Porsche - 'ngựa chiến' Đức dấn thân vào làng đua F1

16:16, 29/07/2022

Thông tin đầu tiên về kế hoạch mua 50% cổ phần ở đội đua Red Bull F1 của hãng Đức được hé lộ, trước khi thông báo vào tháng sau.

Hiện chưa có bất cứ thông báo chính thức nào đưa ra, nhưng từng có những thông tin về sự hợp tác giữa Porsche và đội F1 có trụ sở ở Milton Keynes, Anh. Dường như những quy trình mang tính hình thức đã bắt đầu nhằm đảm bảo việc hợp tác không gặp trở ngại.

Xe đua F1 thuộc đội Red Bull và do Max Verstappen cầm lái, mùa giải 2019.
Xe đua F1 thuộc đội Red Bull và do Max Verstappen cầm lái, mùa giải 2019.

Một trong những hàng rào cần vượt qua là sự chấp thuận từ những nhân vật và tổ chức có tầm ảnh hưởng để quá trình dẫn đến thỏa thuận được thuận lợi. Mọi thứ cũng cần được thông qua ở EU, cũng như ở 20 quốc gia và vùng lãnh thổ ngoài EU, như Morocco, nơi tài liệu về sự hợp tác vừa được hé lộ.

Theo đó, Porsche đã báo với Hội đồng Cạnh tranh vào ngày 8/7 rằng sẽ thiết lập quan hệ hợp tác 10 năm với Red Bull - gồm việc sở hữu 50% cổ phần trong các hoạt động sau này. Dự kiến thông báo chính thức được đưa ra vào ngày 4/8.

Red Bull hiện sử dụng động cơ của Honda. Trước đó, vào cuối năm 2020, chi nhánh chuyên phát triển động cơ của Honda thông báo sẽ dừng mọi sự tham gia vào F1 từ cuối mùa giải 2021. Nhưng thỏa thuận giữa hai bên cho phép Red Bull tiếp tục dùng động cơ của hãng Nhật cho đến cuối 2024.

Những thông tin liên quan cho rằng động cơ Porsche cũng sẽ được AlphaTauri - đội đua cùng thuộc Red Bull với Red Bull F1 - sử dụng.

Tay đua nổi tiếng nhất hiện nay của đội đua Red Bull là Max Verstappen, cũng chính là nhà vô địch giải đua F1 2021.

Porsche không phải thương hiệu con duy nhất của tập đoàn Volkswagen đang tìm kiếm lối vào làng F1 khi môn thể thao tốc độ này đang được ưa chuộng trên toàn thế giới. Audi cũng đang khám phá những lựa chọn, nhưng quá trình dường như không tiến triển nhanh như Porsche.

Theo VnExpress


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những mẫu ôtô mới chào khách Việt tháng 6

Khách Việt chào đón nhiều mẫu xe giới thiệu trong tháng 6, từ bản nâng cấp cho đến thế hệ mới, từ bình dân đến thể thao.


30/06/2022
Mẹo bảo dưỡng, đánh bại cái nóng cho ô tô vào mùa hè

Sau đây là một số lời khuyên, mẹo bảo dưỡng ô tô vào mùa hè để giúp ô tô, xe tải hoặc xe thể thao đa dụng của bạn hoạt động trơn tru hơn.


29/06/2022
Toyota Rush dừng bán tại Việt Nam
Các đại lý Toyota cho biết đã không thế đặt đơn hàng mới cho Rush, mẫu xe này cũng không còn trong danh mục sản phẩm của Toyota Việt Nam.
29/05/2022
Honda HR-V, Civic kênh giá 10-30 triệu đồng
Khách hàng mua hai dòng xe nhập khẩu HR-V, Civic được đại lý gợi ý mua thêm phụ kiện mức 10-30 triệu đồng để nhận xe sớm.
28/07/2022