Lễ mít tinh hưởng ứng "Ngày thế giới không hút thuốc lá" năm 2015

14:34, 29/05/2015

BHG - Ngày 29.5, Tại trường Trung cấp Y tế Hà Giang, UBND tỉnh tổ chức Lễ mít tinh, diễu hành hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá 31.5 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá 25 – 31.5.2015. Đến dự có đồng chí: Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các Sở, Ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại lễ mít tinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý nhấn mạnh: Tại Hà Giang, việc hút thuốc lá cũng khá phổ biến trong mọi tầng lớp nhân dân lao động. Đó là nguyên nhân tiếp tay dẫn đến một số bệnh tim mạch, ung thư, hô hấp, bệnh răng lợi… Sử dụng thuốc lá là nguyên nhân gây ra tử vong hàng đầu mà lẽ ra có thể phòng tránh được. Với tình trạng sử dụng thuốc lá như hiện nay, còn gây ra 10% trong số các ca tử vong ở người trưởng thành. Để triển khai có hiệu quả các hoạt động hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá và Tuần lễ Quốc gia không hút thuốc năm 2015, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kêu gọi và phát động toàn tỉnh triển khai sâu rộng trong các cơ quan, ban ngành và các tầng lớp nhân dân, tăng cường thực thi Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá và đưa thông tin về tác hại của thuốc lá, phấn đấy thực hiện không có khói thuốc lá ở các nơi công cộng, nơi cấm hút thuốc lá…

Tại buổi lễ, đại diện các sở, ngành, đoàn thể đã phát biểu hưởng ứng quyết tâm thực hiện Luật phòng tác hại của thuốc lá và các quy định về cấm hút thuốc lá. Hưởng ứng Thế giới không hút thuốc là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa quan trọng để bảo vệ sức khỏe, tiết kiệm chi phí, môi trường và xã hội...

 Ngay sau lễ mít tinh, cán bộ nhân viên, các lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên đã tổ chức chương trình diễu hành hưởng ứng "Ngày thế giới không thuốc lá" 31.5 và "Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá", từ 25 đến 31.5 trên các tuyến phố tại trung tâm thành phố Hà Giang.

 

Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lãnh đạo Sở Y tế thăm hỏi bệnh nhân bị ngộ độc nấm tại Yên Minh

BHG- Sau khi nhận tin 20 người bị ngộ độc do ăn nấm tại thôn Bản Roài, xã Ngọc Long, (Yên Minh), sáng 26.5, đồng chí Lương Viết Thuần, Giám đốc Sở Y tế cùng lãnh đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã trực tiếp tới thăm hỏi bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện ĐKKV huyện Yên Minh và làm việc với lãnh đạo UBND huyện, các đơn vị y tế huyện Yên Minh. 

27/05/2015
Kết quả bước đầu trong việc điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone

BHG- Sau gần 1 năm triển khai, chương trình điều trị cai nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone tại Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh bước đầu đem lại những lợi ích thiết thực cho người điều trị về sức khỏe, từng bước giúp họ tái hòa nhập cộng đồng...

27/05/2015
Khám, mổ mắt miễn phí cho người nghèo huyện Yên Minh

BHG - Từ ngày 20 đến 25.4, Đoàn bác sỹ Bệnh viện Mắt Hà Giang phối hợp Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Minh tổ chức khám, tư vấn và mổ mắt miễn phí cho cho nghười nghèo trên địa bàn huyện.

25/04/2015
Đoàn công tác của Dự án JICA (Nhật Bản) làm việc với Nhóm công tác Dự án PCMBN tỉnh

BHG - Sáng 17.4, Đoàn công tác của cơ quan hợp tác quốc tế JICA (Nhật Bản) do bà OGAWOA, Cố vấn trưởng Dự án Phòng, chống mua bán người (PCMBN) Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Nhóm công tác Dự án PCMBN tỉnh. 

24/04/2015