Hà Giang

Thị trường xe máy nhộn nhịp trước Tết

15:14, 20/01/2022

Nhiều cửa hàng có doanh số xe bán ra những ngày trước Tết tăng cao, tuy nhiên vẫn có nơi doanh số không như kỳ vọng.

Chỉ còn khoảng hơn một tuần nữa là đến Tết Nguyên đán, nhu cầu mua xe trong giai đoạn này cũng bắt đầu có những dấu hiệu khởi sắc không chỉ với thị trường ôtô mà còn cả xe máy. Nhiều hãng xe cũng đã giới thiệu các sản phẩm mới để thu hút người dùng.

Doanh số cao nhưng không bằng năm trước

"Lượng xe bán ra từ đầu tháng đến nay cao hơn giai đoạn cuối năm ngoái, tuy nhiên so với dịp Tết Nguyên đán 2021 thì không bằng", anh Thanh Chương, chủ cửa hàng bán xe máy tại quận 5, chia sẻ.

Trao đổi với Zing, một nhân viên của Suzuki Việt Nam cho biết tình hình kinh doanh được phục hồi nhiều so với những tháng trước. Có 2 lý do chính giúp doanh số tăng là dịch bệnh Covid-19 dần được kiểm soát và nhu cầu mua sắm Tết.

Thị trường xe máy trước Tết năm nay không sôi động như năm trước.
Thị trường xe máy trước Tết năm nay không sôi động như năm trước.

Bên cạnh những cửa hàng có doanh số gia tăng ở thời điểm này, không ít cửa hàng ghi nhận tình hình buôn bán tương tự những tháng trước. Anh T., đại diện cửa hàng phân phối xe máy tại quận Bình Thạnh, cho biết sức mua của khách hàng những ngày gần đây không có gì thay đổi, số lượng xe bán ra không hơn những tháng trước bao nhiêu.

Anh M.L., chủ một hệ thống bán xe máy tại TP.HCM, cũng rơi vào tình cảnh tương tự. "Sau dịch nên tình hình kinh tế của nhiều người bị ảnh hưởng, tâm lý e dè sắm sửa dịp này khá nhiều. Cửa hàng tôi không kỳ vọng nhiều về doanh số trong đợt Tết này", anh L. nói.

Nhiều chương trình khuyến mại kích cầu được hãng đưa ra trong giai đoạn này.
Nhiều chương trình khuyến mại kích cầu được hãng đưa ra trong giai đoạn này.

Trong giai đoạn này, nhiều hãng xe lớn liên tục tung ra các ưu đãi để thu hút khách hàng. Ba "ông lớn" trong nhóm xe máy phổ thông là Honda, Yamaha và Suzuki đều có chương trình khuyến mại kéo dài đến hết tháng 1.

Phân khúc xe tay ga được các hãng sản xuất "ưu ái" khá nhiều, những mẫu xe quen thuộc như Vision, Janus, Air Blade hay FreeGo đều được giảm giá 1-7 triệu đồng. Ngoài ra, 2 mẫu xe số phổ thông Wave Alpha và Blade cũng đang khuyến mại 500.000 đồng. Nhóm xe côn tay dưới 175 cc có GSX-R150, GSX-S150 và Intruder của nhà Suzuki giảm 3-4 triệu đồng.

Nhiều ưu đãi khi mua xe online

Ngoài những chương trình khuyến mại được đưa ra từ hãng, nhiều cửa hàng bán xe còn đưa ra các ưu đãi khi mua trực tiếp lẫn trực tuyến. Hầu hết cửa hàng phân phối xe máy có quy mô lớn đều có gian hàng trên các sàn TMĐT.

Mua xe trên các sàn TMĐT có thể áp dụng các mã giảm giá.
Mua xe trên các sàn TMĐT có thể áp dụng các mã giảm giá.

Dạo một vòng trên các sàn Tiki, Shopee hay Lazada, không khó để tìm mua các mẫu xe máy với giá bán thấp hơn mức đề xuất của hãng.

Tìm kiếm với từ khóa "Honda Winner", hàng loạt kết quả xuất hiện với giá khởi điểm chỉ 35,29 triệu đồng cho phiên bản Tiêu chuẩn. Giá bán này thấp hơn mức đề xuất Honda Việt Nam đưa ra gần 10 triệu đồng.

Bên cạnh giá bán cạnh tranh, khách hàng còn có thể được giảm thêm từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng nếu săn được các voucher giảm giá được tung ra bởi các sàn TMĐT lẫn nhà bán.

 

Có thể thấy việc mua xe máy thông qua các sàn TMĐT giúp khách hàng tiết kiệm được khá nhiều chi phí. Tuy nhiên hình thức mua sắm này cũng tồn tại vài điểm bất tiện, đáng chú nhất là hầu hết sàn TMĐT đều không vận chuyển sản phẩm xe máy, người mua phải đến cửa hàng để lấy xe.

Đối với các sản phẩm có giá bán ưu đãi cao, cửa hàng sẽ yêu cầu khách hàng đăng ký biển số thông qua dịch vụ thay vì tự làm. Việc đăng ký biển số thông qua các dịch vụ giúp người mua tiết kiệm thời gian, tuy nhiên chi phí thường đắt hơn khoảng 1-3 triệu đồng.

Theo Zing News


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chính thức giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất trong nước
Chính phủ đồng ý giảm mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước bằng 50% mức thu hiện hành từ ngày 1/12/2021.
27/11/2021
Ôtô con nhập khẩu vào Việt Nam tăng mạnh
Tính đến tháng 10, có 90.029 xe con đã làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam, tăng 50% so với cùng kỳ 2020.
22/11/2021
Xe điện XPeng G9 nuôi tham vọng vươn ra "biển lớn" giống VinFast
Thương hiệu xe điện non trẻ của Trung Quốc XPeng sẽ vươn ra thị trường quốc tế với mẫu crossover G9 vừa ra mắt tại Triển lãm ô tô Quảng Châu.
22/11/2021
Phát hiện 6 sản phẩm giảm cân chứa chất cấm
Ngày 19-1, theo tin từ Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), đơn vị này vừa nhận được kết quả kiểm nghiệm mẫu sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên uống giảm cân Seven days và Diamond Power Slim có chứa chất cấm Sibutramine. 
20/01/2022