Cần có biện pháp kiên quyết và triệt để phòng, chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn thành phố

07:43, 03/08/2017

BHG - Hiện nay, dịch sốt xuất huyết đang lan truyền tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước.

Bệnh sốt xuất huyết gây nhiều biến chứng và để lại hậu quả nặng nề đối với những người bị nhiễm bệnh và là gánh nặng đối với ngành Y tế. Dịch sốt xuất huyết gây bệnh trên mọi lứa tuổi, từ các em nhỏ đến người trưởng thànhNguyên nhân gây bệnh sốt xuất huyết được ngành Y tế xác định là do một loài virus có tên Dungue; môi giới lan truyền được các cơ quan chuyên môn xác định là do muỗi vằn.

Để hạn chế, khắc phục và phòng tránh dịch sốt xuất huyết, các cơ quan Y tế từ Trung ương đến các cơ sở khuyến cáo người dân khi ngủ phải mắc màn và không được để các dụng cụ chứa nước lưu trữ trong và xung quanh nhà, như lốp xe, đồ hộp, ống bơ...; đối với các dụng cụ tích trữ nước phải có các biện pháp diệt trừ bọ gậy (còn gọi là cung quăng - sâu non của muỗi).

Từ nhiều năm nay, tại ngõ 90 C, trên đường Lý Tự Trọng, thuộc tổ 11, phường Minh Khai (thành phố Hà Giang) tồn tại một bể nước khoảng 2 m3(Ảnh dưới) được tích nước do trời mưa trong khu vườn của một gia đình; bể nước này chủ hộ không dùng đến mà chỉ bỏ không - chính là nơi sinh sản và phát sinh dịch muỗi đối với các hộ dân sống xung quanh khu vườn.

Nhận thấy mối nguy hại do dịch muỗi nói chung và dịch sốt xuất huyết nói riêng đang lan truyền, một số hộ sống xung quanh khu vườn có bể nước bỏ không đã có ý kiến nhiều lần với chủ của khu vườn và Tổ trưởng tổ dân phố, nhưng chưa được giải quyết.

Đề nghị các cơ quan chức năng phường Minh Khai và thành phố Hà Giang có biện pháp hữu hiệu và triệt để nhằm loại bỏ bể chứa nước bỏ không nhằm ngăn chặn dịch muỗi và phòng bệnh sốt xuất huyết hiện nay trên địa bàn nói chung và tại ngõ 11, phường Minh Khai nói riêng.

Phạm Văn Phú(Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bao giờ người dân 4 thôn: Độc Lập, Thâm Quảng, Nà Nhùng và Nà Nôm có cầu để đi

BHG- "Không có cây cầu cứng qua con suối, người dân 4 thôn dễ gặp nhiều hiểm nguy. Bởi thế, chúng tôi rất muốn Nhà nước đầu tư cho thôn có một cây cầu tràn vững chãi để qua suối...". - Đó là mong muốn của 321 hộ sinh sống tại các thôn Độc Lập, Thâm Quảng, Nà Nhùng và Nà Nôm, xã Đường Âm (Bắc Mê).

31/05/2017
Ý kiến người dân: Đề nghị đổi lại tên cầu

BHG - Tuyến Quốc lộ 2 (QL2) thuộc hệ thống Quốc lộ do cơ quan chuyên môn của Bộ Giao thông Vận tải quản lý. Tại km 8+801m, đường Hà Giang đi Hà Nội (địa điểm tại thôn Làng Nùng, xã Đạo Đức) có ,1 cây cầu hiện đang được khai thác sử dụng. Cây cầu này trước đây được xây dựng năm 1929, có tên là cầu LÀNG NÙNG.

31/03/2017
Công trình thủy lợi Phai Xoong Hỏ cần sửa chữa, nâng cấp

BHG- Đập thủy lợi Phai Xoong Hỏ ở thôn Sơn Nam, xã Hương Sơn (Quang Bình) được xây dựng và đưa vào sử dụng cách đây hơn chục năm, với kinh phí lên đến hàng tỷ đồng. Qua thời gian dài sử dụng, do ảnh hưởng của thiên tai, đến nay,  công trình đã xuống cấp trầm trọng, ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp của hàng trăm hộ thuộc 2 thôn Buông và Sơn Nam của xã Hương Sơn. 

25/10/2016
250 hộ dân xã Quảng Ngần "ngóng" điện lưới Quốc gia

BHG- Câu chuyện về những bản làng ở miền núi, vùng sâu, vùng xa mong có điện thắp sáng để thuận tiện cho sản xuất, sinh hoạt ở tỉnh ta đang còn rất nhiều; bởi địa hình đồi núi phức tạp, hiểm trở và chưa đủ kinh phí để "nhà điện" đầu tư, xây lắp đường dây điện. 

21/06/2017