Cử tri thôn Tiến Xuân mong có cây cầu qua sông Gâm

08:09, 13/07/2017

BHG - Nằm cách trung tâm xã khoảng chừng 10 km, nhưng thôn Tiến Xuân, xã Yên Cường chỉ cách thị trấn Yên Phú (Bắc Mê) có một con sông. Nhiều năm qua, người dân nơi đây luôn mong mỏi được Nhà nước đầu tư xây dựng cây cầu để việc đi lại giao thương được thuận tiện.

Địa điển người dân thôn Tiến Xuân mong muốn được xây cầu cứng hoặc cầu treo kiên cố qua sông Gâm. 			Ảnh: VĂN QUÂN

Địa điển người dân thôn Tiến Xuân mong muốn được xây cầu cứng hoặc cầu treo kiên cố qua sông Gâm.

Ảnh: VĂN QUÂN

Đứng trên đoạn đường Quốc lộ 34, đoạn qua thị trấn Yên Phú, từ đây có thể nhìn thấy những ngôi nhà của thôn Tiến Xuân nằm dọc theo các sườn núi, ẩn núp dưới những tán lá rừng rậm rạp. Do không có cây cầu, nên những năm qua, hơn 100 hộ dân thôn Tiến Xuân phải vượt qua quãng đường đất trơn trượt với chiều dài hơn 10 km để có thể đến trung tâm xã. Trong khi đó, nếu có cây cầu bắc qua sông Gâm thì việc đi lại của người dân sẽ được rút ngắn và thuận tiện hơn. Không chỉ có thôn Tiến Xuân mong muốn, nếu làm được cầu sẽ thuận tiện cho 353 hộ dân thuộc các thôn như: Tiến Xuân, Nà Chảo, Tả Lùng, Chí Thì và Tùng Hản dễ dàng trong việc đi lại giao thương hàng hóa và trẻ em có được cơ hội học tập ở môi trường tốt hơn. Tại các buổi tiếp xúc cử tri, người dân các thôn trên cũng như chính quyền địa phương đã nhiều lần kiến nghị mong muốn được Nhà nước quan tâm đầu tư xây cầu. 

Là người dân sống lâu năm trong thôn Tiến Xuân, ông Lý A Bì cho biết: không có cầu không chỉ ảnh hưởng đến vấn đề đi lại của bà con mà còn ảnh hưởng rất lớn đến vấn đề phát triển kinh tế, xã hội của người dân nơi đây cũng như việc đi lại, vận chuyển hàng hóa giữa các thôn với trung tâm xã, trung tâm huyện hoặc các địa phương khác đến thu mua nông sản gặp rất nhiều khó khăn. 

Anh Hoàng Thống Chiêu, Phó Chủ tịch UBND xã Yên Cường cho biết: Với trách nhiệm của xã, chúng tôi cũng đã tiếp thu và phản ánh các ý kiến và nguyện vọng của cử tri các thôn Tiến Xuân, Nà Chảo, Tả Lùng, Chí Thì và thôn Tùng Hản tới các cấp có thẩm quyền; qua các ý kiến, kiến nghị của cử tri nơi đây, các ngành chức năng cũng đã đến khảo sát. Mong rằng trong thời gian tới, các cấp, các ngành, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh quan tâm, ủng hộ đầu tư xây dựng cây cầu cứng hoặc cầu treo, tạo điều kiện cho người dân thuận lợi hơn trong việc đi lại, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con.

VĂN QUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bao giờ người dân 4 thôn: Độc Lập, Thâm Quảng, Nà Nhùng và Nà Nôm có cầu để đi

BHG- "Không có cây cầu cứng qua con suối, người dân 4 thôn dễ gặp nhiều hiểm nguy. Bởi thế, chúng tôi rất muốn Nhà nước đầu tư cho thôn có một cây cầu tràn vững chãi để qua suối...". - Đó là mong muốn của 321 hộ sinh sống tại các thôn Độc Lập, Thâm Quảng, Nà Nhùng và Nà Nôm, xã Đường Âm (Bắc Mê).

31/05/2017
Ý kiến người dân: Đề nghị đổi lại tên cầu

BHG - Tuyến Quốc lộ 2 (QL2) thuộc hệ thống Quốc lộ do cơ quan chuyên môn của Bộ Giao thông Vận tải quản lý. Tại km 8+801m, đường Hà Giang đi Hà Nội (địa điểm tại thôn Làng Nùng, xã Đạo Đức) có ,1 cây cầu hiện đang được khai thác sử dụng. Cây cầu này trước đây được xây dựng năm 1929, có tên là cầu LÀNG NÙNG.

31/03/2017
Hơn 3 năm, đường đến trung tâm xã Phiêng Luông vẫn chưa hoàn thành (!)

BHG- Những năm qua, hàng ngàn người dân xã Phiêng Luông (Bắc Mê) phải đi trên tuyến đường đá cấp phối lổn nhổn, gồ ghề. Nguyên nhân là do gần 3 km đường tới trung tâm xã được khởi công xây dựng rồi bỏ dở hơn 3 năm đến nay vẫn chưa hoàn thành.

29/09/2016
Công trình thủy lợi Phai Xoong Hỏ cần sửa chữa, nâng cấp

BHG- Đập thủy lợi Phai Xoong Hỏ ở thôn Sơn Nam, xã Hương Sơn (Quang Bình) được xây dựng và đưa vào sử dụng cách đây hơn chục năm, với kinh phí lên đến hàng tỷ đồng. Qua thời gian dài sử dụng, do ảnh hưởng của thiên tai, đến nay,  công trình đã xuống cấp trầm trọng, ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp của hàng trăm hộ thuộc 2 thôn Buông và Sơn Nam của xã Hương Sơn. 

25/10/2016