Hà Giang

Hội Phụ nữ Vị Xuyên: Tích cực tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS

07:22, 08/11/2014

HGĐT- Thời gian qua, Hội Phụ nữ huyện Vị xuyên thường xuyên phối hợp với các đơn vị, ngành chức năng triển khai nhiều hoạt động mang ý nghĩa để giúp đỡ những người không may nhiễm HIV/AIDS trong cộng đồng xã hội.


Hội luôn chú trọng và đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống các tệ nạn xã hội trong đó có HIV/AIDS trên địa bàn toàn huyện. Hội Phụ nữ huyện Vị Xuyên đã tổ chức và duy trì 8 Câu lạc bộ phụ nữ đồng cảm tại 8 xã: Bạch Ngọc, Thuận Hòa, Phong Quang, Cao Bồ, Ngọc Linh, Thượng Sơn, Quảng Ngần và TT Vị Xuyên. Những buổi sinh hoạt định kỳ hàng quý là cầu nối để các hội viên giao lưu với nhau, trao đổi kinh nghiệm tuyên truyền phòng chống các tệ nạn xã hội. Qua tuyên truyền giúp các hội viên nhận thức về cách phòng, chống tệ nạn HIV/AIDS đảm bảo cuộc sống lành mạnh cho người dân. Chị Đặng Thị Phượng, Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện Vị Xuyên cho biết: Hội Phụ nữ luôn quan tâm chăm lo đời sống của các chị em, nhất là đồng cảm với hoàn cảnh những số phận mà không may mắc phải căn bệnh thế kỷ này. Vì thế, cán bộ trong Hội và các Chi hội thường xuyên đến cơ sở thăm, động viên để những người nhiễm HIV/AIDS có niềm tin vào cuộc sống. Ngoài ra, duy trì hoạt động câu lạc bộ phụ nữ đồng cảm ở các xã, thị trấn hoạt động sinh hoạt theo quy định ít nhất 3 tháng 1 lần để các hội viên cùng chung cảnh ngộ. Thành lập các Câu lạc bộ là nơi gặp gỡ, giao lưu với nhau, bày tỏ tâm sự những niềm vui nỗi buồn trong cuộc sống trong đó có cả các hội viên nhiễm HIV/AIDS. Bên cạnh đó, hội quan tâm tuyên truyền để nâng cao nhận thức cho người dân phòng, chống HIV/AIDS thông qua các cuộc mít tinh, kỷ niệm...


Ngoài ra, Hội Phụ nữ thường xuyên phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tổ chức nhiều buổi khám sức khỏe cho các hội viên, đặc biệt là những người bị nhiễm HIV. Hội Phụ nữ các cấp cũng phối hợp lực lượng Công an tổ chức tuyên truyền lồng ghép các chương trình phòng, chống các tệ nạn xã hội như ma túy, mại dâm, phòng, chống HIV/AIDS.


Theo Trung tâm Y tế cho biết, trên địa bàn huyện Vị Xuyên có 151 người bị nhiễm HIV/AIDS, trong đó số phụ nữ mắc căn bệnh này chiếm gần 50%, chủ yếu tập trung tại 2 thị trấn Việt Lâm và TT Vị Xuyên. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền tại cơ sở nên số lượng người nhiễm HIV/AIDS toàn huyện không tăng so với các năm trước. Có được thành công đó, Hội Phụ nữ đóng vai trò rất quan trọng trong tuyên truyền và việc giúp đỡ người bệnh không còn mặc cảm vừa là cầu nối để những người xung quanh xóa bỏ những suy nghĩ xa lánh với người bệnh để giúp họ có niềm tin vào cuộc sống.


Xuất phát từ suy nghĩ, tình cảm của người phụ nữ và những hoạt động có ý nghĩa thiết thực Hội Phụ nữ huyện Vị Xuyên đã phần nào chia sẻ cùng với những số phận mà cuộc đời họ không may bị lây nhiễm HIV/AIDS. Đồng thời góp phần trong công tác tuyên truyền phòng chống tệ nạn xã hội giảm bớt những trường hợp mắc bệnh trên địa bàn toàn huyện.


THÀNH NHÂN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cần có giải pháp quyết liệt giảm tỷ lệ sinh con thứ ba ở Mèo Vạc
HGĐT- Trong mấy năm qua, công tác Dân số – Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) ở huyện Mèo Vạc đã thu được những kết quả tích cực. Tuy nhiên, tình trạng sinh con thứ 3 trở lên có xu hướng tăng trở lại, làm gia tăng dân số ảnh hưởng không nhỏ đến phát triển KT-XH và sự nghiệp xóa đói giảm nghèo của huyện.
30/09/2014
Triển khai Quyết định số 1008/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và sơ kết 1 năm Chương trình điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone
HGĐT- Ngày 29.10, Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng chống TPTNXH & phong trào toàn dân BVANTQ tỉnh tổ chức hội nghị triển khai Quyết định số 1008/QĐ-TTg, ngày 20.6.2014 của Thủ tướng Chính phủ và sơ kết 1 năm chương trình điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone. Dự hội nghị có đồng chí Lương Viết Thuần, Giám đốc Sở Y tế, Phó BCĐ, các ngành thành viên BCĐ…
29/10/2014
Huyện Quang Bình: Nỗ lực tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS
HGĐT- Đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS là một trong những yếu tố quan trọng góp phần ngăn chặn, việc lây truyền căn bệnh này. Những năm qua, huyện Quang Bình đã có nhiều hoạt động tích cực, hiệu quả góp phần đẩy lùi căn bệnh HIV/AIDS trong cộng đồng dân cư.
29/10/2014
10 tháng đầu năm, toàn tỉnh xảy ra 6 vụ ngộ độc thực phẩm
HGĐT- Theo báo cáo của Chi cục ATVSTP, trong 10 tháng đầu năm 2014, toàn tỉnh xảy ra 6 vụ ngộ độc thực phẩm với hơn 30 người mắc; trong đó, 7 trường hợp tử vong. Nguyên nhân gây ra các vụ ngộ độc chủ yếu là do độc tố tự nhiên, đặc biệt là ngộ độc do ăn phải quả rừng và bánh ngô bị mốc...
29/10/2014