Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc Tích cực hoàn thiện các chỉ tiêu nâng hạng

09:47, 13/02/2018

Xuân 2018 - Mặc dù còn thiếu về nhân lực và cơ sở hạ tầng, nhưng với nỗ lực không ngừng, hướng đến sự hài lòng của người bệnh, năm 2017, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Mèo Vạc đã thực hiện đổi mới cơ chế quản lý, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và cải tiến chất lượng bệnh viện; giám sát việc thực hiện các quy chế, chế độ chuyên môn, giáo dục y đức trong lĩnh vực khám, chữa bệnh (KCB). Do đó, các chỉ tiêu cơ bản về KCB được cải thiện cả về số lượng và chất lượng, thúc đẩy việc nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

BVĐK huyện Mèo Vạc tích cực cải cách hành chính bằng việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và khám, chữa bệnh.
BVĐK huyện Mèo Vạc tích cực cải cách hành chính bằng việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và khám, chữa bệnh.

Trò chuyện với chúng tôi trong những ngày đầu Xuân, đồng chí Tạ Tiến Mạnh - Giám đốc BVĐK huyện Mèo Vạc - cho biết: Mục tiêu của bệnh viện hướng đến chính là đảm bảo quyền và lợi ích của người bệnh. Vì vậy, bệnh viện đặc biệt quan tâm đến công tác chăm sóc, hướng dẫn bệnh nhân. Người bệnh vào viện được chỉ dẫn, tiếp đón, hướng dẫn cụ thể; được chờ khám và khám cấp cứu đảm bảo tiện nghi, khẩn trương, an toàn; được chuyển vào khoa điều trị phù hợp với tình trạng bệnh. Bệnh viện bố trí khu khám bệnh và các khoa, phòng một cách khoa học, hợp lý, tạo thuận lợi cho người bệnh. Đồng thời, chú trọng phát triển nguồn nhân lực; đào tạo nâng cao trình độ mọi mặt cho cán bộ; ưu tiên và tạo điều kiện để phát triển cán bộ trong diện quy hoạch; tạo được bầu không khí thân thiện, đoàn kết, hợp tác trong đơn vị.

Khu vực chờ khám bệnh được BVĐK huyện Mèo Vạc đầu tư xây dựng sạch sẽ, tiện nghi.
Khu vực chờ khám bệnh được BVĐK huyện Mèo Vạc đầu tư xây dựng sạch sẽ, tiện nghi.

Để phục vụ tốt nhất nhu cầu KCB của nhân dân, BVĐK huyện Mèo Vạc đã tích cực cải cách hành chính bằng việc ứng dụng công nghệ thông tin quản lý và KCB, quản lý chặt chẽ hồ sơ bệnh án. Triển khai nhiều kỹ thuật mới, tham gia nghiên cứu khoa học và triển khai áp dụng tại đơn vị 4 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở; đảm bảo công tác điều dưỡng, hộ sinh và dinh dưỡng; bảo đảm thuốc, vật tư y tế phục vụ cho hoạt động chuyên môn; Hội đồng thuốc và điều trị hoạt động thường xuyên, hiệu quả; triển khai nhiều kỹ thuật cận lâm sàng mới; thực hiện nội – ngoại kiểm kết quả xét nghiệm, bảo đảm chất lượng đầu ra của dịch vụ kỹ thuật lâm sàng. Đặc biệt, BVĐK huyện đã thiết lập hệ thống quản lý chất lượng; kiện toàn tổ chức nhân sự, phân công nhiệm vụ cụ thể; xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng bệnh viện theo phương châm “dễ trước, khó sau” và xem xét từng tiêu chí cụ thể theo hướng đạt được bền vững, chắc chắn, không hình thức hoặc chạy theo thành tích.

“Thực tế, BVĐK huyện Mèo Vạc còn thiếu về nhân lực, khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế; một số cán bộ chưa yên tâm công tác; đặc biệt, trình độ nhận thức của đa số người dân hạn chế, không biết nghe, nói tiếng phổ thông đã gây khó khăn trong việc nâng cao chất lượng KCB... Để khắc phục, bệnh viện đang từng bước hoàn thiện các chỉ tiêu nâng hạng từ hạng 3 lên hạng 2 trong năm 2018. Đồng thời, siết chặt kỷ cương, tăng cường y đức, thực hiện tốt quy tắc ứng xử, đổi mới tác phong làm việc; nâng cao ý thức trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể để nâng cao hiệu quả công tác, vì sự hài lòng của người bệnh” – Giám đốc BVĐK huyện Mèo Vạc, Tạ Tiến Mạnh, cho biết thêm.

Bài, ảnh: Kim Tiến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Du lịch Hoàng Su Phì điểm đến lý tưởng

Xuân 2018 - Năm 2017, huyện Hoàng Su Phì đón trên 15.300 lượt khách, trong đó khách nước ngoài 4.700 lượt, doanh thu ước đạt trên 17 tỷ đồng. Với những lợi thế về sinh thái, tự nhiên, tài nguyên thiên nhiên, văn hoá truyền thống cùng với các sản phẩm du lịch đa dạng, Hoàng Su Phì đang là điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước. Đây thực sự là tín hiệu vui, để ngành Du lịch của huyện "Nâng tầm thương hiệu".

13/02/2018
Báo Hà Giang – Báo Nhân dân Lào: Cuộc gặp tình nghĩa!

Xuân 2018 - Nhân dịp sang dự "Triển lãm sách, ảnh, báo chí Việt Nam – Lào qua góc nhìn báo chí", kỷ niệm 40 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị hợp tác (1977-2017) và 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Lào (1962-2017), do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức (từ ngày 2-4.11.2017) tại Thủ đô Viêng Chăn nước CHDCND Lào...

12/02/2018
Sinh hoạt Chi bộ điểm luân phiên ở Đảng bộ Vị Xuyên

Xuân 2018 - Nhằm khắc phục những hạn chế trong tổ chức sinh hoạt chi bộ, đồng thời giúp cho các Chi uỷ chi bộ cơ sở cũng như Đảng uỷ cơ sở nắm chắc trình tự các bước trong tổ chức một buổi sinh hoạt chi bộ, có tính hệ thống, bảo đảm cho việc nâng cao chất lượng chi bộ cũng như phát huy được vai trò của tổ chức Đảng và đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị; trên cơ sở định hướng chung của Bô khung trình tự của Trung ương, của Tỉnh ủy về tổ chức một buổi sinh hoạt chi bộ, Ban Thường vụ Huyện ủy Vị Xuyên đã xây dựng mô hình tổ chức sinh hoạt chi bộ điểm luân phiên. 

12/02/2018
Tổ chức lại bộ máy, cán bộ tinh gọn, hiệu lực và hiệu quả

Xuân 2018 - Năm 2017 là năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội XVI của Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

12/02/2018