đáng kể từ sự kết nối hỗ trợ của Báo Hà Giang.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và lãnh đạo Báo Hà Giang cắt băng khánh thành nhà bán trú Trường PTDT bán trú tiểu học và THCS Pải Lủng (Mèo Vạc).
Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và lãnh đạo Báo Hà Giang cắt băng khánh thành nhà bán trú Trường PTDT bán trú tiểu học và THCS Pải Lủng (Mèo Vạc).

Không chỉ dừng lại ở việc kết nối thiện nguyện, các đồng chí lãnh đạo Báo Hà Giang với kinh nghiệm và sự tâm huyết của mình đã kịp thời nắm bắt thông tin để gợi mở cho cấp ủy, chính quyền xã Pải Lủng và kiến nghị tới cấp ủy, chính quyền huyện Mèo Vạc hỗ trợ tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ, góp phần giúp xã hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra hàng năm và nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Thực hiện Quyết định số 2204 ngày 01.10.2019 của BTV Tỉnh ủy về việc thành lập các đoàn công tác của BTV Tỉnh ủy theo dõi, chỉ đạo toàn diện việc thực hiện nhiệm vụ chính trị đối với các Đảng bộ huyện, thành phố (Đoàn công tác 2204), đồng chí Nguyễn Trung Thu, Tổng Biên tập được phân công vào đoàn phụ trách theo dõi huyện Vị Xuyên và được giao phụ trách 2 xã: Thuận Hòa, Minh Tân; Phó Tổng biên tập Nguyễn Bình Minh nằm trong đoàn phụ trách theo dõi huyện Mèo Vạc và được phân công theo dõi xã Pải Lủng. Thực hiện sự phân công của Đoàn công tác 2204, các đồng chí trong Ban Biên tập Báo Hà Giang luôn xác định phải thường xuyên nắm bắt kịp thời, đầy đủ thông tin của cơ sở bằng việc trực tiếp xuống địa bàn kiểm tra, làm việc với cấp ủy, chính quyền địa phương và các thôn, xóm khó khăn để từ đó có những gợi mở, chỉ đạo, định hướng cấp ủy, chính quyền các xã thực hiện đúng, trúng, hiệu quả các nhiệm vụ được giao và kịp thời báo cáo Đoàn công tác.

Lãnh đạo Báo Hà Giang và Đoàn từ thiện Hà Nội cắt băng khánh thành cầu dân sinh thôn Tà Làng, xã Pải Lủng (Mèo Vạc).
Lãnh đạo Báo Hà Giang và Đoàn từ thiện Hà Nội cắt băng khánh thành cầu dân sinh thôn Tà Làng, xã Pải Lủng (Mèo Vạc).

Riêng trong năm 2020, Ban Biên tập Báo Hà Giang đã có trên 10 lượt trực tiếp đến các xã được phân công phụ trách và đỡ đầu. Đây là năm cuối nhiệm kỳ với nhiều nhiệm vụ cần hoàn thành nhưng cũng gặp vô cùng khó khăn khi đại dịch Covid – 19, thiên tai, dịch bệnh xảy ra. Tuy nhiên, từ sự sâu sát cơ sở, Ban Biên tập Báo Hà Giang đã gợi mở cho các xã các giải pháp tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp và việc thực hiện “mục tiêu kép”, vừa duy trì phát triển KT - XH, vừa đảm bảo phòng, chống dịch Covid – 19 hiệu quả. Ngoài ra, lãnh đạo Báo Hà Giang đã duy trì việc thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách, giáo viên và học sinh các xã phụ trách trong những ngày lễ, tết. 

Đặc biệt, Báo Hà Giang đã kêu gọi Đoàn từ thiện Hà Nội hỗ trợ tặng quà cho 50 gia đình chính sách, hộ nghèo, xây dựng cầu dân sinh thôn Tà Làng, xóa nhà tạm, lắp đặt 1.600m đường ống dẫn nước sinh hoạt, xây dựng nhà bán trú cho trường THCS xã Pải Lủng và làm 1.200m đường bê tông thôn Séo Sả Lủng của xã Pải Lủng với tổng kinh phí trên 850 triệu đồng. “Đây là sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời, ý nghĩa đối với bà con và cấp ủy, chính quyền xã”, Chủ tịch UBND xã Lý Văn Đông chia sẻ.

Bài, ảnh: Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Agribank Hà Giang góp sức thực hiện "mục tiêu kép"

Xuân 2021 - Trong năm qua, Agribank Hà Giang hoạt động trong điều kiện tình hình KT-XH của cả nước nói chung và của tỉnh nói riêng chịu ảnh hưởng lớn từ đại dịch Covid-19. Cùng với đó, tình hình thời tiết diễn biến phức tạp gây thiệt hại về người và tài sản, ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và người dân. Cùng với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, Agribank Hà Giang đã quyết liệt triển khai thực hiện nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu năm...

19/02/2021
Bảo hiểm Xã hội tỉnh vượt khó

Xuân 2021 - Với nhiệm vụ thực hiện chế độ chính sách an sinh xã hội, phải thường xuyên tuyên truyền, vận động, giải thích đến các tổ chức, người lao động và từng người dân về chế độ chính sách, pháp luật bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT); thực hiện thu đúng, thu đủ theo quy định; cấp sổ BHXH, thẻ BHYT kịp thời; hướng dẫn tư vấn tiếp nhận, giải quyết các loại hồ sơ công khai, minh bạch không để những phản ánh, kiến nghị nào của người dân; chi trả các chế độ BHXH, BHYT thường xuyên...

18/02/2021
Quản Bạ hướng đến nền nông nghiệp hiện đại

Xuân 2021 - Phát triển nông nghiệp theo hướng hiện đại, áp dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ vào sản xuất là mục tiêu người nông dân Quản Bạ đang hướng đến. Làm sao để "đất nở hoa", nâng cao thu nhập cho người dân đang là khát vọng và niềm tin của Đảng bộ và nhân dân huyện Quản Bạ, khi bước sang nhiệm kỳ mới. 

18/02/2021
Hấp dẫn "cửa ngõ" Cao nguyên đá

Xuân 2021 - Quản Bạ là huyện cửa ngõ vùng Công viên Địa chất toàn cầu - Cao nguyên đá Đồng Văn. Những năm qua, sự nỗ lực, chung sức của Đảng bộ và nhân dân trong huyện đã thúc đẩy ngành du lịch phát triển mạnh mẽ, tạo nên nhiều điểm đến hấp dẫn. 

18/02/2021