10 tháng đầu năm, toàn tỉnh xảy ra 6 vụ ngộ độc thực phẩm

07:10, 29/10/2014

HGĐT- Theo báo cáo của Chi cục ATVSTP, trong 10 tháng đầu năm 2014, toàn tỉnh xảy ra 6 vụ ngộ độc thực phẩm với hơn 30 người mắc; trong đó, 7 trường hợp tử vong. Nguyên nhân gây ra các vụ ngộ độc chủ yếu là do độc tố tự nhiên, đặc biệt là ngộ độc do ăn phải quả rừng và bánh ngô bị mốc...



Bác sỹ thăm khám cho chị Thò Thị Vá tại Khoa Hồi sức tích cực – chống độc (Bệnh viện Đa khoa tỉnh).


Đây thực sự là con số đáng báo động về tình hình mất VSATTP và là lời cảnh báo với người dân vùng nông thôn, miền núi. Bên cạnh đó, các cấp ủy, chính quyền, các ngành có liên quan cần tăng cường hơn nữa công tác chỉ đạo tuyên truyền, giáo dục, khuyến cáo người dân tuyệt đối không được ăn quả rừng, rau rừng lạ, nấm rừng mọc tự nhiên và bột ngô bị mốc để phòng ngộ độc.


Ngày 23.10 vừa qua, Báo Hà Giang có đưa tin vụ ngộ độc của 3 mẹ con chị Thò Thị Vá, thôn Há Chí Đùa, xã Tả Lủng (Mèo Vạc) phải nhập viện cấp cứu do ăn bánh trôi ngô mốc. Hiện cả 3 bệnh nhân đang được điều trị tích cực, sức khỏe tiến triển tốt tại khoa Hồi sức tích cực – chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh.


Theo khuyến cáo của ngành Y tế, khi xuất hiện các triệu chứng khó thở, buồn nôn, tiêu chảy, người mệt mỏi khi ăn nấm, quả dại rừng và bánh ngô bị mốc, cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu, điều trị kịp thời.


TIẾN LÂM

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cần có giải pháp quyết liệt giảm tỷ lệ sinh con thứ ba ở Mèo Vạc
HGĐT- Trong mấy năm qua, công tác Dân số – Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) ở huyện Mèo Vạc đã thu được những kết quả tích cực. Tuy nhiên, tình trạng sinh con thứ 3 trở lên có xu hướng tăng trở lại, làm gia tăng dân số ảnh hưởng không nhỏ đến phát triển KT-XH và sự nghiệp xóa đói giảm nghèo của huyện.
30/09/2014
Xã Đông Minh 3 năm liền không có trường hợp sinh con thứ 3
HGĐT- Lâu nay, vấn đề sinh con thứ 3 ở các huyện vùng cao luôn khó giải quyết. Thế nhưng, nhận thức được sự khó khăn của việc sinh đông con, nhà nghèo; người dân ở xã Đông Minh (Yên Minh) đã thực hiện tốt việc kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ), giữ vững thành tích 3 năm liền không có người sinh con thứ 3, một tỷ lệ sinh thấp nhất huyện.
28/10/2014
Thực phẩm nào vẫn ăn được khi bị mốc?
Các chuyên gia cảnh báo, người dân thế giới đang lãng phí hàng tỉ tấn thực phẩm và đồ uống mỗi năm khi vứt bỏ những thứ còn dùng được, kể cả một số loại thực phẩm bị mốc. Câu hỏi đặt ra ở đây là những thực phẩm nào bị mốc chúng ta nên giữ lại và những loại nào thì không?
27/10/2014
Hành trình “Quân đội chung tay vì sức khỏe cộng đồng”
HGĐT- Trong 2 ngày (23–24.9), Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và Chi nhánh Viettel Hà Giang tổ chức Chương trình “Hành trình Quân đội chung tay vì sức khỏe cộng đồng” tại 3 xã: Xín Mần, Nàn Xỉn và Chí Cà (huyện Xín Mần).
25/09/2014