Hà Giang

Truyền cảm hứng khởi nghiệp

08:43, 17/02/2018

Xuân 2018 - Năm 2017 ghi dấu mốc quan trọng hoạt động khởi nghiệp của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tỉnh nhà.

Là tổ chức đại diện cho ý chí, nguyện vọng của tuổi trẻ, Tỉnh đoàn đã phối hợp với các sở, ngành tham mưu với tỉnh tổ chức Diễn đàn Khởi nghiệp cho thanh niên và Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp, thu hút đông đảo ĐVTN; phối hợp với Hiệp hội Internet Việt Nam mở khoá đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực nhỏ và vừa cho 40 doanh nghiệp, hợp tác xã do thanh niên làm chủ. Đặc biệt, sự ra đời của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh là nguồn động viên mạnh mẽ để tuổi trẻ vững bước hội nhập.

Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI, năm 2017 tại Hà Nội.
Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI, năm 2017 tại Hà Nội.

Với tinh thần đổi mới, sáng tạo, nhiều bạn trẻ mạnh dạn tiếp cận các chính sách hỗ trợ vốn, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, kinh doanh thành công. Toàn tỉnh hiện có trên 300 mô hình kinh tế hiệu quả; 12 hợp tác xã và câu lạc bộ do thanh niên làm chủ. Những ngành kinh tế mũi nhọn, sản phẩm thế mạnh của địa phương như: Cam, chè, mật ong, chăn nuôi đại gia súc, trồng cây dược liệu, phát triển du lịch… được thanh niên lựa chọn khởi nghiệp, với nhiều mô hình cho thu nhập hàng chục đến hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Để giúp thanh niên quảng bá, tiêu thụ sản phẩm và cung cấp thông tin du lịch cho du khách, Tỉnh đoàn phối hợp với Công ty Cổ phần GEM thực hiện Đề án “Phát triển kênh phân phối nông sản, sản phẩm thủ công, làng nghề, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp và phát triển du lịch”. Theo đó, các sản phẩm nông sản, thông tin về nhà hàng, khách sạn và các dịch vụ du lịch đăng ký trên hệ thống Chợ nông sản điện tử sẽ được niêm yết giá, cấp phát mã số định danh riêng. Khách hàng chỉ cần có điện thoại thông minh, được cài đặt ứng dụng và kết nối Internet, có tài khoản tại ngân hàng, rồi đăng nhập vào hệ thống, cung cấp thông tin, lựa chọn sản phẩm vào giỏ hàng và thực hiện giao dịch thanh toán điện tử; sản phẩm sẽ được nhà cung cấp chuyển đến địa chỉ của khách hàng nhanh nhất. Du khách muốn đặt chỗ ăn, nghỉ, chỉ cần đăng nhập vào hệ thống, chọn đặt chỗ và thanh toán điện tử; đến nơi, chủ nhà hàng, nhà nghỉ sẽ dùng phần mềm quét thông tin, xác nhận chủ tài khoản, là đã có nơi nghỉ như ý. Đây cũng là kênh tương tác trực tiếp hiệu quả để khách hàng phản hồi về các sản phẩm, dịch vụ…

Bước sang năm mới 2018, Bí thư Tỉnh đoàn Vũ Mạnh Hà khẳng định quyết tâm, bằng nhiều giải pháp đồng bộ và thiết thực, tiếp tục đồng hành, truyền cảm hứng và là “cầu nối” hỗ trợ ĐVTN khởi nghiệp.

BIỆN LUÂN - MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đầu Xuân gặp Nhà du hành vũ trụ

Xuân 2018 - Nhắc đến Trung tướng Phạm Tuân, hẳn ai cũng biết biết đến và nể phục, bởi ông là  người lái máy bay chiến đấu đầu tiên bắn hạ được B52 - vốn được coi là "pháo đài bay bất khả xâm phạm" của không quân Hoa Kỳ trong trận "Điện Biên Phủ trên không" trên bầu trời Hà Nội đêm 27.12. 1972. Ông còn là người đầu tiên của Châu Á được bay vào vũ trụ. Trung tướng Phạm Tuân 3 lần được phong tặng danh hiệu Anh hùng xúc động kể lại những kỷ niệm không thể nào quên ấy:

17/02/2018
Sự hài lòng của người dân, thịnh vượng của doanh nghiệp - thước đo hữu hiệu đối với Chính quyền năng động, vì dân phục vụ

Xuân 2018 - Năm 2017, tỉnh ta đã triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp, thực hiện hiệu quả tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong việc xây dựng Chính quyền liêm chính, kiến tạo phục vụ người dân và doanh nghiệp. Nhân dịp đón Xuân mới Mậu Tuất 2018, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã dành thời gian, trả lời phỏng vấn của Báo Hà Giang về những kết quả đạt được trong việc xây dựng Chính quyền liêm chính, kiến tạo.

17/02/2018
Đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao trách nhiệm, thực hiện "Nói đi đôi với làm"

Xuân 2018 - Nhân dịp đầu Xuân Mậu Tuất 2018, Báo Hà Giang điện tử đã có cuộc phỏng vấn đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang, qua đây sẽ gửi đến nhân dân trong tỉnh những kết quả đã đạt được, những cách làm sáng tạo, năng động trong công tác lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, từ đó tin tưởng vào một năm mới thắng lợi.

16/02/2018
Tự hào lắm – Hà Giang!

BHG - Hiên ngang nơi địa đầu cực Bắc của Tổ quốc, Hà Giang – miền đất, miền người còn nhiều gian khó, đã và đang mạnh mẽ ghi những dấu ấn mới trong lòng cả nước và bạn bè Quốc tế. Tự hào lắm – Hà Giang, khi những vùng đá gian khó phía Bắc, những cung ruộng bậc thang phía Tây, bản sắc văn hóa của các dân tộc anh em nơi đây… 

16/02/2018