Suzuki Ertiga bán chậm nhất thị trường Việt tháng 8

10:22, 22/09/2022

Danh sách 10 ôtô bán chậm nhất tháng 8 có tới 15 mẫu xe, một vài xe có doanh số bằng nhau.

Hai mẫu xe Suzuki dẫn đầu danh sách xe bán chậm tháng 8 gồm Ertiga và Ciaz , với con số tương ứng 2 và 4 chiếc đến tay khách hàng. Mẫu MPV cướp ngôi vương của Ciaz. Ertiga bị phiên bản hybrid mới.

Honda Brio cùng bán 4 chiếc với Suzuki Ciaz, xếp thứ hai. Doanh số của mẫu hatchback cỡ nhỏ Honda giảm dần từ tháng 4 đến nay. Brio nhập khẩu Thái Lan, bán ra hai phiên bản, G và RS. Xe cạnh tranh với những đối thủ đáng gờm như Hyundai i10, Kia Morning.

Đứng ở vị trí thứ 3 thuộc về hai mẫu Mitsubishi Pajero Sport và VinFast VF e34 . Cả hai cùng bán 5 chiếc trong tháng 8. Lượng bán của Pajero Sport giảm dần từ tháng 4 đến nay. Trong khi mẫu xe điện VF e34 giảm mạnh từ tháng 6 với 782 chiếc, tháng 7 với 62 xe.

Alphard, Accord, Swift lần lượt ở các vị trí tiếp theo, tương ứng 4, 5 và 6. Mẫu MPV cao cấp của Toyota bán 8 xe. Mẫu sedan cỡ D của Honda bán 9 chiếc và mẫu hatchback cỡ B của Suzuki bán 10 xe. So với tháng 7, Alphard bán ít hơn 2 chiếc, Accord bán ít hơn 8 chiếc và Swift bán ít hơn 4 xe.

Ba mẫu xe cùng bán 28 chiếc và cùng xếp thứ 7 thuộc về Yaris , D-Max và mu-X . Mẫu hatchback cỡ B bán ít hơn 7 xe so với tháng trước. Cả hai mẫu của Isuzu có lượng bán khác nhau so với tháng 7. Mẫu bán tải bán ít hơn 22 chiếc, trong khi mẫu SUV bán nhiều hơn 13 xe.

Toyota Land Cruiser xếp thứ 8 với doanh số 29 chiếc. Lượng xe đến tay khách hàng tháng 8 nhiều hơn 21 xe so với tháng 7. Mẫu SUV cỡ lớn nhập khẩu Nhật Bản, lượng xe về ít do thiếu nguồn cung.

Suzuki Ertiga bán chậm nhất tháng 8 với 2 chiếc đến tay khách hàng.
Suzuki Ertiga bán chậm nhất tháng 8 với 2 chiếc đến tay khách hàng.

Xếp sau Land Cruiser là hai mẫu SUV Toyota Prado và VinFast Lux SA2.0 . Cả hai đều có 37 chiếc đến tay khách hàng. Lượng xe Prado bán nhiều gần gấp đôi so với tháng trước, trong khi mẫu SUV cỡ E của hãng xe Việt bán ít hơn nhiều so với tháng 7 (224 chiếc).

Cuối bảng xếp hạng xe bán ít nhất tháng thuộc về Explorer. Mẫu SUV của Ford bán 75 chiếc, lượng bán gấp 6 lần so với tháng 7.

Trong danh sách xe bán ít nhất tháng 8 không thống kế mẫu xe có doanh số bằng 0 như Hyundai Elantra . Lượng bán của mẫu sedan cỡ C của thương hiệu xe hơi Hàn Quốc giảm dần từ tháng 3 đến nay. Theo kế hoạch, Hyundai sắp ra mắt Elantra thế hệ mới, dự kiến giao xe trong quý III.

Theo VnExpress


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kia Carens 2022 hoàn toàn mới nhận cọc tại Việt Nam
Kia Carens 2022 thế hệ mới đang là một trong những mẫu xe Hàn rất được người dùng Việt mong chờ và hứa hẹn sẽ trở thành “bom tấn” phân khúc nhờ thiết kế thể thao khỏe khoắn, nội thất rộng rãi, giàu trang bị.
31/08/2022
Làm gì để bảo vệ xe bền, đẹp trong ngày nắng nóng
Ánh nắng mặt trời và nhiệt độ cao không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe con người mà còn gây hại cho ôtô. Để chiếc xe luôn hoạt động tốt trong điều kiện thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, bạn nên dành thời gian chăm sóc, bảo dưỡng xe thường xuyên và thực hiện những công việc có lợi sau.
29/08/2022
Giá Honda Vision rẻ nhất vài tháng qua
Các đại lý chỉ còn chênh 1-2 triệu với bản tiêu chuẩn và khoảng 5-6 triệu với các bản cao.
26/08/2022
8 quy tắc giúp bạn an toàn hơn khi lái xe trên đường cao tốc
Lần đầu tiên lái xe trên đường cao tốc có thể rất căng thẳng, đó là lý do tại sao những người mới lái xe thường chỉ tập lái ở những con đường thông thường cho đến khi có đủ kinh nghiệm thực tế. Dưới đây là một số mẹo lái xe trên đường cao tốc, giúp bạn an toàn hơn trong quá trình di chuyển.
24/08/2022