Hà Giang

Honda đóng cửa dây chuyền sản xuất Accord hơn 40 năm tuổi

14:59, 15/03/2023

Hoạt động sản xuất Honda Accord tại bang Ohio (Mỹ) sẽ dừng lại sau hơn 40 năm vận hành.

Dây chuyền sản xuất Honda Accord hơn 40 năm tuổi tại Mỹ sẽ ngưng hoạt động.
Dây chuyền sản xuất Honda Accord hơn 40 năm tuổi tại Mỹ sẽ ngưng hoạt động.

Theo Reuters, đại diện Honda tại Mỹ trong tuần này xác nhận sẽ chuyển dây chuyền sản xuất Honda Accord sang nhà máy ở tiểu bang Indiana vào năm 2025. Trước đó, nhà máy Marysville của Honda ở tiểu bang Ohio đã thực hiện lắp ráp mẫu sedan này từ năm 1982.

Được biết, cơ sở sản xuất ở Marysville sẽ được chuyển đổi thành nhà máy ôtô điện đầu tiên của Honda tại xứ cờ hoa. Động thái này diễn ra sau khi Honda cùng LG Energy Solution của Hàn Quốc tuyên bố sẽ xây dựng một nhà máy liên doanh pin trị giá 4,4 tỷ USD tại bang Ohio.

Nguồn tin từ Reuters cho hay những hoạt động xây dựng đầu tiên của nhà máy nói trên đã được tiến hành.

Nhà máy pin của liên doanh Honda-LG tại Jeffersonville (Ohio) có diện tích hơn 185.000 m2 sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2024, hướng đến công suất hàng năm khoảng 40 GWh.

Năm ngoái, Honda cho biết đã đầu tư riêng 700 triệu USD để tái cơ cấu 3 nhà máy thuộc tiểu bang Ohio để phục vụ quy trình sản xuất xe điện từ năm 2026, bao gồm cả nhà máy Marysville.

Cơ sở sản xuất của Honda tại Marysville sẽ tiến hành sản xuất xe điện ngay từ đầu năm 2026 thông qua việc hợp nhất 2 dây chuyền sản xuất hiện tại.

Theo Reuters, nhà máy tại Marysville là nơi Honda bắt đầu lắp ráp Honda Accord từ tháng 11/1982, đánh dấu lần đầu tiên một nhà sản xuất ôtô Nhật Bản xuất xưởng ôtô trên đất Mỹ. Kể từ đó đến nay, đã có hơn 12,5 triệu xe Honda Accord ra lò từ nhà máy thuộc tiểu bang Ohio.

Vào năm 1989, Honda Accord là mẫu ôtô Nhật Bản đầu tiên giành danh hiệu ôtô bán chạy nhất tại Mỹ với 362.700 xe được bán ra.

Honda Accord mất dần sức hút tại Mỹ.
Honda Accord mất dần sức hút tại Mỹ.

Tuy nhiên trong những năm gần đây, xu hướng chọn ôtô của người Mỹ chuyển dịch sang phân khúc SUV đã khiến nhóm sedan dần thoái trào. Các số liệu bán hàng cho thấy Honda chỉ bán được 154.600 xe Accord tại Mỹ vào năm ngoái, giảm 24% so với doanh số của năm 2021.

Khi dây chuyền lắp ráp hoàn thành chuyển đổi sang nhà máy ở tiểu bang Indiana, Honda Accord sẽ được sản xuất tại cùng địa điểm với Honda Civic và Honda CR-V.

Honda cũng xác nhận sẽ dành riêng một dây chuyền ở nhà máy thuộc tiểu bang Georgia để sản xuất e-Axle – một bộ phận quan trọng trên động cơ ôtô điện. Đồng thời, nhà máy ở Anna (Ohio) cũng sẽ được chuyển đổi công năng nhằm tập trung cho quy trình chế tác hộp đựng pin trang bị trên các xe điện Honda trong tương lai.

Theo Zingnews.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những quy tắc nằm lòng khi lái xe vào ban đêm
Cần giữ cơ thể tỉnh táo, biết cách sử dụng đèn pha và điều tiết tốc độ để việc lái xe vào ban đêm an toàn hơn.
28/02/2023
Hyundai i10 bản nâng cấp sắp ra mắt
Mẫu xe cỡ A đời 2024 tinh chỉnh nhẹ thiết kế cả trong lẫn ngoài, bổ sung công nghệ, bán ra từ cuối năm.
28/02/2023
Thông tin giá xe máy Honda Vision mới nhất
Những ngày cuối tháng 2, giá xe máy Honda Vision 2023 hiện đã tăng nhẹ nhưng nhìn chung vẫn giữ giá so với tháng 1.
25/02/2023
SUV mini Suzuki Jimny sắp về Việt Nam, giá gấp đôi ở Ấn Độ
Mới đây, thông tin Suzuki Jimny sắp bán tại Việt Nam lại một lần nữa được nhắc tới với việc ra mắt vào đầu quý 3 năm nay, nhưng giá không hề rẻ như ở Ấn Độ.
23/02/2023