Xã Hữu Sản cần cây cầu qua suối Nặm Thán

10:37, 07/03/2019

BHG - Được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, những năm gần đây cơ sở hạ tầng thiết yếu của xã Hữu Sản (Bắc Quang) được đầu tư, nâng cấp; đời sống nhân dân các dân tộc cải thiện; thôn, xóm “thay da đổi thịt” từng ngày. Thế nhưng, đồng bào các dân tộc thuộc 3 thôn: Kiên Quyết, Quyết Thắng, Quyết Tiến vẫn mong ước có cây cầu dân sinh qua suối Nậm Thán để hàng hóa được thông thương...

Hàng ngày, người dân qua suối Nặm Thán trên cầu tạm ghép từ những cây luồng.
Hàng ngày, người dân qua suối Nặm Thán trên cầu tạm ghép từ những cây luồng.

Suối Nặm Thán nằm trên tuyến đường liên xã nối Liên Hiệp với Hữu Sản. Dòng suối Nặm Thán gắn bó với người dân nơi đây tự bao đời; cung cấp nước tưới cho sản xuất nông nghiệp, phục vụ sinh hoạt hàng ngày. Nhưng mỗi khi mưa lũ, con suối chia cắt 141 hộ, 659 khẩu thuộc 3 thôn: Kiên Quyết, Quyết Thắng, Quyết Tiến với thế giới bên ngoài. Nguồn lực của địa phương rất hạn chế, sức dân chỉ đủ làm cầu tạm qua suối bằng những cây luồng nên đi lại rất khó khăn, nguy hiểm luôn rình rập, đặc biệt đối với trẻ em trong độ tuổi đến trường. Hiện nay, đường hai bên đầu con suối đã được bê - tông hóa, nhưng có cầu bắc qua suối Nậm Thán vẫn chỉ là mơ ước của người dân nơi đây.

Ông Nguyễn Bá Tuấn, Bí thư Đảng ủy xã Hữu Sản, cho biết: “Con đường chạy qua suối Nặm Thán là trục đường quan trọng phục vụ đi lại giữa người dân đến với trạm y tế, chợ phiên, hai trường học và trụ sở hành chính của xã. Cử tri địa phương đã đề xuất, kiến nghị nhiều năm với mong muốn Nhà nước khảo sát, đầu tư cầu tràn phù hợp với điều kiện và thực tế để phục vụ nhu cầu đi lại cho bà con”.

Rất mong nguyện vọng chính đáng của người dân sớm nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp, ngành, những nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Bài, ảnh: Doãn Thiện (Văn phòng HĐND - UBND huyện Bắc Quang)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cần giải quyết dứt điểm ảnh hưởng từ hoạt động khai thác đá tới người dân thôn Nà Tèn

BHG - 3 năm qua, một số hộ dân thôn Nà Tèn, thị trấn Yên Minh (Yên Minh) không ít lần kêu cứu đến các cấp, ngành chức năng về ảnh hưởng từ hoạt động khai thác đá của 2 mỏ đá Pắc Luốc 1 và Pắc Luốc 2. Tuy nhiên, cho đến nay, những kiến nghị đó vẫn chưa được xử lý dứt điểm. Mỏ đá Pắc Luốc 1 và Pắc Luốc 2 thuộc địa phận thôn Nà Tèn, được cấp phép cho Công ty TNHH Thanh Long năm 2014, với diện tích 1,17 ha, công suất khai thác 20 nghìn m3 nguyên khai/năm, thời hạn khai thác 25 năm và HTX Tân Thành được cấp phép năm 2015, diện tích trên 2 ha, công suất 25 nghìn m3 nguyên khai/năm, thời hạn 26 năm. 

29/11/2018
Cầu treo xuống cấp, nguy hiểm luôn "rình rập" người dân xã Yên Cường

BHG - Cầu treo từ thôn Đồn Điền đi thôn Tiến Xuân, xã Yên Cường (Bắc Mê) được xây dựng từ vài chục năm trước, nên đã xuống cấp nghiêm trọng. Sau những ngày mưa dầm, cây cầu đang đứng trước nguy cơ sập, gãy gây nguy hiểm cho người dân khi di chuyển qua cầu. Theo quan sát, cây cầu treo xuống cấp khiến cho việc lưu thông hàng hóa cũng bị ảnh hưởng, làm kinh tế địa phương chậm phát triển. Cầu dài hơn 20 m, rộng 1,8 m, mặt cầu được làm bằng gỗ, thành cầu được làm bằng sắt đan...

25/10/2018
Cần sớm có giải pháp khắc phục tình trạng bồi lấp sông Ma

BHG - Sông Ma chảy qua xã Tùng Bá (Vị Xuyên), cung cấp nước phục vụ sinh hoạt và sản xuất nông nghiệp cho người dân nơi đây. Tuy nhiên, lòng sông Ma đã, đang bị bồi lấp, thay đổi dòng chảy, sạt lở 2 bên bờ nghiêm trọng; hàng chục ha đất sản xuất nông nghiệp nằm ven sông cũng bị sạt lở, vùi lấp không thể phục hóa… Điều này, ảnh hưởng lớn tới đời sống, sản xuất của hàng trăm hộ dân nơi đây. Theo báo cáo của UBND huyện Vị Xuyên: Tổng diện tích đất sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản bị ảnh hưởng do hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn xã Tùng Bá gần 276 nghìn m2 thuộc sự quản lý của 434 gia đình, cá nhân. 

24/10/2018
Mong mỏi của người dân Du Tiến bao giờ thành hiện thực?

BHG - Du Tiến là một trong những xã khó khăn nhất của huyện Yên Minh; tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo cao; cách xa trung tâm huyện; cơ sở hạ tầng, điện, đường, trường, trạm còn rất khó khăn...… Chính vì vậy, trong các cuộc tiếp xúc cử tri của HĐND huyện, bà con Du Tiến luôn có nhiều ý kiến, kiến nghị. Xã Du Tiến có trên 800 hộ, 4.600 khẩu, sinh sống ở 15 thôn bản. Nhưng tính đến giữa năm 2018, toàn xã mới có 12/15 thôn có đường điện kéo đến trung tâm, gần 90% số hộ được sử dụng điện. Hơn nữa, hiện xã mới có 8/15 thôn có đường ô - tô đến trung tâm...

24/09/2018