Biển báo Chùa Sùng Khánh che khuất tầm nhìn từ trong thôn ra Quốc lộ 2

11:33, 31/12/2021

BHG - Khu di tích lịch sử Chùa Sùng Khánh, thôn Làng Nùng, xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang, đã được cấp Bằng công nhận di tích lịch sử cấp Quốc gia tại Quyết định số: 937/QĐ-BVHTT ngày 23.7.1993 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, thông tin. Quyết định số 2599/QĐ-TTg ngày 30.12.2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc công nhận bảo vật quốc gia Chùa Sùng Khánh.

Từ khi được công nhận đến nay, đã được Nhà nước đầu tư xây dựng, tôn tạo các công trình kiến trúc để bảo vệ chuông, bia đá, đường giao thông và đặt biển báo chỉ dẫn đi vào khu di tích lịch sử Chùa Sùng Khánh… Tuy nhiên, vị trí đặt biển báo vào khu di tích lịch sử đặt tại đầu cầu Làng Nùng (km 281+199 QL2), là chưa hợp lý, ở vị trí thấp, du khách không nhìn thấy biển báo, che khuất tầm nhìn các phương tiện tham gia giao thông như: Ô tô, xe máy từ trong thôn đi ra Quốc lộ 2. Nguy cơ sảy ra tai nạn giao thông cho các phương tiện tham gia giao thông tại đoạn đường trên là rất cao. Ngày 24.12.2019 cử tri thôn Làng Nùng xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang, đã có ý kiến, kiến nghị phản ảnh với tổ Đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, ứng cử tại huyện Vị Xuyên. Năm 2020 tổ đại biểu HĐND tỉnh đã chuyển ý kiến trên đến UBND huyện Vị Xuyên xem xét giải quyết, tuy nhiên đến nay ý kiến kiến nghị vẫn chưa xem xét giải quyết dứt điểm. Vì vậy cử tri thôn Làng Nùng xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên tiếp tục có ý kiến, kiến nghị đến các cơ quan liên quan tiếp tục xem xét giải quyết.

Cử tri đề nghị cơ quan chức năng nghiên cứu, khảo sát, phá dỡ biển báo cũ xây bằng gạch, đá, xi măng tại vị trí đầu cầu Làng Nùng (km 281+199 QL2) đường Hà Nội - Hà Giang (đầu cầu bên trái đi từ dưới lên). Chuyển vị trí và xây dựng mới biển báo tại đầu cầu Làng Nùng (km 281+199 QL2), đường Hà Nội - Hà Giang (bên phải đi từ dưới lên). Khi thiết kế, biển báo mới nên có chân cột cao, thông thoáng để không che khuất tầm nhìn khi các phương tiện tham gia giao thông. Ở vị trí trên không có đường giao nhau nên đảm bảo an toàn giao thông, dễ nhìn biển chỉ dẫn vào khu di tích lịch sử Chùa Sùng Khánh.

Thiết nghĩ các cơ quan chức năng sớm vào cuộc quan tâm, xem xét giải quyết những vấn đề kiến nghị của cử tri, để tránh tai nạn thương tâm xảy ra tại khu vực trên.

ĐN


Cùng chuyên mục

Cần đảm bảo an toàn lao động trong xây dựng công trình dân dụng

BHG - An toàn lao động (ATLĐ) từ lâu đã là 1 trong những vấn đề cấp thiết, luôn được xã hội lưu tâm. Nhiều nhà thầu thờ ơ, thiếu trách nhiệm trong quản lý, nâng cấp các vật dụng bảo vệ công nhân thi công tại các công trình, gây tại nạn lao động, nguy hiểm đến tính mạng con người.

30/06/2021
Cần có giải pháp chống sạt lở cho khu dân cư tổ 5, thị trấn Vinh Quang (Hoàng Su Phì)

BHG - Hoàng Su Phì được biết là một trong những huyện có địa hình chia cắt phức tạp, địa chất không ổn định, nguy cơ xảy ra lũ quét, lốc xoáy, mưa đá và sạt lở rất cao; gây tổn thất nặng nề về tài sản cũng như tính mạng của người dân. Hàng năm, huyện Hoàng Su Phì luôn phải hứng chịu những hậu quả rất lớn do thiên tai gây ra.

27/04/2021
Cần giải quyết dứt điểm kiến nghị liên quan đến đất đai tại thôn Bắc Sum, xã Minh Tân

BHG - Năm 2001, sau khi được sự đồng ý của tỉnh, HTX Nông, lâm nghiệp Hoàng Dương đã tiến hành liên kết với 14 hộ dân tại thôn Bắc Sum, xã Minh Tân (Vị Xuyên) để triển khai dự án trồng cây ăn quả xuất khẩu. Phía HTX và các hộ dân thống nhất hình thức góp đất để cùng sản xuất, tuy nhiên lại không ký kết hợp đồng cụ thể nên không xác định được thời gian góp đất và tỷ lệ phân chia lợi nhuận. 

26/08/2021
'Không chủ quan dù đã tiêm vaccine Covid-19'

Bác sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu (Phó giám đốc Sở Y tế TP HCM) cho biết tại họp báo cung cấp thông tin về phòng chống Covid-19, chiều 11/11. "Tiêm đủ hai mũi vaccine không có nghĩa là được chủ quan. Bạn vẫn có thể nhiễm bệnh, trở nặng và tử vong, song tỷ lệ này thấp hơn rất nhiều so với không tiêm", ông Châu nói.

24/11/2021