Hà Giang

Những mẫu ôtô ‘hot’ dự kiến trình làng thị trường Việt cuối năm 2022

14:18, 09/08/2022

Nissan Kicks, Ford Ranger, Hyundai Elantra phiên bản hoàn toàn mới... là những cái tên sẽ có mặt tại Việt Nam thời gian tới, hứa hẹn khuấy đảo thị trường trong từng phân khúc.

Trong thời gian từ nay đến cuối năm 2022, thị trường bốn bánh Việt Nam dự kiến sẽ đón nhận nhiều mẫu ôtô mới về. Phần lớn những mẫu xe này đều là xe gầm cao và đã có tin đồn ra mắt từ thời gian trước. Hiện một số đại lý đã “rục rịch” cho khách đặt cọc, chờ ngày xe cập bến.

Nissan Kicks

Theo thông tin từ một số đại lý, Nissan Kicks dự kiến sẽ ra mắt tại thị trường Việt Nam vào cuối tháng Tám này, trong đó phiên bản e-Power sẽ cập bến thị trường đầu tiên. Đây cũng là phiên bản cao cấp nhất của mẫu Nissan Kicks.

Nissan Kicks sẽ về Việt Nam với phiên bản e-Power.
Nissan Kicks sẽ về Việt Nam với phiên bản e-Power.

Về ngoại hình, Kicks trẻ trung với lưới tản nhiệt dạng V-motion đặc trưng của Nissan trong nhiều năm nay. Phiên bản cao cấp nhất được trang bị hệ thống đèn LED hoàn toàn và bộ mâm kích thước 17inch.

Với phiên bản e-Power, xe được trang bị khối động cơ 1.2L (98 mã lực) hoạt động như một máy phát cung cấp năng lượng cho động cơ điện 127 mã lực. Xe có 4 chế độ lái, trong đó có chế độ EV chuyển sang chạy điện hoàn toàn. Cung cấp năng lượng cho động cơ điện là bộ pin 1,57 kWh.

Nissan Kicks 2022 được trang bị nhiều tính năng cao cấp: Cụm đồng hồ tích hợp màn hình kỹ thuật số 7 inch, màn hình giải trí trung tâm 8 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, AUX, USB và Bluetooth, cùng phanh tay điện tử…

Khi về Việt Nam, Nissan Kicks có giá dao động từ 650-750 triệu đồng. Mẫu xe này sẽ là “tân binh” tiếp theo trong nhóm gầm cao đô thị cỡ nhỏ, cạnh tranh với Toyota Corolla Cross, Mazda CX-30, Honda HR-V hay Kia Seltos…

Ford Ranger 2023

Sau Ford Everest 2022, Ford Ranger 2022 sẽ là mẫu xe mới tiếp theo được trình làng tại Việt Nam. “Ông vua” phân khúc bán tải sẽ được giới thiệu và công bố giá vào ngày 15/8 sắp tới.

Ford Ranger 2023 quay trở lại với nhiều thay đổi.
Ford Ranger 2023 quay trở lại với nhiều thay đổi.

Vào tháng trước, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã đăng thông tin về Ford Ranger thế hệ mới. Theo đó, xe được lắp ráp tại nhà máy Ford Việt Nam ở Hải Dương và có tổng cộng 9 phiên bản được đăng ký.

Ở thế hệ mới, Ford Ranger toàn diện về thiết kế, công nghệ và trang bị nhiều tính năng hơn đời cũ. Kích thước thân xe cũng lớn hơn, thân xe được tạo dáng bằng những đường gân mới chạy dọc hai bên. Các phiên bản Wildtrak cao cấp nhất được trang bị đèn pha Matrix LED tự động bật/tắt, ổ điện trong thùng sau cũng như bộ mâm hợp kim 18 inch.

Về động cơ, Ford Ranger thế hệ mới được cung cấp với 2 mã động cơ là P02S và YN2S, tất cả đều là loại diesel 2.0L. Chỉ có Ranger bản cao nhất dùng động cơ mang mã YN2S, khả năng cao đây là bản Wildtrak. Khối động cơ này cho công suất 210 mã lực tại 3.750 vòng/phút. Động cơ P02S chỉ cho công suất 170 mã lực tại 3.500 vòng/phút.

Dự kiến, giá bán của Ford Ranger 2023 dao động từ 648-985 triệu đồng, mức giá này có thể sẽ thay đổi khi xe được công bố chính thức.

Hyundai Elantra 2022

Vừa qua, hình ảnh Hyundai Elantra 2022 tại Việt Nam đã được đăng tải ngập tràn trên mạng xã hội và được nhiều người quan tâm. Cùng với đó, một số đại lý TC Motor đã bắt đầu nhận đặt cọc từ đầu tháng Bảy. Do đó, nhiều khả năng mẫu xe này sẽ được ra mắt trong tháng Tám hoặc đầu tháng Chín.

Hyundai Elantra lột xác về mặt ngoại hình trong phiên bản mới.
Hyundai Elantra lột xác về mặt ngoại hình trong phiên bản mới.

Hyundai Elantra 2022 thuộc thế hệ thứ 7, được ra mắt thế giới từ năm 2020. Hyundai Elantra mới mang ngôn ngữ thiết kế “Sensuous Sportiness” với bộ lưới tản nhiệt đồ họa 3D kích thước lớn thiết kế tầng xếp tầng kết hợp nắp capo được được tút tát lại, mở rộng hơn bo tròn hơn tạo nên vẻ bề ngoài vô cùng sexy, bắt mắt.

