Hà Giang

Giá Honda Vision rẻ nhất vài tháng qua

08:03, 26/08/2022

Các đại lý chỉ còn chênh 1-2 triệu với bản tiêu chuẩn và khoảng 5-6 triệu với các bản cao.

Hãng xe máy Nhật cho biết nguồn cung xe máy của hãng đã ổn định trở lại sau khoảng 3 tháng khan hiếm. Vì vậy, các đại lý cũng không còn lý do để kênh giá quá cao như hồi tháng 6, lúc giá xe tới 60 triệu. Nhưng Vision - mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt - thực tế chưa bao giờ bán đúng giá đề xuất, nên hiện nay cũng thế.

Các HEAD (đại lý ủy quyền) hiện có nguồn xe không tương đồng nhau. Ví dụ một cửa hàng ở đường Bà Triệu, Hà Nội chỉ có bản Cao cấp và bản Cá tính. Theo đó, giá bản Cá tính 38 triệu đồng, kênh 3 triệu đồng so với đề xuất và bản Cao cấp 34,5 triệu, kênh gần 3 triệu. Trong khi với bản tiêu chuẩn, đơn vị này không có hàng để bán.

Xe ga Vision tại một đại lý chính hãng của Honda.
Xe ga Vision tại một đại lý chính hãng của Honda.

Tại một đại lý khác ở phố Nguyễn Lương Bằng, bản Đặc biệt giá 40 triệu đồng, kênh gần 7 triệu đồng. Bản Cá tính cộng thêm một triệu so với bản Đặc biệt ở mức 41 triệu đồng, tương ứng mức kênh so với đề xuất là 7 triệu đồng.

Mức chênh giữa các đại lý có thể khác nhau, tùy thuộc vào lượng xe còn ở cửa hãng có sẵn hay không. Tại TP HCM, mức chênh cho các phiên bản cũng tương tự.

Vision bắt đầu kênh giá mạnh từ khoảng tháng 6, có khi lên mức gần 60 triệu đồng, do thiếu nguồn cung. Đến đầu tháng 8, mẫu xe ga bán chạy nhất của Honda giảm giá nhẹ 10 triệu đồng, xuống từ 40 đến gần 50 triệu đồng tùy phiên bản.

Không chỉ Vision, các mẫu xe ga, xe số khác của Honda cũng bắt đầu hạ nhiệt. Thậm chí, dòng xe ga cao cấp nhất là SH350i cũng giảm từ vài trăm nghìn cho đến 3 triệu đồng, tùy phiên bản.

Theo Honda, việc thiếu hụt nguồn cung chip bán dẫn trên toàn cầu ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất của nhiều lĩnh vực ở nhiều nước nói chung và khiến sản lượng một số mẫu xe ga do Honda sản xuất nói riêng bị sụt giảm. Theo đó, doanh số bán xe ga của hãng giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.

Vision trở thành mẫu xe ga bán chạy nhất của Honda bởi mức giá bán lẻ đề xuất dưới 35 triệu đồng, kích thước phù hợp với người Việt, nhất là phụ nữ, xe ít hỏng vặt, tiết kiệm nhiên liệu và công năng vừa đủ. Không chỉ là mẫu xe bán nhiều nhất của hãng, Vision cũng là mẫu xe bán chạy nhất thị trường xe máy trong nhiều năm.

Theo VnExpress


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những mẫu ôtô mới chào khách Việt tháng 6

Khách Việt chào đón nhiều mẫu xe giới thiệu trong tháng 6, từ bản nâng cấp cho đến thế hệ mới, từ bình dân đến thể thao.


30/06/2022
Porsche - 'ngựa chiến' Đức dấn thân vào làng đua F1
Thông tin đầu tiên về kế hoạch mua 50% cổ phần ở đội đua Red Bull F1 của hãng Đức được hé lộ, trước khi thông báo vào tháng sau.
29/07/2022
Mẹo bảo dưỡng, đánh bại cái nóng cho ô tô vào mùa hè

Sau đây là một số lời khuyên, mẹo bảo dưỡng ô tô vào mùa hè để giúp ô tô, xe tải hoặc xe thể thao đa dụng của bạn hoạt động trơn tru hơn.


29/06/2022
Honda HR-V, Civic kênh giá 10-30 triệu đồng
Khách hàng mua hai dòng xe nhập khẩu HR-V, Civic được đại lý gợi ý mua thêm phụ kiện mức 10-30 triệu đồng để nhận xe sớm.
28/07/2022