Bệnh viện Đa khoa tỉnh phẫu thuật tạo hình niệu quản thành công

09:47, 30/07/2013

HGĐT- Vừa qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã phẫu thuật tạo hình niệu quản thành công cho bệnh nhân Hoàng Thị Thanh, 53 tuổi thường trú tại huyện Bắc Quang.



Bệnh nhân Hoàng Thị Thanh đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
 
Bệnh nhân Hoàng Thị Thanh nhập viện Đa khoa tỉnh ngày 22.7 với triệu chứng đau ở bụng, kiểm tra có khối u. Kết
quả chụp X-quang cho thấy, bệnh nhân bị u buồng trứng phải, chèn niệu quản gây tắc niệu quản. Qua kiểm tra, các bác sỹ xác định bệnh nhân không thể điều trị nội khoa phải can thiệp phẫu thuật.

 

Kíp mổ của bác sĩ Trần Đức Quý đã tiến hành bóc khối u, cắt bỏ đoạn niệu quản bị hẹp, chuyển, đấu nối ruột thừa vào thay thế cho đoạn niệu quản vừa bị cắt bỏ. Hệ thống mạch máu nuôi ruột thừa được bảo tồn.

 

Theo Bác sĩ Trần Đức Quý cho biết, để thực hiện thành công phẫu thuật niệu quản đòi hỏi trình độ bác sỹ có kỹ thuật cao, đây cũng là ca phẫu thuật thứ hai thành công của các bác sỹ Hà Giang. Trước đó, kíp mổ do Bác sĩ Quý cũng đã phẫu thuật tạo hình niệu quản bằng ruột non cho bệnh nhân Vàng Dĩ Khuôn, ở xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn (Hà Giang).

 

Hiện bệnh nhân Hoàng Thị Thanh đang phục hồi tích cực.


LÊ LÂM

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tạm đình chỉ công tác 2 cán bộ y tế tại Quảng Trị
Tỉnh Quảng Trị vừa ký quyết định tạm đình chỉ công tác 2 cán bộ có liên quan đến vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vaccine viêm gan B, tại Bệnh viện Đa khoa Hướng Hóa.
30/07/2013
Lại lo giảm tỷ lệ tiêm phòng
Cuối tuần qua, 2 hội đồng về tư vấn sử dụng vắc xin và đánh giá tai biến sau tiêm của Bộ Y tế đã có kết luận tiếp tục sử dụng lịch tiêm vắc xin phòng viêm gan B sơ sinh, tức tiêm mũi vắc xin phòng viêm gan B đầu trong 24 giờ sau sinh. Năm 2007, tỷ lệ tiêm phòng mũi vắc xin này đã giảm thê thảm, tới mức 20-25% bởi một loạt phản ứng sau tiêm và hiện nay Bộ Y tế cũng đang lo
29/07/2013
Tuyên truyền kiến thức phòng, chống HIV/AIDS
HGĐT- Ngày 25.7, Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh phối hợp với Báo Hà Giang tổ chức tuyên truyền kiến thức về phòng, chống HIV/AIDS cho các cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Hà Giang nhằm thông tin tình hình dịch HIV/AIDS trên thế giới, trong nước và trên địa bàn tỉnh Hà Giang.
26/07/2013
Ngành Y tế và Bệnh viện Bạch Mai: Xác định được nguyên nhân và hướng điều trị cho bệnh nhân nhiễm trùng vết mổ.
HGĐT- Thời gian qua, đã xảy ra việc một số bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh bị nhiễm trùng vết mổ sau nhiều ngày. Để giải đáp dư luận thắc mắc về sự việc hiếm gặp trên, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với lãnh đạo ngành Y tế tỉnh và BVĐK tỉnh để tìm hiểu nguyên nhân và hướng giải quyết vấn đề này…
25/07/2013