Xe Trung Quốc có nội thất như phòng chờ thương gia

10:05, 25/07/2022

Mẫu xe ý tưởng có hình dạng khí động học, những đường nét mang tính tương lai, và nội thất phong cách phòng chờ hạng sang.

Bắt đầu với ngoại thất, nơi Space sở hữu thiết kế của dòng minivan nhưng tối ưu tính khí động học. Bộ vành cỡ lớn và nhiều mặt phẳng trơn tru. Lưới tản nhiệt lớn chiếm toàn bộ diện tích đầu xe, nơi mà GAC gọi đó là "thác nước tỏa sáng". Những đặc điểm nổi bật khác như kiểu đèn pha LED trải suốt chiều rộng và kính chắn gió thoải hết mức.

Thiết kế tổng thể của Space concept theo kiểu minivan.
Thiết kế tổng thể của Space concept theo kiểu minivan.

Bên thân xe, đường viền sáng màu nối liền từ vị trí gương chiếu hậu xuống đến đuôi xe, nơi có hình dạng bát giác. Bộ phanh đĩa kích thước lớn.

Space có kiểu cửa mở thông thường kết hợp cửa cánh chim giúp việc ra, vào thuận tiện hơn. Cabin theo phong cách tương lai với cách bố trí giống phòng khách hay phòng chờ sang trọng. Bảng điều khiển có 3 màn hình lớn, vô-lăng dạng chữ nhật khuyết nửa trên và có thể thu gọn, nhiều bề mặt ốp gỗ. Space trang bị công nghệ lái tự động cấp độ 4.

Kiểu lưới tản nhiệt toàn nan dọc phát sáng được ví như một thác nước
Kiểu lưới tản nhiệt toàn nan dọc phát sáng được ví như một thác nước

Có hai ghế tựa tách biệt phía trước, và một sofa chữ L cho hàng ghế thứ hai. Xung quanh là cảnh đẹp núi Bạch Vân và dòng Châu Giang - những phong cảnh nổi tiếng ở Quảng Châu.

Hành khách có thể chọn những chế độ khác nhau. Ở chế độ Bonfire Circle, ghế có thể xoay, ánh sáng ở sàn phát sáng dạng xoắn ốc, và bàn nâng lên. Chế độ Tea Time Lounge sẽ đưa một ghế liền ở phía sau ra khỏi đuôi xe, giúp hành khách thư giãn và thưởng trà trong khi hít thở không khí ngoài trời.

Cửa mở ngang truyền thống kết hợp mở lên trên.
Cửa mở ngang truyền thống kết hợp mở lên trên.

GAC không tiết lộ thông số kỹ thuật, đặc biệt về hệ thống truyền động sử dụng khí hydro của Space concept. Mẫu xe ý tưởng được giới thiệu dịp sự kiện công nghệ vừa diễn ra tại Trung tâm nghiên cứu và phát triển của hãng ở Quảng Châu hôm 28/6. Một số đặc điểm thiết kế có thể được áp dụng trên các mẫu xe thương mại.

Theo VnExpress


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những mẫu ôtô mới chào khách Việt tháng 6

Khách Việt chào đón nhiều mẫu xe giới thiệu trong tháng 6, từ bản nâng cấp cho đến thế hệ mới, từ bình dân đến thể thao.


30/06/2022
Mẹo bảo dưỡng, đánh bại cái nóng cho ô tô vào mùa hè

Sau đây là một số lời khuyên, mẹo bảo dưỡng ô tô vào mùa hè để giúp ô tô, xe tải hoặc xe thể thao đa dụng của bạn hoạt động trơn tru hơn.


29/06/2022
Toyota Rush dừng bán tại Việt Nam
Các đại lý Toyota cho biết đã không thế đặt đơn hàng mới cho Rush, mẫu xe này cũng không còn trong danh mục sản phẩm của Toyota Việt Nam.
29/05/2022
Nắng nóng bao nhiêu độ thì lốp ô tô có thể nổ?
Nhiệt độ là một trong những yếu tố ảnh hưởng mạnh nhất đến áp suất lốp xe ô tô. Những ngày hè nắng nóng là thời điểm cần lưu ý đến mức độ an toàn của lốp xe.
27/06/2022