Cần có biện pháp cấm xe tải vào giờ đưa, đón học sinh trường Tiểu học Lê Lợi- TP Hà Giang

12:52, 02/09/2015

BHG - Trường Tiểu học Lê Lợi bước vào năm học mới 2015-2016 có 620 học sinh ở 5 khối học. Trường nằm trên đường Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Trãi, TP Hà Giang. Đây là tuyến đường thông thương với Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy nên có lưu lượng xe vận tải thường xuyên chạy qua. Vào giờ tan trường, rất nhiều xe chở vật liệu xây dựng, thậm chí có cả xe đầu kéo chạy qua, điều này đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến tình trạng ách tắc giao thông, đặc biệt là sự an toàn của 620 cháu học sinh cùng các bậc phụ huynh khi đến đón con về nhà. Theo ý kiến phản ánh của phụ huynh Nguyễn Xuân Đông, tổ 5, phường Nguyễn Trãi, TP Hà Giang, trong thời gian tan học (tức là khoảng 16h 20phút – 17giờ) nên có biện pháp tạm dừng các xe loại xe tải đi qua đường này. Còn theo anh Thẩm Văn Giang, tổ 4, phường Nguyễn Trãi cho biết: Nhiều hôm có xe tải chở đá xây dựng đi qua vào giờ đón học sinh, nếu chẳng may có một hòn đá rơi xuống thì nguy hiểm khôn lường, chính vì vậy nên có một biển báo ở 2 đầu đường, cấm các loại xe tải từ 1,5 tấn trở lên đi qua vào giờ tan trường…

 

 

20150901_163348.jpg
 

 

Việc xe tải chạy qua như thế này, tai nạn giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào.  Ảnh chụp lúc 4h35 phút, ngày 9.1.
Việc xe tải chạy qua như thế này, tai nạn giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Ảnh chụp lúc 4h35 phút, ngày 1.9

 

Tuy trường Tiểu học Lê Lợi đã có nhiều biện pháp để đảm bảo “Cổng trường an toàn” cho học sinh và phụ huynh, nhưng việc cấm các loại xe tải chạy qua giờ đưa – đón học sinh thì nhà trường đã có kiến nghị với cấp trên. Theo quan sát của chúng tôi, trước cổng trường Tiểu học Lê Lợi có độ dốc cao, mặt đường Trần Hưng Đạo đoạn qua trường vừa hẹp, lại có độ nghiêng, chính vì vậy nếu vẫn tiếp tục cho những loại xe tải đi qua vào giờ đưa – đón học sinh thì tai nạn giao thông luôn rình rập đến với các em học sinh, rất cần có biện pháp cụ thể của các ngành chức năng, tránh những vụ việc đáng tiếc xảy ra.

Lê Lâm

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đường điện thôn Sủng Cáng sẽ sớm được đấu nối

HGO- Sau khi bà con thôn Sủng Cáng, xã Sủng Trà (Mèo Vạc) có ý kiến kiến nghị về tình trạng hệ thống đường điện đã kéo về thôn nhưng hơn một năm nay vẫn chưa đóng điện cho người dân sử dụng điện lưới phục vụ sinh hoạt và sản xuất. 

31/01/2015
Sẽ nhanh chóng giải quyết đền bù thiệt hại cho người dân

BHG- Sau khi bài viết "Người dân mong được đền bù thiệt hại khi mở tuyến đường Cao Bồ - Thượng Sơn" của tác giả Thành Nhân, đăng trên mục "Ý kiến người dân – Cử tri" của Báo Hà Giang điện tử và Báo Hà Giang số 2096 ngày 25.8.2015 

27/08/2015
Người dân mong được đền bù thiệt hại khi mở tuyến đường Cao Bồ – Thượng Sơn

BHG- Thời gian vừa qua, người dân 2 xã Thượng Sơn và Quảng Ngần (Vị Xuyên) đã có kiến nghị, phản ánh về việc trong quá trình thi công tuyến đường Cao Bồ - Thượng Sơn đã làm thiệt hại đến hoa màu, cây cối, ruộng, mương nước tưới tiêu, ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều hộ dân tại một số thôn của 2 xã trên. Thế nhưng, từ nhiều năm nay, người dân vẫn đang chờ câu trả lời của ngành chức năng về việc đền bù thiệt hại do mở đường. 

25/08/2015
Đường làm xong, dân chưa được đền bù giải phóng mặt bằng(!)

BHG- Đây là vấn đề xảy ra trên một số công trình đường giao thông tại địa bàn huyện Yên Minh. Điều này khiến người dân nảy sinh nhiều bức xúc và kiến nghị trong các cuộc tiếp xúc cử tri nhưng vẫn chưa được giải quyết.

23/05/2015