Tuyến đường Ngán Chiên chưa kịp nghiệm thu đã xuống cấp

08:44, 22/11/2018

BHG - Thời gian qua, người dân xã Ngán Chiên (Xín Mần) đã phản ánh về  tuyến đường nối từ Km 86, Tỉnh lộ 177 (huyện Bắc Quang - Hoàng Su Phì - Xín Mần) đi 2 xã Ngán Chiên, Trung Thịnh vừa thi công xong đã xuống cấp, mặt đường chất lượng kém, nhiều chỗ lồi lõm gây khó khăn giao thông đi lại cho người dân.

Mặt đường vừa làm xong... trơ đất, đa (!).
Mặt đường vừa làm xong... trơ đất, đa (!).

Ông Sùng Mí Sáng, thôn Ma Lỳ Sán, cho biết: “Dù tuyến đường mới làm xong và chưa nghiệm thu nhưng chất lượng rất kém, trên mặt đường xuất hiện nhiều chỗ bị lõm xuống, đất đá lồi lên lởm chởm, độ kết dính của nhựa và lớp đá rải trên đường không có; ở một số vị trí dùng thanh gỗ cạo nhẹ, lớp nhựa mặt có thể bong tróc ra. Đơn vị thi công làm rất sơ sài và thiếu tinh thần trách nhiệm”. Ông Thèn A Thịnh, thôn Cốc Chứ cũng bức xúc: “Đường đã làm xong mà cứ như chưa làm, xuống cấp nhanh quá. Con đường chỉ có 10 km thôi mà làm đi làm lại nhiều lần cuối cùng vẫn không ổn”.

Một số người dân trong xã cho biết: Được nhà nước quan tâm đầu tư làm mới con đường để giảm bớt khó khăn giao thông đi lại cho người dân, chúng tôi rất phấn khởi. Mong muốn con đường làm xong tạo điều kiện phát triển KT - XH cho địa phương. Tuy nhiên, đã 10 năm kể từ khi khởi công năm 2007, đến nay, tuyến đường vẫn không thể hoàn thành được. Mỏi mòn chờ đợi đến thời gian vừa qua, con đường mới được các đơn vị thi công xong. Tuy nhiên, đường vừa làm xong chỉ được vài tháng thì lại bị bong tróc và xuống cấp.

Trên cơ sở bức xúc của người dân, chúng tôi đã có mặt tại tuyến đường Ngán Chiên. Qua quan sát và thông tin ghi nhận được, những bức xúc của người dân xã Ngán Chiên là có cơ sở. Tuyến đường đã được đơn vị thi công hoàn thành bề mặt, chưa được nghiệm thu, nhưng chất lượng công trình chưa đảm bảo, nhiều chỗ vừa làm xong đã bị hư hỏng nặng gây khó khăn trong việc đi lại của người dân. Được biết, tuyến đường đi vào trung tâm 2 xã Ngán Chiên, Trung Thịnh có tổng chiều dài 10 km, được khởi công năm 2007, do Công ty TNHH Mai Phương (thành phố Hà Giang) thi công Theo thiết kế, tuyến đường thuộc loại A giao thông nông thôn, mặt đường rải nhựa 3,5 m và các hạng mục phụ trợ như: Cống, rãnh thoát nước, hệ thống cọc tiêu, biển báo với tổng vốn đầu tư gần 16 tỷ đồng.

Thiết nghĩ, việc đẩy nhanh tiến độ thi công là điều cần thiết để đáp ứng nhu cầu phục vụ đời sống dân sinh; tuy nhiên không vì thế mà thi công ẩu dẫn đến chất lượng công trình không đảm bảo, gây hư hỏng, xuống cấp nhanh gây bức xúc cho người dân. Vì vậy, mong rằng các cấp, ngành, đơn vị liên quan có trách nhiệm, kiểm tra, kịp thời khắc phục.

Bài, ảnh: THÀNH NHÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cầu treo xuống cấp, nguy hiểm luôn "rình rập" người dân xã Yên Cường

BHG - Cầu treo từ thôn Đồn Điền đi thôn Tiến Xuân, xã Yên Cường (Bắc Mê) được xây dựng từ vài chục năm trước, nên đã xuống cấp nghiêm trọng. Sau những ngày mưa dầm, cây cầu đang đứng trước nguy cơ sập, gãy gây nguy hiểm cho người dân khi di chuyển qua cầu. Theo quan sát, cây cầu treo xuống cấp khiến cho việc lưu thông hàng hóa cũng bị ảnh hưởng, làm kinh tế địa phương chậm phát triển. Cầu dài hơn 20 m, rộng 1,8 m, mặt cầu được làm bằng gỗ, thành cầu được làm bằng sắt đan...

25/10/2018
Cần sớm có giải pháp khắc phục tình trạng bồi lấp sông Ma

BHG - Sông Ma chảy qua xã Tùng Bá (Vị Xuyên), cung cấp nước phục vụ sinh hoạt và sản xuất nông nghiệp cho người dân nơi đây. Tuy nhiên, lòng sông Ma đã, đang bị bồi lấp, thay đổi dòng chảy, sạt lở 2 bên bờ nghiêm trọng; hàng chục ha đất sản xuất nông nghiệp nằm ven sông cũng bị sạt lở, vùi lấp không thể phục hóa… Điều này, ảnh hưởng lớn tới đời sống, sản xuất của hàng trăm hộ dân nơi đây. Theo báo cáo của UBND huyện Vị Xuyên: Tổng diện tích đất sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản bị ảnh hưởng do hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn xã Tùng Bá gần 276 nghìn m2 thuộc sự quản lý của 434 gia đình, cá nhân. 

24/10/2018
Mong mỏi của người dân Du Tiến bao giờ thành hiện thực?

BHG - Du Tiến là một trong những xã khó khăn nhất của huyện Yên Minh; tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo cao; cách xa trung tâm huyện; cơ sở hạ tầng, điện, đường, trường, trạm còn rất khó khăn...… Chính vì vậy, trong các cuộc tiếp xúc cử tri của HĐND huyện, bà con Du Tiến luôn có nhiều ý kiến, kiến nghị. Xã Du Tiến có trên 800 hộ, 4.600 khẩu, sinh sống ở 15 thôn bản. Nhưng tính đến giữa năm 2018, toàn xã mới có 12/15 thôn có đường điện kéo đến trung tâm, gần 90% số hộ được sử dụng điện. Hơn nữa, hiện xã mới có 8/15 thôn có đường ô - tô đến trung tâm...

24/09/2018
Người dân Thượng Bình cần lắm cây cầu qua suối Sảo

BHG - Dòng suối Sảo chảy qua thôn Trung, xã Thượng Bình (Bắc Quang), mỗi khi mưa lũ đổ về, mọi hoạt động giao thương của nhân dân bị chia cắt hoàn toàn. Đã nhiều năm qua, bà con nơi đây phải tự làm bè mảng để di chuyển qua suối; nhưng nếu mực nước dâng cao, không ai dám đảm bảo sự an toàn sinh mạng con người bị "đánh cược" theo dòng nước. Vì thế, ước nguyện có một cây cầu vững chắc để qua suối Sảo trở thành nỗi mong chờ hàng ngày của người dân nơi đây.

 

22/08/2018