Thảo hiền "Nàng dâu trăm họ"

10:52, 09/02/2018

Xuân 2018 - Khi những cơn mưa Xuân lất phất, báo hiệu một năm sắp qua, năm mới đang đến, tôi có dịp trò chuyện cùng chị Nguyễn Hương Hiền, Phó phòng phụ trách Phòng Kinh tế - Hạ tầng (KT- HT) huyện Yên Minh. Nói về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm qua, chị Hiền chia sẻ: Với chức năng, nhiệm vụ của phòng, ngoài 5 lĩnh vực phụ trách chính, hầu như khi triển khai nhiệm vụ chuyên môn của các lĩnh vực quản lý nhà nước trên địa bàn huyện, đơn vị đều có liên quan.

Tuyến Tỉnh lộ 176 thường xuyên được phòng KT - HT yên Minh phối hợp với ngành chức năng bảo dưỡng, tu sửa, đảm bảo thông suốt.
Tuyến Tỉnh lộ 176 thường xuyên được phòng KT - HT Yên Minh phối hợp với ngành chức năng bảo dưỡng, tu sửa, đảm bảo thông suốt.

Phòng KT- HT Yên Minh có chức năng, nhiệm vụ quản lý, theo dõi 5 lĩnh vực chính gồm: Giao thông, xây dựng, tiểu thủ công nghiệp, thương mại – khoa học công nghệ và xây dựng Nông thôn mới. Chỉ cần nhìn vào các lĩnh vực này, có thể thấy hầu như ở bất kỳ công việc nào như: Nông nghiệp, văn hóa, giáo dục, tài nguyên môi trường… nếu có xây dựng, ứng dụng khoa học kỹ thuật, đầu tư kinh doanh… thì mặc nhiên có liên quan đến góc độ quản lý nhà nước của Phòng KT- HT . Vì vậy, rất dễ hiểu khi Phòng KT- HT huyện Yên Minh thường được ví như “Dâu trăm họ” của địa phương.

Phó phòng Nguyễn Hương Hiền cho biết thêm: Khối lượng công việc của Phòng khá nhiều. Tuy nhiên, hiện tại  chỉ có 4/10 cán bộ trong biên chế, 6 hợp đồng. Lãnh đạo  hiện nay cũng chỉ có 1 Phó phòng phụ trách. Năm 2017, thiên tai gây thiệt hại lớn các công trình đường giao thông, kè, kênh mương… do đó việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn gặp không ít khó khăn. Nhưng, tập thể lãnh đạo, cán bộ của Phòng đã đoàn kết, nỗ lực cao hoàn thành những nhiệm vụ được giao.

Trong năm, Phòng đã triển khai thực hiện duy tu được 164 km đường xã, 68,3km đường huyện; kịp thời kiểm tra, phối hợp với UBND các xã và các đơn vị quản lý đường bộ, đảm bảo giao thông trước, trong và sau mưa bão. Đồng thời, phối hợp tốt với các sở, ngành của tỉnh thực hiện giải tỏa hành lang an toàn giao thông trên Quốc lộ 4C và tỉnh lộ 176, thuộc địa phận xã Lao Và Chải, xã Mậu Duệ; thực hiện khảo sát cải tuyến đối với một số vị trí lún sụt trên tuyến tỉnh lộ 176 (Minh Ngọc - Mậu Duệ); nâng tỷ lệ thôn, bản có đường ô - tô đi qua, đạt 97,5%. Ngoài ra, Phòng còn tích cực thực hiện chỉnh trang đô thị, đặc biệt là chấn chỉnh việc xây dựng công trình cấp, thoát nước trên địa bàn trung tâm thị trấn Yên Minh; tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại như Phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, Hội chợ thương mại...; tham mưu giải quyết các trường hợp lấn chiếm đất đai, sử dụng đất sai mục đích để xây dựng nhà ở trái phép trên địa bàn trung tâm thị trấn Yên Minh. Đồng thời, đã cấp được 90 Giấy phép xây dựng nhà ở tư nhân trên địa bàn trung tâm thị trấn; công bố điều chỉnh cục bộ quy hoạch Trung tâm huyện giai đoạn 2011-2030; lập Quy chế quản lý quy hoạch - kiến trúc đô thị thị trấn Yên Minh; lập quy hoạch chi tiết trung tâm xã Bạch Đích và trung tâm cụm xã Lũng Hồ... Đặc biệt, là đã hoàn thành tốt nhiệm vụ Diễn tập Khu vực phòng thủ huyện; lập hồ sơ thiết kế, dự toán các công trình đường giao thông trong Chương trình xây dựng Nông thôn mới cho tất cả các xã, làm cơ sở để tổ chức triển khai; tổ chức khảo sát và đề xuất các hạng mục công việc cần đầu tư xây dựng để xã Phú Lũng đạt chuẩn Nông thôn mới...

Tuyến tỉnh lộ 176 thường xuyên được Phòng KT-HT Yên Minh phối hợp với ngành chức năng bảo dưỡng, tu sửa, đảm bảo thông suốt.

DUY TUẤN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ý nghĩa những số liệu "Thống kê"

Xuân 2018 - Đáp ứng yêu cầu thông tin, phục vụ kịp thời, hiệu quả công tác lãnh đạo, điều hành của cấp uỷ và chính quyền địa phương, với tinh thần quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao, Chi bộ Cục Thống kê tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chủ động tổ chức, triển khai thực hiện các nhiệm vụ và đạt được nhiều kết quả.

09/02/2018
Đồng bộ và quyết liệt trong thu ngân sách

Xuân 2018 - Trong năm qua, những khó khăn chung của nền kinh tế đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động thu ngân sách nhà nước. Tuy nhiên, với quyết tâm cao, chung sức, đồng lòng của công chức và người lao động, ngành Thuế Hà Giang đã đạt được những kết quả nổi bật trên các mặt công tác. Trước thềm Xuân mới, phóng viên Báo Hà Giang có cuộc phỏng vấn đồng chí Nguyễn Đình Thi, Cục trưởng Cục Thuế về những nỗ lực phấn đấu của toàn ngành trong năm qua.

09/02/2018
Nơi giao thoa tinh hoa y học dân tộc và hiện đại

Xuân 2018 - Phát huy tinh thần "Lương y như từ mẫu", trải qua 14 mùa Xuân, đội ngũ y, bác sỹ Bệnh viện Y dược cổ truyền (YDCT) tỉnh luôn nhiệt tình, tận tụy trong điều trị, chăm sóc bệnh nhân. Đến nay, Bệnh viện YHCT đã trở thành "địa chỉ đỏ" của nhiều người bệnh.

09/02/2018
Khẳng định vai trò "hạt nhân" lãnh đạo ở các Đảng ủy cơ cở

Xuân 2018 - Năm 2017 đánh dấu bước "đột phá" trong việc đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng bộ huyện Mèo Vạc. Cùng với việc ban hành Nghị quyết số 16 về "Đổi mới nội dung và nâng cao chất lượng hoạt động của BTV Đảng ủy cơ sở, giai đoạn 2017 – 2020", BTV Huyện ủy Mèo Vạc đã xây dựng kế hoạch dự họp, chấm điểm BTV Đảng ủy cơ sở; kết quả chấm điểm làm căn cứ để đánh giá, xếp loại tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên cuối năm. Đây là một trong những cách làm mới, góp phần phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo ở các Đảng ủy cơ sở.

09/02/2018