Công trình nửa vời

07:44, 15/01/2014

HGĐT- Các công trình đều được thiết kế và thi công một cách hoàn chỉnh để sử dụng theo mục đích đầu tư cho người dân hưởng lợi. Nhưng thực tế đã có công trình thi công không đúng kỹ thuật thiết kế nên chất lượng kém, dẫn đến hậu quả là thời gian sử dụng quá ngắn.


Có một công trình không hiểu do thiết kế hay do vốn hoặc người thi công bỏ dở, dẫn đến công trình nửa vời. Công trình thủy lợi mà có đập không có kênh mương dẫn nước nên nước chưa phục vụ theo mục đích đầu tư. Đó là đập thủy lợi tại thôn Lùng Hảo, xã Minh Ngọc, huyện Bắc Mê được Chương trình 135 đầu tư từ năm 2009, đập đã làm xong 5 năm nay vẫn còn nguyên và vẫn giữ được nước, nhưng lại không có kênh mương dẫn nước về tưới cho cánh đồng hơn hai chục héc - ta (ha) của bà con Mông và Dao ở đây.

 

Đến tận nơi xem công trình, tôi thấy ý kiến đề nghị của bà con ở đây rất đúng và cần thiết, nên tôi mong tỉnh và huyện xem công trình này tại sao làm đập không có mương... Nguồn nước tuyệt vời, bà con mong cả đời người, tỉnh và huyện cần đầu tư tiếp để đảm bảo cho bà con yên tâm định canh định cư.


TRIỆU ĐỨC THANH

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

“Nỗi niềm” nhà công vụ giáo viên
HGĐT- “Mùa gieo chữ” đã đến, bên những gương mặt háo hức, hồn nhiên của học trò, chúng tôi bắt gặp những nỗi niềm trăn trở của thầy, cô giáo đang công tác tại các bản làng xa xôi, heo hút núi.
28/08/2013
Người dân thôn Hạ mong có cầu treo
HGĐT- Trong nhiều lần đi tiếp xúc cử tri cùng đồng chí Chủ tịch HĐND huyện Quang Bình tại các xã, chúng tôi được biết, cơ sở vật chất của nhiều thôn còn rất khó khăn. Thôn Hạ (xã Vĩ Thượng) là một trong những thôn như vậy, người dân nơi đây mong muốn Nhà nước hỗ trợ vật liệu để xây dựng cầu treo qua suối, giúp nhân dân đi lại thuận lợi hơn.
28/02/2013
Nà Chì cần nơi đổ rác hợp lý
HGĐT- Nà Chì là xã nằm trên trục Tỉnh lộ 178 nối từ Quốc lộ 279 (ngã 3 huyện Quang Bình) đi Xín Mần, cách trụ sở UBND xã khoảng gần cây số. Trên trục đường đi Xín Mần, có con suối mang tên Nậm Nhang chảy dọc theo, nước trong xanh.
26/06/2013
Trăn trở về cây cầu “nối những bờ vui” ở Tân Thành
HGĐT- Những ngày đầu, chúng tôi có dịp về xã Tân Thành (Bắc Quang). Cùng những thông tin phấn khởi về nỗ lực phát triển KT – XH của địa phương, chúng tôi còn được phản ánh những khó khăn về giao thông đang đặt ra cho cuộc sống hàng ngày của bà con các dân tộc 4 thôn bên sông là Tân Lợi, Tân Tiến, Bản Cưởm và Bản Tân.
26/03/2013