Ngăn chặn ngay tình trạng viết bậy lên Cột cờ Quốc gia Lũng Cú

16:46, 19/08/2013

HGĐT- Với bề dày lịch sử, suốt những năm tháng chiến tranh và đến mãi sau này, lá Cờ luôn được các chiến sỹ Bộ đội Biên phòng và nhân dân các dân tộc nơi địa đầu Tổ quốc duy trì, bảo vệ.


Năm 2010, huyện Đồng Văn khởi công trùng tu, nâng cấp Cột cờ Quốc gia Lũng Cú mới ngay tại vị trí cũ vào ngày 8.3.2010. Đây là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XV, kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, được xây dựng theo mô hình Cột cờ Hà Nội, kích thước nhỏ hơn, trở thành niềm kiêu hãnh nơi cực Bắc của 54 dân tộc anh em trên dải đất thiêng liêng chữ “S”; sự tự hào của dân tộc trong công cuộc giữ gìn toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam!

 


Ngay cả điểm cuối cùng của 140 bậc thang xoắn ốc lên đỉnh Cột cờ Quốc gia Lũng Cú cũng được tận dụng... “đánh dấu”(!).


Khách thập phương đến với tỉnh ta ngày càng nhiều và Cột cờ Quốc gia Lũng cú là một điểm đến không thể thiếu trong các tour du lịch. Thế nhưng, rất nhiều du khách thập phương thiếu ý thức, viết, vẽ bậy, đánh dấu, xả rác bừa bãi quanh khu vực Cột cờ, nhất là khu vực 140 bậc thang xoắn ốc lên đỉnh Cột cờ đã và đang xuất hiện những dòng chữ nguệch ngoạc, chằng chịt, chữ mới đè lên chữ cũ với mục đích của những du khách vô ý thức là “đánh dấu” lại nơi mình đã đặt chân đến mà không nghĩ tới hậu quả cũng như sự thiếu tôn trọng đối với các danh lam thắng cảnh, di tích Quốc gia...

 


Khắp mọi chỗ, từ lối vào cho tới trong lòng Cột cờ Quốc gia Lũng Cú đều là nơi... “đánh dấu” của những người thiếu ý thức(!).


Điều này thêm lần nữa cho thấy tình trạng thiếu ý thức, hiểu biết của một bộ phận khách du lịch đối với di sản văn hóa - lịch sử. Thiết nghĩ, chính quyền, các nhà quản lý địa phương và ngay cả những cán bộ thuyết minh, hướng dẫn viên du lịch cần nâng cao ý thức, trách nhiệm trước thực trạng này, bởi hàng ngày, hàng giờ chính họ chứng kiến sự việc trên mà đến nay vẫn chưa có động thái ngăn chặn, nhắc nhở?


TRÂM ANH

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Người dân thôn Hạ mong có cầu treo
HGĐT- Trong nhiều lần đi tiếp xúc cử tri cùng đồng chí Chủ tịch HĐND huyện Quang Bình tại các xã, chúng tôi được biết, cơ sở vật chất của nhiều thôn còn rất khó khăn. Thôn Hạ (xã Vĩ Thượng) là một trong những thôn như vậy, người dân nơi đây mong muốn Nhà nước hỗ trợ vật liệu để xây dựng cầu treo qua suối, giúp nhân dân đi lại thuận lợi hơn.
28/02/2013
Một Dự án ổn định dân cư đang được người dân mong chờ
HGĐT- Gần 1 năm kể từ khi Dự án ổn định dân cư, định canh, định cư (ĐCĐC) tập trung cho đồng bào dân tộc thiểu số tại thôn Lâm, xã Đồng Tâm (Bắc Quang) được khởi công, nhiều hạng mục đã và đang triển khai, 47/47 ngôi nhà được dựng lên, gần 30/47 hộ sống rải rác, khó khăn ở thôn Lâm, thôn Nhạ đã chuyển về đây với mong muốn có một cuộc sống mới tốt đẹp hơn.
27/09/2012
Nà Chì cần nơi đổ rác hợp lý
HGĐT- Nà Chì là xã nằm trên trục Tỉnh lộ 178 nối từ Quốc lộ 279 (ngã 3 huyện Quang Bình) đi Xín Mần, cách trụ sở UBND xã khoảng gần cây số. Trên trục đường đi Xín Mần, có con suối mang tên Nậm Nhang chảy dọc theo, nước trong xanh.
26/06/2013
Trăn trở về cây cầu “nối những bờ vui” ở Tân Thành
HGĐT- Những ngày đầu, chúng tôi có dịp về xã Tân Thành (Bắc Quang). Cùng những thông tin phấn khởi về nỗ lực phát triển KT – XH của địa phương, chúng tôi còn được phản ánh những khó khăn về giao thông đang đặt ra cho cuộc sống hàng ngày của bà con các dân tộc 4 thôn bên sông là Tân Lợi, Tân Tiến, Bản Cưởm và Bản Tân.
26/03/2013