Hà Giang

Tổ hợp Resort cao cấp Green Sun Đồng Văn: Cơ hội không thể bỏ qua của các nhà đầu tư

09:17, 11/11/2017

BHG - So với các huyện khác trong tỉnh, Đồng Văn có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển dịch vụ - du lịch, là vùng lõi của Công viên Địa chất toàn cầu với nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ được tạo nên bởi những ngọn núi đá cao vút tầm mắt, có tới 54 di sản địa chất, địa mạo (chiếm 39% số di sản địa chất, địa mạo của Cao nguyên đá). Cùng với các điều kiện tự nhiên, còn có nét văn hóa truyền thống đặc sắc của các dân tộc như: Lễ hội Gầu tào của dân tộc Mông, Lễ cúng thần Rừng của dân tộc Pu Péo, Lễ cúng Tổ tiên của dân tộc Lô Lô và cả hệ thống các di tích, danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Cột cờ Quốc gia Lũng Cú, Khu di tích lịch sử, kiến trúc nghệ thuật Nhà Vương, Phố cổ Đồng Văn, rừng nguyên sinh Vần Chải, hang Rồng... thu hút hàng trăm nghìn lượt khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan mỗi năm.

Khu vực quy hoạch xây dựng Tổ hợp Resort cao cấp Green Sun Đồng Văn.
Khu vực quy hoạch xây dựng Tổ hợp Resort cao cấp Green Sun Đồng Văn.

Để khai thác hiệu quả các lợi thế, tạo điểm nhấn, trải nghiệm thú vị cho khách du lịch khi lên Đồng Văn, huyện đã quy hoạch 20 ha đất để thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tìm hiểu, đầu tư xây dựng Tổ hợp Resort cao cấp Green Sun đem lại không gian nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí với các quầy hàng tiêu dùng, lưu niệm phục vụ yêu cầu ngày càng cao của khách du lịch và người dân địa phương.

Vị trí đất quy hoạch xây dựng khu Resort cao cấp Green Sun ở thôn Xóm Mới, thị trấn Đồng Văn hội tụ đầy đủ các yếu tố thuận lợi nằm cách trung tâm huyện hơn 1 km, giao thông thuận lợi; trên 80% đất nằm trong quy hoạch xây dựng khu Resort là đất nông nghiệp trồng cây ngắn ngày, chưa có các công trình xây dựng nên rất thuận lợi cho việc giải phóng mặt bằng. Theo chủ trương của huyện, năm 2018 sẽ điều chỉnh lại quy hoạch khu đất trên sang đất ở và đất thương mại - dịch vụ. Cùng với điều kiện thời tiết quanh năm mát mẻ, từ khu vực quy hoạch xây Resort Sun Green có thể ngắm được toàn cảnh thị trấn Đồng Văn. Cũng từ đây du khách có thể đi bộ, trải nghiệm cuộc sống đời thường, thưởng thức các món ăn dân tộc do chính người dân bản xứ ở Làng Nghiến, Làng Tre trực tiếp sản xuất, chế biến.

Một lợi thế khác phải nhắc tới, vị trí quy hoạch xây dựng Tổ hợp dịch vụ nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí cao cấp huyện Đồng Văn nằm không xa các điểm tham quan du lịch nổi tiếng và là điểm dừng chân không thể bỏ qua của du khách khi đến Đồng Văn như Phố cổ Đồng Văn, khu vực Đồn Cao; “Hang Mây”, xã Tả Lủng - một trong những hang động được đánh giá đẹp bậc nhất, nhì trên vùng Cao nguyên đá. 

Đồng chí Hoàng Văn Thịnh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đồng Văn khẳng định: Vị trí quy hoạch Tổ hợp khu vui, chơi giải trí cao cấp ở thôn Xóm Mới, thị trấn Đồng Văn phù hợp với phê duyệt của UBND tỉnh trong đồ án điều chỉnh quy hoạch xây dựng tỉnh Hà Giang đến năm 2020. Các nhà đầu tư khi đến đây sẽ được huyện vận dụng linh hoạt cơ chế, chính sách của tỉnh, huyện để có sự ưu đãi đặc biệt, tạo điều kiện thuận lợi nhất trong giao đất, giải quyết nhanh gọn các thủ tục cấp phép đầu tư xây dựng.

Bài, ảnh: HOÀNG NGỌC


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quang Bình thu hút các dự án đầu tư vào Cụm công nghiệp Tân Bắc

BHG-Quang Bình - huyện vùng động lực của tỉnh, có nhiều tiềm năng phát triển KT-XH và thu hút đầu tư. Ngoài những lợi thế được thiên nhiên ưu đãi về đất đai, khí hậu, nơi đây còn có hệ thống hạ tầng cơ sở tương đối đồng bộ, mạng lưới giao thông thuận lợi, tính kết nối cao, khả năng vận chuyển hàng hóa giữa các vùng, miền thuận tiện. 

31/10/2017
Tổ hợp Khu vui chơi giải trí cao cấp Quản Bạ cơ hội vàng cho nhà đầu tư

BHG-Quản Bạ, huyện cửa ngõ vùng Cao nguyên đá, cách thành phố Hà Giang hơn 40km, với nhiều danh lam, thắng cảnh nổi tiếng như: Núi Cô tiên, động Lùng Khúy, hang Khố Mỷ cùng nhiều đặc sản ẩm thực mang nét đặc trưng riêng của đồng bào 18 dân tộc sinh sống nên mỗi năm đã thu hút hàng trăm nghìn lượt du khách đến vùng đất này.

 

27/10/2017
Cần "đánh thức" tiềm năng, khai thác hiệu quả Khu du lịch, vui chơi, giải trí Công viên nước Hà Phương

BHG-Nằm ở vị trí đắc địa, với phong cảnh "Sơn thủy – hữu tình" - Khu du lịch, vui chơi, giải trí Công viên nước Hà Phương (DLVCGT CVNHP) cách trung tâm thành phố Hà Giang khoảng 4 km, bám theo tuyến đường huyết mạch đi Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy, mỗi năm có chục nghìn lượt khách trong nước, quốc tế qua lại, đến tham quan, giải trí. Tiềm năng phát triển rất lớn, tuy nhiên, do nhiều yếu tố khách quan, Khu DLVCGT CVNHP chưa được khai thác hiệu quả.

25/10/2017
Hà Giang - điểm đến đầy triển vọng của các nhà đầu tư

BHG - Nằm phía cực Bắc Tổ quốc, tỉnh ta được mệnh danh vùng đất đầy tiềm năng, có sức hút mãnh liệt đối với các nhà đầu tư. Mỗi khác biệt về địa hình, khí hậu, tài nguyên, tập quán sinh hoạt của đồng bào các dân tộc... đều trở thành lợi thế cạnh tranh. Những năm gần đây, tỉnh ta đã triển khai nhiều chủ trương, chính sách cụ thể, nhằm đánh thức tiềm năng và đã có nhà đầu tư lớn, mạnh dạn triển khai dự án, bước đầu hứa hẹn những thành công.

23/10/2017