Hà Giang

Tiến sĩ Y học đầu tiên của tỉnh

07:17, 02/12/2014

HGĐT- Vừa qua, tại Trường Đại học Y Hà Nội, Thạc sĩ, Bác sỹ Vũ Mạnh Hà, Phó Giám đốc Bệnh viện Mắt Hà Giang đã bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ và trở thành Tiến sĩ Y học đầu tiên của tỉnh ta đến thời điểm hiện tại.



Tiến sĩ, Bác sỹ Vũ Mạnh Hà (người ở giữa cầm lẵng hoa) chụp ảnh lưu niệm tại buổi bảo vệ Luận án Tiến sĩ.


Điều này không chỉ khẳng định trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của Bác sỹ Vũ Mạnh Hà mà còn khẳng định khả năng chẩn đoán, điều trị các bệnh về mắt của Bệnh viện Mắt Hà Giang. Đây là điều đáng mừng đối với ngành Y tế của Hà Giang, là tấm gương và động lực để các y, bác sỹ trên địa bàn tỉnh tiếp tục phấn đấu, học tập và cống hiến cho công tác y tế của tỉnh ta nói chung.


Tiến sĩ, Bác sỹ Vũ Mạnh Hà sinh năm 1979, có hơn 10 năm công tác, cống hiến và qua nhiều đơn vị công tác trong lĩnh vực y tế của tỉnh. Anh nhận được nhiều Bằng khen, giải thưởng về những đóng góp của mình. Bên cạnh việc trở thành Tiến sĩ Y học đầu tiên của Hà Giang tỉnh, Bác sỹ Hà còn là người đầu tiên thực hiện thành công phẫu thuật chữa trị bệnh Đục thủy tinh thể bằng phương pháp Pha – cô trên địa bàn tỉnh.


Duy Tuấn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

10 tháng đầu năm, toàn tỉnh xảy ra 6 vụ ngộ độc thực phẩm
HGĐT- Theo báo cáo của Chi cục ATVSTP, trong 10 tháng đầu năm 2014, toàn tỉnh xảy ra 6 vụ ngộ độc thực phẩm với hơn 30 người mắc; trong đó, 7 trường hợp tử vong. Nguyên nhân gây ra các vụ ngộ độc chủ yếu là do độc tố tự nhiên, đặc biệt là ngộ độc do ăn phải quả rừng và bánh ngô bị mốc...
29/10/2014
Huyện Quang Bình: Nỗ lực tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS
HGĐT- Đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS là một trong những yếu tố quan trọng góp phần ngăn chặn, việc lây truyền căn bệnh này. Những năm qua, huyện Quang Bình đã có nhiều hoạt động tích cực, hiệu quả góp phần đẩy lùi căn bệnh HIV/AIDS trong cộng đồng dân cư.
29/10/2014
Triển khai Quyết định số 1008/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và sơ kết 1 năm Chương trình điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone
HGĐT- Ngày 29.10, Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng chống TPTNXH & phong trào toàn dân BVANTQ tỉnh tổ chức hội nghị triển khai Quyết định số 1008/QĐ-TTg, ngày 20.6.2014 của Thủ tướng Chính phủ và sơ kết 1 năm chương trình điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone. Dự hội nghị có đồng chí Lương Viết Thuần, Giám đốc Sở Y tế, Phó BCĐ, các ngành thành viên BCĐ…
29/10/2014
Đoàn công tác của Bệnh viện Tim Hà Nội làm việc với Sở Y tế Hà Giang và Bệnh viện Đa khoa tỉnh
HGĐT- Ngày 27.11, Đoàn công tác của Bệnh viện Tim Hà Nội do PGS, TS, BS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Y tế Hà Giang. Tiếp đoàn có Bs CKII Lương Viết Thuần – Giám đốc Sở Y tế cùng Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Đa khoa khu vực huyện Yên Minh và lãnh đạo một số phòng ban của Sở Y tế.
28/11/2014