Hà Giang

Ô tô màu gì “hot” nhất?

09:17, 24/02/2022

Sự phát triển của công nghệ sơn đã khiến cho nhu cầu cá nhân hóa màu xe ô tô của người tiêu dùng có thể dễ dàng được đáp ứng.

Các gam màu cơ bản thường được chọn cho xe thể thao
Các gam màu cơ bản thường được chọn cho xe thể thao

Kết quả khảo sát thường niên của tập đoàn sơn PPG cho thấy màu trắng vẫn được người mua xe ô tô ưa chuộng nhất, chiếm tới 35% số xe bán ra trên toàn thế giới, cao hơn các màu xanh lam, xanh lá, vàng, be và đỏ cộng lại. Các màu xám, bạc và đen cũng được ưa chuộng hơn các gam màu cơ bản, nhưng thường không được đại lý chọn trưng bày, vì làm tối không gian.

Hàng năm, tập đoàn PPG thu thập dữ liệu bán hàng trên toàn cầu để ra báo cáo về các màu sơn được ưa chuộng và ít ưa chuộng. Báo cáo năm 2021 không có nhiều bất ngờ, nhưng có một số chú ý thú vị.

Ví dụ, kiểu sơn kết hợp hai tông màu đang thịnh hành trở lại. Xu hướng này cho thấy khách hàng có nhu cầu cao đối việc cá nhân hóa chiếc xe, theo PPG, và cho thấy bước tiến của ngành công nghiệp sơn; công nghệ ứng dụng đã giúp việc cá nhân hóa màu sơn có thể thực hiện dễ dàng hơn. Cùng với xu hướng sơn kết hợp hai tông màu là việc khách hàng đặt làm màu sơn riêng, sơn phủ bóng, sơn nhám..

 

.

Dù không được ưa chuộng nhất, nhưng màu xanh lam vẫn có vị trí nhất định và có xu hướng ngả sang kiểu màu đá phiến, tức là ghi nhiều hơn xanh.

Màu xanh lá cũng có dấu hiệu trở lại, nhưng chưa rõ rệt, khi mà nhiều mẫu xe từng có màu này lại bị loại bỏ trong mấy năm gần đây.

Thị trường Bắc Mỹ thích ô tô màu mè hơn các nước khác. Trừ các màu tự nhiên, như nâu, be hay vàng, còn lại dân Bắc Mỹ thích các màu sơn nổi bật hơn người mua xe ở Nam Mỹ, châu Á và châu Âu, nơi màu trắng chiếm đa số. Nếu như tỷ lệ khách mua xe chọn màu đen vẫn như các năm trước thì số xe màu ghi và trắng đang có xu hướng tăng lên.

 

Ở thị trường châu Á - Thái Bình Dương, ô tô màu trắng chiếm 41% lượng xe bán ra trong năm 2021, kế đến lần lượt là màu đen (20%), bạc (12%), ghi (7,5%), đỏ (6,5%), xanh lam (6%)...

Nếu xét từng phân khúc, xe thể thao và xe cỡ nhỏ vẫn thường được chọn gam màu cơ bản hơn là sedan và xe việt dã, bán tải. Các màu đỏ, xanh lam và cam chiếm tỷ lệ lớn hơn hẳn ở phân khúc này.

Theo dantri.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xe Morgan Plus Four đầu tiên tại Việt Nam về tay ông Nguyễn Quốc Cường

Morgan Plus Four là mẫu xe thể thao mang thiết kế cổ điển và không chạy đua theo các tính năng hiện đại. Mới đây, ông Nguyễn Quốc Cường đã đăng tải dòng trạng thái công bố việc vừa tậu về chiếc Morgan Plus Four đầu tiên tại Việt Nam. Như vậy, đây cũng là chiếc xe đầu tiên gia nhập bộ sưu tập của doanh nhân 8x trong năm 202

31/01/2022
Chiếc Rolls-Royce Phantom đặc biệt lấy chủ đề từ hoa phong lan
Rolls-Royce Phantom Orchid là độc bản được sản xuất dành cho thị trường Singapore với thời gian thực hiện 2 năm.
29/01/2022
Màu sắc may mắn của 12 con giáp trong năm Nhâm Dần

Những gam màu đỏ, cam, trắng đem đến tài lộc cho người tuổi Sửu. Để tránh vấn đề sức khỏe, người tuổi Hợi nên mặc những trang phục màu xanh nhạt. Trải qua quá nhiều sóng gió trong năm 2021, mọi người đều hy vọng 2022 sẽ có sự khởi sắc, sức khỏe cải thiện, tạo dựng các mối quan hệ bền chặt và đạt được thăng tiến trong công việc sau thời gian dài nỗ lực.

27/01/2022
Cách bày mâm ngũ quả hợp phong thủy, mang lại may mắn ngày tết
Trong văn hóa truyền thống của người Việt, tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên luôn được đặc biệt coi trọng. Chính vì vậy, bàn thờ ngày tết luôn là nơi trang trọng nhất. Từ xưa mâm ngũ quả là thứ không thể thiếu trên bàn thờ trong mỗi gia đình dịp tết.
26/01/2022