Xín Mần: 1.153 cháu được tiêm vacxin Quinvaxem

16:34, 22/11/2013

HGĐT - Sau gần 6 tháng, kể từ tháng 5.2013; do có nhiều sự cố trong quá trình tiêm chủng Vacxin Quinvaxem cho trẻ em, đã buộc ngành Y tế phải tạm ngừng tiêm để tìm hiểu và xác định rõ nguyên nhân gây ra sự cố.


Đến đầu tháng 11, sau khi xác định rõ nguyên nhân, sự cố không mong muốn xảy ra trước đó trong quá trình tiêm chủng. Bộ Y tế Quyết định cho tiêm Vacxin Quinvaxem trở lại cho trẻ trong độ tuổi trên phạm vi toàn quốc, ngành Y tế Xín Mần đã tiến hành tiêm trở lại Vacxin Quinvaxem cho 1.153 cháu, tại 186 thôn bản, thuộc 19 xã, thị trấn trong toàn huyện, đạt 91,94%.

 

Trong quá trình tiến hành tiêm, ngành đã giám sát chặt việc thực hành tiêm, phản ứng sau tiêm và ghi chép sổ sách, biểu mẫu báo cáo đầy đủ; qua quá trình tiêm, đã không có sai sót gì xảy ra. 
                                                                  


Nguyễn Hùng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hà Giang công bố dịch Sởi tại huyện Bắc Mê
HGĐT - Sáng 31.10, UBND tỉnh Hà Giang ra Quyết định số 2489/QĐ-UBND công bố dịch Sởi tại huyện Bắc Mê.
31/10/2013
Bộ Y tế yêu cầu tổng kiểm tra các thẩm mỹ viện
Sau vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế các tỉnh thành thanh kiểm tra tất cả cơ sở hành nghề thẩm mỹ, phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ.
31/10/2013
Bệnh viện Đa khoa tỉnh ứng dụng một số kỹ thuật xét nghiệm mới
HGĐT- Trong những năm vừa qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã ứng dụng triển khai các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới trong công tác khám, chữa bệnh (KCB) nhằm nâng cao sức khỏe cho nhân dân. Đặc biệt là ứng dụng một số kỹ thuật xét nghiệm mới như: Định lượng sắt huyết thanh, định lượng Beta HCG (Ung thư tinh hoàn, nhau thai, có thai...) và xét nghiệm prostate-Specific Antigen (PSA
30/10/2013
Chỉ bệnh viện mới được phẫu thuật hút mỡ, nâng ngực
Theo quy định của Bộ Y tế, các cơ sở được cấp phép phẫu thuật thẩm mỹ chỉ được thực hiện tiểu phẫu gây tê tại chỗ, riêng các “đại phẫu” như: nâng ngực; nâng mũi; thu nhỏ quầng vú, núm vú; thu gọn thành bụng, mông, đùi; căng da mặt, mông, đùi; lấy mỡ cơ thể... chỉ các bệnh viện được cấp phép mới đủ điều kiện thực hiện.
29/10/2013