Phẫu thuật miễn phí cho trẻ em khuyết tật

09:44, 20/11/2013

HGĐT - Từ ngày 18 đến 23 tháng 11, Bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp với Tổ chức phi Chính phủ Hà Lan 2, tổ chức Chương trình phẫu thuật khuyết tật cho trẻ em trên địa bàn toàn tỉnh.


Chương trình dự kiến sẽ phẫu thuật cho 140 trẻ khuyết tật trên địa bàn tỉnh ta đó là trẻ bị sứt môi, hở hàm ếch, tạo vành tai, dị tật mắt, dị tật vận động, dị tật tiết liệu sinh dục. Trước khi được phẫu thuật tạo hình cho các trẻ khuyết tật, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã lập danh sách các các trẻ từ cơ sở sau đó khám sàng lọc.

 

Chương trình được sự tài trợ của Tổ chức phi Chính phủ Hà Lan 2. Mỗi trẻ và người nhà được hỗ trợ hoàn toàn chi phí mổ, đi lại cũng như sinh hoạt trong thời gian phẫu thuật. Các bác sỹ phẫu thuật đến từ các bệnh viện tuyến trung ương như: Việt Đức, Xanh Pôn, Viện Răng hàm mặt, Bệnh viện Mắt TW và Bệnh viện Hải Phòng.

 

Để đảm bảo cho chương trình, bệnh viện Đa khoa tỉnh đã chuẩn đầy đủ trang thiết bị cũng như đội ngũ y, bác sỹ của tỉnh cùng phối hợp thực hiện. Đây cũng là cơ hội để các bác sỹ Hà Giang học hỏi kỹ thuật, kinh nghiệm phẫu thuật tạo hình từ các bác sỹ Trung ương.

 

Được biết, Tổ chức phi Chính phủ Hà Lan 2 mỗi năm 1 lần tài trợ cho chương trình phẫu thuật khuyết tật cho trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Lê Lâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bộ Y tế yêu cầu tổng kiểm tra các thẩm mỹ viện
Sau vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế các tỉnh thành thanh kiểm tra tất cả cơ sở hành nghề thẩm mỹ, phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ.
31/10/2013
Hà Giang công bố dịch Sởi tại huyện Bắc Mê
HGĐT - Sáng 31.10, UBND tỉnh Hà Giang ra Quyết định số 2489/QĐ-UBND công bố dịch Sởi tại huyện Bắc Mê.
31/10/2013
Bệnh viện Đa khoa tỉnh ứng dụng một số kỹ thuật xét nghiệm mới
HGĐT- Trong những năm vừa qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã ứng dụng triển khai các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới trong công tác khám, chữa bệnh (KCB) nhằm nâng cao sức khỏe cho nhân dân. Đặc biệt là ứng dụng một số kỹ thuật xét nghiệm mới như: Định lượng sắt huyết thanh, định lượng Beta HCG (Ung thư tinh hoàn, nhau thai, có thai...) và xét nghiệm prostate-Specific Antigen (PSA
30/10/2013
Chỉ bệnh viện mới được phẫu thuật hút mỡ, nâng ngực
Theo quy định của Bộ Y tế, các cơ sở được cấp phép phẫu thuật thẩm mỹ chỉ được thực hiện tiểu phẫu gây tê tại chỗ, riêng các “đại phẫu” như: nâng ngực; nâng mũi; thu nhỏ quầng vú, núm vú; thu gọn thành bụng, mông, đùi; căng da mặt, mông, đùi; lấy mỡ cơ thể... chỉ các bệnh viện được cấp phép mới đủ điều kiện thực hiện.
29/10/2013