Hà Giang

Giá Toyota Veloz 'hạ nhiệt'

10:08, 16/08/2022

Sau nhiều tháng bán kênh 30-40 triệu đồng, giá Veloz về mức niêm yết, có nơi còn kênh bằng phụ kiện nhưng giảm so với trước, khoảng 10-20 triệu đồng.

Veloz Cross, mẫu MPV bán chạy nhất của Toyota tại Việt Nam.
Veloz Cross, mẫu MPV bán chạy nhất của Toyota tại Việt Nam.

Từ đầu tháng 8, giá Toyota Veloz tại các đại lý ở Hà Nội, TP HCM "hạ nhiệt". Không còn tình trạng kênh giá 30-40 triệu đồng, một hình thức thoả thuận miệng để nhận xe sớm, như các tháng trước đó, nhiều đại lý bán Veloz như mức niêm yết của hãng, tức lần lượt 658 triệu đồng bản tiêu chuẩn và 698 triệu đồng bản Top.

Tuy nhiên việc giá xe bình ổn trở lại không phải tất cả tại lý. Một số nơi vẫn còn tình trạng kênh giá Toyota Veloz bằng phụ kiện bán kèm, nhưng mức giảm khoảng phân nửa so với trước, 10-20 triệu đồng. Theo quản lý bán hàng một đại lý Toyota ở TP HCM, thị trường đang ở giai đoạn thấp điểm khi bước vào tháng Ngâu (tháng 7 Âm lịch). "Nhu cầu tháng này ít trong khi nguồn cung bắt đầu tốt dần lên nên giá xe dễ chịu hơn trước", vị này nói.

Một nhân viên bán hàng ở TP Thủ Đức, TP HCM lý giải, nguồn cung từ cuối tháng 8 tới của Veloz sẽ tốt hơn, khiến tình trạng chờ lâu 2-3 tháng như trước giảm xuống còn một tháng hoặc hơn. "Một số khách đợi lâu rút cọc hoặc chuyển sang xe khác nên tạo ra các suất dư cho khách mới", anh này cho biết thêm.

Từ đầu tháng 7, Toyota Veloz tăng giá 10 triệu đồng cho tất cả các phiên bản của Avanza và Veloz. Điều này cùng nhu cầu mua xe thấp do tháng Ngâu cũng góp phần khiến các đại lý điều chỉnh lại kế hoạch bán hàng. Riêng giá Veloz hiện cao nhất phân khúc MPV cỡ nhỏ.

Đối thủ chính của Veloz, Mitsubishi Xpander bắt đầu bán ra mẫu mới 2022 từ tháng 7 cũng tạo sức ép lên mẫu xe của Toyota. Giá Xpander (các bản Premium, Cross) hiện rẻ hơn 10 triệu đồng so với Veloz.

Dù cũng gặp khó về nguồn cung như Veloz nhưng Xpander luôn được bán đúng giá, không có tình trạng "bia kèm lạc". Nhưng mẫu xe của Mitsubishi cũng ít khi được giảm giá sâu vì nhu cầu luôn cao thường trực.

Phân khúc MPV giá dưới 700 triệu đồng còn có hai cái tên từ Suzuki là Ertiga và XL7. Hai mẫu xe đang được hãng tặng phiếu nhiên liệu trị giá 10 triệu đồng trong tháng 8. Một số đại lý Suzuki ở TP HCM giảm thêm 3-5 triệu đồng để thu hút khách.

Kết thúc 7 tháng đầu 2022, Xpander tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc MPV với 10.855 xe. Xếp sau là Toyota Veloz với 5.574 xe. Suzuki Ertiga giá rẻ nhất nhưng cũng bán chậm nhất, luỹ kế chỉ 624 xe.

Theo VnExpress


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những mẫu ôtô mới chào khách Việt tháng 6

Khách Việt chào đón nhiều mẫu xe giới thiệu trong tháng 6, từ bản nâng cấp cho đến thế hệ mới, từ bình dân đến thể thao.


30/06/2022
Porsche - 'ngựa chiến' Đức dấn thân vào làng đua F1
Thông tin đầu tiên về kế hoạch mua 50% cổ phần ở đội đua Red Bull F1 của hãng Đức được hé lộ, trước khi thông báo vào tháng sau.
29/07/2022
Mẹo bảo dưỡng, đánh bại cái nóng cho ô tô vào mùa hè

Sau đây là một số lời khuyên, mẹo bảo dưỡng ô tô vào mùa hè để giúp ô tô, xe tải hoặc xe thể thao đa dụng của bạn hoạt động trơn tru hơn.


29/06/2022
Honda HR-V, Civic kênh giá 10-30 triệu đồng
Khách hàng mua hai dòng xe nhập khẩu HR-V, Civic được đại lý gợi ý mua thêm phụ kiện mức 10-30 triệu đồng để nhận xe sớm.
28/07/2022