Hà Giang

Khơi dậy tinh thần lao động sáng tạo

11:12, 19/02/2018

Xuân 2018 - Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thi đua khen thưởng là động lực phát triển và là biện pháp quan trọng để xây dựng con người mới. Thi đua yêu nước phải được tiến hành thường xuyên, liên tục, hàng ngày”, trong năm qua, các phong trào thi đua của Ngân hàng Thương mại Cổ phần (TMCP) Công thương Việt Nam - Chi nhánh Hà Giang (Viettinbank Hà Giang) luôn bám sát nhiệm vụ, tạo khí thế sôi nổi. Qua đó, khơi dậy tinh thần lao động sáng tạo trong các tập thể, cá nhân, góp phần quan trọng để Viettinbank Hà Giang hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Giám đốc Viettinbank Hà Giang Vũ Quang Lâm (đứng giữa) trao Bảo lãnh tín dụng cho các nhà đầu tư.
Giám đốc Viettinbank Hà Giang Vũ Quang Lâm (đứng giữa) trao Bảo lãnh tín dụng cho các nhà đầu tư.

Năm 2017, Viettinbank Hà Giang tích cực đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác thi đua, khen thưởng, chú trọng phát huy tính chủ động, sáng tạo, tinh thần trách nhiệm và sự gắn kết giữa các tập thể, cá nhân trong cơ quan. Nội dung, hình thức thi đua phong phú, sinh động, phương pháp tổ chức sáng tạo nên đã phát huy hiệu quả tích cực.

Ngay từ đầu năm, Viettinbank Hà Giang đã đăng ký các chỉ tiêu và danh hiệu thi đua theo đúng quy định của cấp trên; ký Giao ước thi đua giữa Chính quyền - Công đoàn, Đoàn thanh niên. Trên cơ sở nội dung các đợt phát động thi đua của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp tỉnh, Ngân hàng Nhà nước – Chi nhánh Hà Giang và thực hiện tốt phong trào thi đua “Thực hiện Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ nhân dân các dân tộc Hà Giang”; Viettinbank Hà Giang đã tổ chức và triển khai sôi nổi, rộng khắp đến từng cán bộ, viên chức và người lao động. Tiêu biểu như: Phong trào “Thực hành tiết kiệm chống lãng phí”; phát động thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh năm 2017…

Các phong trào thi đua đã góp phần quan trọng đưa Viettinbank Hà Giang hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm qua. Bên cạnh đó, công tác an sinh xã hội được Viettinbank Hà Giang thực hiện hiệu quả, trong năm đã nghiệm thu 5 công trình trường học thuộc huyện Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn với tổng giá trị tài trợ 25 tỷ đồng; triển khai tài trợ mới 3 công trình nhà lớp học thuộc các huyện Bắc Mê, Quản Bạ, Yên Minh với tổng giá trị 17 tỷ đồng; phê duyệt bổ sung tài trợ mới xây dựng Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Minh; khảo sát và quyết định tài trợ xây dựng công trình Hội trường Trường THPT Lê Hồng Phong trị giá 8 tỷ đồng; tổ chức thăm hỏi, nuôi dưỡng thường xuyên mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Lan,  thôn Nà Sài, xã Minh Ngọc (Bắc Mê). Phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo xã Sủng Thài (Yên Minh) - địa phương Vietinbank Hà Giang đỡ đầu, triển khai các hoạt động hỗ trợ, giúp chính quyền và bà con ổn định cuộc sống, vươn lên xóa đói, giảm nghèo.

Qua các phong trào thi đua đã góp phần nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; xây dựng đội ngũ cán bộ ngân hàng giỏi nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu hoạt động tín dụng, đầu tư tín dụng. Đồng thời, đổi mới tác phong, lề lối làm việc, nếp sống văn minh, chuyên nghiệp của cán bộ, người lao động và xây dựng hình ảnh, thương hiệu của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam.

Ông Vũ Quang Lâm, Giám đốc Vietinbank Hà Giang cho biết: “Ban lãnh đạo ngân hàng luôn quan tâm đến các phong trào thi đua; xem công tác thi đua, khen thưởng là động lực để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Với mục tiêu thi đua trở thành nhu cầu tự thân, niềm vui, niềm phấn khởi của từng cán bộ, đảng viên, người lao động, khơi dậy tinh thần lao động sáng tạo, chủ động cho mỗi cán bộ; tạo không khí đoàn kết, gắn bó, phấn đấu vì mục tiêu chung... các phong trào thi đua của Viettinbank Hà Giang luôn được phát động thiết thực, hiệu quả, không hình thức. Sau mỗi đợt thi đua, đơn vị luôn sơ kết, tổng kết, kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích”. Từ các phong trào thi đua, nhiều cán bộ, người lao động đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua các cấp, Lao động tiên tiến, được cấp trên khen thưởng.

BIỆN LUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những người "thắp lửa" Giáo dục Yên Minh

Xuân 2018 - Là huyện vùng cao biên giới, công tác giáo dục được Yên Minh hết sức quan tâm. Năm 2017, ngành GD&ĐT Yên Minh đã chủ động triển khai sâu, rộng nhiều giải pháp, đổi mới, sáng tạo trong công tác dạy và học. Với nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, giáo viên, đã từng bước nâng cao chất lượng toàn diện, thay đổi diện mạo giáo dục nơi vùng cao còn nhiều khó khăn.

19/02/2018
Đầu Xuân gặp Nhà du hành vũ trụ

Xuân 2018 - Nhắc đến Trung tướng Phạm Tuân, hẳn ai cũng biết biết đến và nể phục, bởi ông là  người lái máy bay chiến đấu đầu tiên bắn hạ được B52 - vốn được coi là "pháo đài bay bất khả xâm phạm" của không quân Hoa Kỳ trong trận "Điện Biên Phủ trên không" trên bầu trời Hà Nội đêm 27.12. 1972. Ông còn là người đầu tiên của Châu Á được bay vào vũ trụ. Trung tướng Phạm Tuân 3 lần được phong tặng danh hiệu Anh hùng xúc động kể lại những kỷ niệm không thể nào quên ấy:

17/02/2018
Sự hài lòng của người dân, thịnh vượng của doanh nghiệp - thước đo hữu hiệu đối với Chính quyền năng động, vì dân phục vụ

Xuân 2018 - Năm 2017, tỉnh ta đã triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp, thực hiện hiệu quả tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong việc xây dựng Chính quyền liêm chính, kiến tạo phục vụ người dân và doanh nghiệp. Nhân dịp đón Xuân mới Mậu Tuất 2018, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã dành thời gian, trả lời phỏng vấn của Báo Hà Giang về những kết quả đạt được trong việc xây dựng Chính quyền liêm chính, kiến tạo.

17/02/2018
Truyền cảm hứng khởi nghiệp

Xuân 2018 - Năm 2017 ghi dấu mốc quan trọng hoạt động khởi nghiệp của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tỉnh nhà. Là tổ chức đại diện cho ý chí, nguyện vọng của tuổi trẻ, Tỉnh đoàn đã phối hợp với các sở, ngành tham mưu với tỉnh tổ chức Diễn đàn Khởi nghiệp cho thanh niên và Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp, thu hút đông đảo ĐVTN; phối hợp với Hiệp hội Internet Việt Nam mở khoá đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực nhỏ và vừa cho 40 doanh nghiệp, hợp tác xã do thanh niên làm chủ.

17/02/2018