Khơi dậy tinh thần đoàn kết

15:37, 04/04/2022

BHG - Thời gian qua, mỗi cán bộ Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) huyện Mèo Vạc luôn là một “chiến sỹ” thầm lặng trong cuộc chiến chống dịch Covid-19; tuyên truyền chủ trương, quy định, biện pháp phòng, chống dịch, tố giác người không chấp hành nghiêm cách ly; kêu gọi quyên góp tiền, hiện vật ủng hộ... Kịp thời, chung sức phòng, chống dịch bệnh  Covid - 19 trong tình hình mới.

Cán bộ Mặt trận Tổ quốc trao quà cho lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly.
Cán bộ Mặt trận Tổ quốc trao quà cho lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly.

Xác định việc tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là nhiệm vụ cấp bách, cần tập trung thực hiện quyết liệt, đồng bộ, Ủy ban MTTQ các cấp trên địa bàn huyện xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động, giám sát công tác phòng, chống dịch bệnh, ngăn ngừa lây nhiễm tại các gia đình, cơ quan, khu vực công cộng và trên địa bàn dân cư. Phát huy vai trò của Ban công tác Mặt trận các thôn, đảm bảo công tác tuyên truyền đến từng gia đình, người dân. Cung cấp tài liệu hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh và vận động, hướng dẫn người dân tuân thủ các biện pháp phòng, chống, ứng phó dịch. Hướng dẫn người dân xem, đọc báo chí chính thống, trang mạng của các tổ chức, cơ quan nhà nước có hướng dẫn cụ thể, rõ ràng về công tác phòng, chống dịch bệnh để nâng cao hiệu quả tuyên truyền. Chuẩn bị sẵn sàng các phương án dự phòng để phòng, chống dịch. Theo dõi, nắm bắt tình hình di, biến động trên địa bàn; tuyên truyền, động viên mọi người khai báo y tế; xử lý nghiêm các trường hợp không thực hiện các quy định về phòng, chống dịch. Đồng thời kiên trì thực hiện nghiêm nguyên tắc chống dịch của Ban Chỉ đạo huyện đề ra là ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch. Đến nay, Ủy ban MTTQ huyện và các xã, thị trấn đã phối hợp với các tổ chức có liên quan thực hiện gần 200 buổi tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 tại các khu dân cư bằng nhiều hình thức như: Tuyên truyền trực tiếp, phát tờ rơi, tờ gấp đến các hộ dân, phối hợp tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, phát trên hệ thống loa cố định và loa di động...

Để chung tay phòng, chống dịch Covid-19, Ủy ban MTTQ huyện đã triển khai 4 lần vận động trong toàn huyện nhằm cùng cả nước tập trung mọi nguồn lực toàn dân thực hiện công tác phòng, chống và đẩy lùi đại dịch và được các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và đông đảo đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân đồng tình ủng hộ bằng nhiều hình thức (tiền mặt, trang thiết bị phòng, chống dịch, nhu yếu phẩm, nhân lực). Trong 4 đợt vận động, đã tiếp nhận gần 900 triệu đồng tiền mặt và lương thực, thực phẩm quy ra tiền trên 181 triệu đồng. Đây là sự nỗ lực rất lớn của huyện Mèo Vạc. Kết quả đó thể hiện tinh thần đoàn kết, sẻ chia, tương thân, tương ái của nhân dân các dân tộc trên địa bàn, thể hiện sự lan tỏa tinh thần, trách nhiệm toàn dân một cách sâu rộng và tạo nên sức mạnh to lớn trong quá trình chung tay phòng, chống đại dịch. Qua đây càng khẳng định vai trò của MTTQ và các tổ chức thành viên trong công tác phòng, chống dịch Covid - 19 luôn được phát huy.

Với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, cùng với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm chia sẻ với cộng đồng, những cán bộ MTTQ huyện Mèo Vạc đã và đang góp phần tạo nên sức mạnh tổng hợp cùng các cấp, ngành trên địa bàn huyện quyết tâm vượt qua khó khăn, chiến thắng dịch bệnh Covid-19.

Bài, ảnh: Minh Chuyên (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hiệu quả từ tiêm vắc xin Covid-19
BHG - Trong tình hình đại dịch Covid -19 đang rất phức tạp như hiện nay, thì việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 được xác định là giải pháp căn cơ nhất để tạo miễn dịch trong cộng đồng, góp phần đẩy lùi dịch bệnh. Do vậy, đến thời điểm hiện nay, với việc tích cực triển khai tiêm vắc xin Covid -19 đã tạo nên những hiệu quả trong phòng chống dịch.
28/02/2022
Thủ tướng chỉ đạo khẩn về tiêm vaccine và đẩy mạnh phòng, chống COVID-19
Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh và thần tốc hơn nữa việc tổ chức tiêm vaccine mũi thứ 3 cho người từ 18 tuổi trở lên, hoàn thành tiêm mũi 2 cho trẻ từ 12-17 tuổi trong tháng 2. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 170/CĐ-TTg ngày 23/2/2022 gửi các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tiêm vaccine và một số biện pháp đẩy mạnh phòng, chống dịch COVID-19.
28/02/2022
Tự hào những chiến công thầm lặng
BHG - Lấy mục tiêu bảo vệ sức khỏe nhân dân là trên hết, trước mắt, ngành Y tế Hà Giang đã và đang tập trung mọi nguồn lực, triển khai đồng bộ các giải pháp kiểm soát, khống chế hiệu quả dịch bệnh Covid – 19. Trong cuộc chiến đẩy lùi đại dịch, có biết bao sự hi sinh thầm lặng, kiên cường của đội ngũ y, bác sỹ trên tuyến đầu chống dịch. Qua đó, càng tô thắm cho sứ mệnh vẻ vang, tự hào trong bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân nơi địa đầu Tổ quốc.
28/02/2022
Triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19
BHG - Thực hiện Công điện số 170/CĐ-TTg ngày 23.2.2022 của Thủ tướng Chính phủ về tiêm vắc xin và một số biện pháp đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid-19; Công điện số 235/CĐ-BYT ngày 21.2.2022 của Bộ Y tế về tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, ngày 27.2, UBND tỉnh ban hành công văn số 480/UBND-VHXH về việc triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
28/02/2022