Porsche phát triển động cơ cho xe đạp điện

09:57, 03/08/2022

Hãng xe thể thao tỏ ra nghiêm túc với thị trường xe đạp điện với thông báo mới nhất cho biết sẽ hợp tác với thương hiệu Ponooc (Hà Lan).

Dự án liên doanh giữa Porsche và Ponooc sẽ do Jan Becker - cựu CEO của Porsche Lifestyle GmbH - đứng đầu. Porsche Lifestyle là chi nhánh chuyên thiết kế các sản phẩm liên quan tới xe Porsche dành cho các tài xế cũng như người hâm mộ thương hiệu này.

Porsche Taycan Turbo S Cross Turismo chở theo hai chiếc xe đạp điện cùng thương hiệu.
Porsche Taycan Turbo S Cross Turismo chở theo hai chiếc xe đạp điện cùng thương hiệu.

Liên doanh sẽ phát triển hệ thống truyền động điện cho xe đạp. Hệ thống này bao gồm phần mềm được thiết kế cung cấp sức mạnh cho xe cũng như cho chính động cơ. Hệ thống của Porsche sẽ được thiết kế mới và "đặc biệt mạnh mẽ" cho xe đạp điện (ebike). Sản phẩm này sẽ được sử dụng cho chính sản phẩm của Porsche cũng như liên doanh, đồng thời bán cho các thương hiệu khác, như P2 - cũng là một liên doanh có sự đầu tư của Porsche.

P2 có ý định sử dụng hệ thống truyền động do Porsche phát triển cho một sản phẩm thế hệ mới vào giữa thập kỷ này.

Hồi tháng 6, Porsche từng cho biết sẽ tăng cổ phần ở nhiều hãng xe đạp điện. Cùng tháng, từ 20% cổ phần, Porsche mua lại toàn bộ cổ phần của Fazua, hãng xe đạp điện có trụ sở ở Munich, Đức.

Thực tế, thương hiệu xe thể thao hạng sang của Đức không phải chưa từng sản xuất xe đạp điện. Năm 2021, hãng ra mắt hai mẫu ebike là eBike Sport và eBike Cross cùng thời điểm giới thiệu mẫu Taycan Cross Turismo EV mới. Hai mẫu xe đạp điện vốn được thiết kế đi đôi với mẫu ôtô thể thao chạy điện, với một giá để xe riêng. eBike Sport và eBike Cross đều sử dụng động cơ điện Shimano, có giá bán lần lượt 10.700 USD và 8.600 USD

Theo VnExpress


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những mẫu ôtô mới chào khách Việt tháng 6

Khách Việt chào đón nhiều mẫu xe giới thiệu trong tháng 6, từ bản nâng cấp cho đến thế hệ mới, từ bình dân đến thể thao.


30/06/2022
Porsche - 'ngựa chiến' Đức dấn thân vào làng đua F1
Thông tin đầu tiên về kế hoạch mua 50% cổ phần ở đội đua Red Bull F1 của hãng Đức được hé lộ, trước khi thông báo vào tháng sau.
29/07/2022
Mẹo bảo dưỡng, đánh bại cái nóng cho ô tô vào mùa hè

Sau đây là một số lời khuyên, mẹo bảo dưỡng ô tô vào mùa hè để giúp ô tô, xe tải hoặc xe thể thao đa dụng của bạn hoạt động trơn tru hơn.


29/06/2022
Toyota Rush dừng bán tại Việt Nam
Các đại lý Toyota cho biết đã không thế đặt đơn hàng mới cho Rush, mẫu xe này cũng không còn trong danh mục sản phẩm của Toyota Việt Nam.
29/05/2022