Ai chịu trách nhiệm về vụ ngộ độc rượu nếp 29 Hà Nội

08:10, 13/12/2013

Vụ rượu chứa cồn công nghiệp do Công ty xuất nhập khẩu Hà Nội gây ra cái chết cho 6 nạn nhân tại tỉnh Quảng Ninh đã gây chấn động dư luận trong suốt một tuần trở lại đây. Vậy trách nhiệm thuộc về đơn vị, cơ quan chức năng nào trong câu chuyện này?


Cơ quan công an tỉnh đã vào cuộc, bắt giữ Giám đốc công ty và những người có liên quan trong vụ việc. Bước đầu, Giám đốc công ty khai nhận là pha nhầm cồn công nghiệp. Tuy nhiên, điều mà dư luận quan tâm nhất hiện nay là trách nhiệm thuộc về đơn vị, cơ quan chức năng nào trong câu chuyện này?

15 người phải nhập viên, 6 người đã tử vong do uống sản phẩm rượu của công ty XNK 29 Hà Nội. Một sản phẩm được coi là phổ biến trên thị trường, thế nhưng, chỉ đến khi vụ việc xảy ra, các cơ quan chức năng mới phát hiện: rượu nếp 29 Hà Nội có chứa lượng cồn Methanol tới hơn 2.000 lần cho phép.

Và chỉ đến khi vụ việc vỡ lở, người ta mới bắt đầu truy tìm trách nhiệm của các bên. Đương nhiên, trách nhiệm trước hết và trên hết: Vẫn là ở doanh nghiệp, đơn vị trực tiếp sản xuất sản phẩm rượu độc. Nhưng câu hỏi đặt ra là: trách nhiệm chính thuộc về đơn vị, cơ quan chức năng nào? Trong trường hợp này là Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) hay Cục quản lý thị trường (Bộ Công Thương), hai đơn vị được giao trách nhiệm quản lý trực tiếp sản phẩm rượu trên thị trường.


VTV.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hà Giang công bố dịch Sởi tại huyện Bắc Mê
HGĐT - Sáng 31.10, UBND tỉnh Hà Giang ra Quyết định số 2489/QĐ-UBND công bố dịch Sởi tại huyện Bắc Mê.
31/10/2013
Phương pháp mới điều trị sốt rét
Các nhà khoa học ngày 27/11 công bố trên tạp chí Tự nhiên (Nature) rằng họ đã xác định được một loại enzyme mới của ký sinh trùng gây bệnh sốt rét, giúp tìm ra phương pháp điều trị hiệu quả hơn đối với căn bệnh nguy hiểm này.
29/11/2013
Phẫu thuật thành công cặp song sinh dính liền Long - Phụng
Sau 12 giờ đồng hồ phẫu thuật, lúc 18h ngày 26/11, ca tách cặp song sinh dính liền của hai bé Nguyễn Hoàng Phi Long và Nguyễn Hoàng Phi Phụng đã kết thúc.
28/11/2013
Xín Mần: 1.153 cháu được tiêm vacxin Quinvaxem
HGĐT - Sau gần 6 tháng, kể từ tháng 5.2013; do có nhiều sự cố trong quá trình tiêm chủng Vacxin Quinvaxem cho trẻ em, đã buộc ngành Y tế phải tạm ngừng tiêm để tìm hiểu và xác định rõ nguyên nhân gây ra sự cố.
22/11/2013