Cần sớm khắc phục tình trạng cống sập trên tuyến đường Đồng Yên - Lục Yên

07:11, 05/08/2015

BHG- Ngày 1.8, tôi về thăm quê ở giáp huyện Lục Yên (Yên Bái). Qua khỏi Phố Cáo (xã Đồng Yên), tiếp tục hành trình sang Lục Yên, chúng tôi phải rất vất vả khi đi trên đoạn đường gồ ghề, đầy ổ trâu, ổ gà dài gần 3km. Chưa hết đường xấu, trước mặt chúng tôi là những chiếc xe con, xe tải đang đỗ ven đường, còn các lái xe thì đang tranh cãi với 1 số người dân ở đó. Nguyên nhân chỉ vì cái cống thoát nước ngang đường, rộng chừng hơn 1m (thuộc thôn Đồng Hương, xã Đồng Yên). Bắc ngang trên cống là 6 đoạn gỗ được xếp về 1 phía, khiến xe ô tô không qua được. Muốn xe qua đươc, lái xe phải nộp 50.000đ. Sau khi nộp tiền, nhóm người dân sẽ đẩy 3 đoạn gỗ ra vừa đủ cho 2 bánh xe qua. Xe trước vừa qua khỏi, họ lại đẩy gỗ về chỗ cũ, đợi xe sau... nộp tiền. Và cứ thế, các xe muốn qua đều phải nộp.

Chúng tôi có hỏi nguyên nhân xảy ra tình trạng trên, những người xếp gỗ cho biết: Cống ngang đường do làm đã lâu, nhiều xe chở nặng đi qua đã làm sập nắp cống và đươc xếp đá đi tạm. Song đang mùa vụ, bà con phải dọn đất đá, khơi thông cống để lấy nước cày cấy. Để lưu thông tuyến đường, bà con đã mua gỗ bắc trên cống cho xe qua. Tiền thu mối xe qua, lại để bù vào tiền mua gỗ và trả công những người phuc vụ tại cống. Người dân cho biết, đã kiến nghị với xã Đồng Yên và huyện Bắc Quang nhiều lần; nhưng chưa giải quyết. Trong khi đợi xử lý, họ đã dùng phương pháp này.

Mất an toàn, ách tắc giao thông, số tiền thu được liệu có được sử dụng đúng mục đích? Mong các ngành chức năng sớm khắc phục tình trạng trên để đảm bảo cho tuyến đường lưu thông an toàn.

Văn Hưởng (Phường Minh Khai)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đường điện thôn Sủng Cáng sẽ sớm được đấu nối

HGO- Sau khi bà con thôn Sủng Cáng, xã Sủng Trà (Mèo Vạc) có ý kiến kiến nghị về tình trạng hệ thống đường điện đã kéo về thôn nhưng hơn một năm nay vẫn chưa đóng điện cho người dân sử dụng điện lưới phục vụ sinh hoạt và sản xuất. 

31/01/2015
Ưu tiên kinh phí sửa chữa Nhà máy Thủy điện Tiên Nguyên

HGO- Cử tri xã Tân Trịnh (Quang Bình) đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng có giải pháp xử lý đối với các công trình thủy điện nhỏ được xây dựng trên địa bàn huyện Quang Bình đến nay đã hỏng, không có tổ chức, cá nhân nào quản lý.

31/01/2015
Đường làm xong, dân chưa được đền bù giải phóng mặt bằng(!)

BHG- Đây là vấn đề xảy ra trên một số công trình đường giao thông tại địa bàn huyện Yên Minh. Điều này khiến người dân nảy sinh nhiều bức xúc và kiến nghị trong các cuộc tiếp xúc cử tri nhưng vẫn chưa được giải quyết.

23/05/2015
Người dân 12 thôn, bản xã Tiên Nguyên mong có điện lưới Quốc gia

BHG- Tiên Nguyên là xã vùng 3 đặc biệt khó khăn của huyện Quang Bình, cách trung tâm huyện lỵ 25km. Toàn xã có 14 thôn bản, với gần 900 hộ dân, gần 5.000 nhân khẩu của 5 dân tộc Dao, Tày, Kinh, Nùng, Mông sinh sống, trong đó dân tộc Dao chiếm 87% tổng số dân. 

23/04/2015