Tại Malaysia, Hyundai Elantra thế hệ mới chỉ có lựa chọn động cơ Smartstream 1.6L, công suất 121 mã lực, mô-men xoắn 154 Nm, đi kèm hộp số CVT với 8 cấp số giả lập do Hyundai phát triển. Xe tăng tốc 0-100 km/h trong 10,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 196 km/h. So với Elantra thế hệ thứ 6 đang được phân phối ở Việt Nam, động cơ này cho mức hiệu năng thấp hơn.

Tại thị trường Việt Nam, Hyundai Elantra cùng phân khúc sedan hạng C với Toyota Corolla Altis, Honda Civic, Kia K3… Với phiên bản mới, hy vọng mẫu xe Hàn Quốc sẽ có cơ hội cạnh tranh cao hơn và tạo sự “bùng nổ” về mặt doanh số.

Suzuki Ertiga Hybrid

Có nhiều thông tin cho rằng Suzuki Ertiga Hybrid 2022 sẽ ra mắt Việt Nam trong tháng Chín năm nay, tuy nhiên thời gian ra mắt có thể sẽ được rút ngắn và trình làng ngay trong cuối tháng Tám.

Suzuki Ertiga phiên bản lai hybrid sắp cập bến thị trường Việt.
Suzuki Ertiga phiên bản lai hybrid sắp cập bến thị trường Việt.

Ở ngoại thất, xe không có quá nhiều sự thay đổi so với các bản Ertiga trước đây. Hình dáng và thiết kế lưới tản nhiệt giống với bản Suzuki Ertiga Sport.

Đáng chú ý nhất ở phiên bản mới của mẫu MPV này là động cơ. Theo đó, Ertiga Hybrid 2022 được trang bị động cơ Smart Hybrid K15C sản sinh ra công suất 102 mã lực và mô-men xoắn cực đại 136,8 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp hoặc hộp số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Theo nhà sản xuất, mức tiêu hao nhiên liệu của Ertiga hybrid trên đường hỗn hợp khoảng 4,93 lít/100 km.

Suzuki Ertiga Hybrid 2022 dự kiến được phân phối tại Việt Nam với hai phiên bản số sàn (MT) và số tự động (AT), cùng giá dự kiến lần lượt là 520 triệu đồng và 590 triệu đồng.

Subaru WRX

Mẫu xe cuối cùng trong danh sách là một cái tên đến từ hãng xe Nhật – Subaru WRX. Đây là mẫu xe đã được nhắc đến trong Triển lãm ôtô Việt Nam 2022 (VMS) vào tháng 10. Dự kiến, xe sẽ về Việt Nam theo 2 biến thể: WRX tiêu chuẩn và phiên bản Wagon. Mẫu xe này được định vị là dòng xe thể thao bốn cửa tầm trung.

Mẫu xe thể thao mới của Subaru sắp có mặt tại Việt Nam.
Mẫu xe thể thao mới của Subaru sắp có mặt tại Việt Nam.

Như nhiều mẫu xe khác của Subaru, ngoại hình WRX không quá bóng bẩy: Mặt calăng và hốc ở cản trước thiết kế dạng tổ ong; cụm đèn pha, đèn hậu sắc cạnh hơn so với thế hệ trước. Bản sedan của Subaru WRX có phần ốp nhựa màu đen, trong khi bản Wagon được làm trơn.

Subaru WRX sở hữu động cơ Boxer máy xăng, tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp, 4 xylanh. Cỗ máy này cho công suất tối đa 271 mã lực tại 5.600 vòng/phút, mô-men cực đại 350Nm tại dải vòng tua 2.000-5.200 vòng/phút và có thể đạt vận tốc tối đa 215 km/h.

Dự kiến, Subaru WRX có giá từ 1,99-2,079 tỷ đồng. Với giá bán trên, WRX sẽ cạnh tranh với BMW 3-Series (1,899-2,499 tỷ đồng), Mercedes-Benz C-Class (1,669-2,399 tỷ đồng) hay Audi A4 (từ 1,7 tỷ đồng).../.

Theo (Vietnam+)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những mẫu ôtô mới chào khách Việt tháng 6

Khách Việt chào đón nhiều mẫu xe giới thiệu trong tháng 6, từ bản nâng cấp cho đến thế hệ mới, từ bình dân đến thể thao.


30/06/2022
Porsche - 'ngựa chiến' Đức dấn thân vào làng đua F1
Thông tin đầu tiên về kế hoạch mua 50% cổ phần ở đội đua Red Bull F1 của hãng Đức được hé lộ, trước khi thông báo vào tháng sau.
29/07/2022
Mẹo bảo dưỡng, đánh bại cái nóng cho ô tô vào mùa hè

Sau đây là một số lời khuyên, mẹo bảo dưỡng ô tô vào mùa hè để giúp ô tô, xe tải hoặc xe thể thao đa dụng của bạn hoạt động trơn tru hơn.


29/06/2022
Honda HR-V, Civic kênh giá 10-30 triệu đồng
Khách hàng mua hai dòng xe nhập khẩu HR-V, Civic được đại lý gợi ý mua thêm phụ kiện mức 10-30 triệu đồng để nhận xe sớm.
28/07/2022