Hà Giang

Sơ kết 3 năm triển khai, thực hiện Luật Bảo hiểm Y tế

15:09, 12/09/2012

HGĐT- Sáng ngày 11.9, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết 3 năm triển khai, thực hiện Luật Bảo hiểm Y tế (BHYT) trên địa bàn tỉnh.



   Đồng chí Sèn Chỉn Ly, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị trực tuyến sơ kết 3 năm triển khai, thực hiện Luật Bảo hiểm Y tế.


Đồng chí Sèn Chỉn Ly, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị tại đầu cầu trung tâm. Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan. Tại điểm cầu 11 huyện, thành phố trong tỉnh có sự tham dự của lãnh đạo UBND các huyện, thành phố, phòng chức năng và lãnh đạo UBND một số xã điểm tại các địa phương.

 

Hội nghị đã thông qua báo cáo sơ kết 3 năm thực hiện Luật BHYT; kết quả thực hiện việc mua thẻ BHYT cho các đối tượng từ nguồn ngân sách địa phương; báo cáo triển khai thực hiện BHYT trên địa bàn tỉnh; tóm tắt kết quả phúc tra và thanh tra việc thực hiện mua thẻ BHYT cho các đối tượng chính sách từ nguồn ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh; dự thảo liên ngành hướng dẫn điều tra cấp, mua thẻ BHYT. Khi Luật BHYT được triển khai từ năm 2009, thông qua công tác tuyên truyền, 100% cán bộ, công chức, viên chức đều biết về Luật BHYT; đại đa số người dân đã hiểu biết về lợi ích của tấm thẻ BHYT; có sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành liên quan trong việc tổ chức triển khai, thực hiện. Sở Y tế và Bảo hiểm xã hội tỉnh đã giải quyết kịp thời các vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện các hoạt động khám, chữa bệnh cho người có thẻ BHYT. Trong 6 tháng đầu năm 2012, trên địa bàn tỉnh có 705.501 người tham gia BHYT, số thu BHYT từ đầu năm đạt 187.354.999.113 đồng. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn do nhận thức của một số bộ phận các cấp về trách nhiệm trước việc điều tra, lập danh sách đối tượng tham gia BHYT, đặc biệt là đối tượng dân tộc, hộ nghèo, cận nghèo… còn nhiều hạn chế. Do đó, quá trình thống kê, lập danh sách thường không kịp thời, thiếu chính xác về thông tin, bỏ sót đối tượng, dẫn đến vi phạm quyền lợi của người được thụ hưởng chính sách BHYT…

 

Tại Hội nghị, lãnh đạo các huyện, thành phố và lãnh đạo xã, phường, thị trấn ở các điểm cầu đã có nhiều ý kiến và kiến nghị nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai, thực hiện Luật BHYT để tạo điều kiện thuận lợi trong việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

 

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Sèn Chỉn Ly đã tiếp thu những ý kiến đóng góp, đồng thời đề nghị các ngành có sự phối hợp chặt chẽ, có trách nhiệm cao, thống nhất cơ chế triển khai để từng bước khắc phục khó khăn. Các ngành và chính quyền từ huyện đến xã phải tập trung chỉ đạo quyết liệt công tác tổ chức, thực hiện. Tập trung vào công tác tuyên truyền, phổ biến các tài liệu, văn bản hướng dẫn tới cán bộ và người dân; tổ chức tốt rà soát, xác định rõ danh sách thẻ BHYT bị cấp sai, cấp trùng và mua đầy đủ thẻ BHYT cho các đối tượng. Các huyện, xã cần phải sử dụng kinh phí có hiệu quả, thành lập các tổ rà soát, hoàn thành xử lý việc cấp thẻ BHYT bị trùng, sai và phải báo cáo cụ thể. Ngành Y tế chủ động phối hợp với Bảo hiểm xã hội cải cách thủ tục hành chính, cấp thẻ BHYT kịp thời, đúng thời hạn, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khám, chữa bệnh.


KIM TIẾN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị trực tuyến triển khai kế hoạch hành động về DS – SKSS giai đoạn 2011 – 2015
HGĐT- Ngày 30.8, đồng chí Sèn Chỉn Ly, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo công tác DS - KHHGĐ tỉnh chủ trì hội nghị trực tuyến triển khai kế hoạch hành động giai đoạn 2011 – 2015 của tỉnh về thực hiện chiến lược DS - SKSS Việt Nam. Dự hội nghị có lãnh đạo các Sở, ban, ngành; lãnh đạo huyện và các ban ngành liên quan tại điểm cầu các huyện.
30/08/2012
Bệnh viện Đa khoa tỉnh phẫu thuật thành công cho bệnh nhân có khối u nặng gần 5kg trong ổ bụng.
HGĐT- Vừa qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tiến hành một ca phẫu thuật khó cho bệnh nhân Lèng Thị Chiêm, 46 tuổi, ở Hoàng Su Phì, bị u nang buồng chứng.
29/08/2012
Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Thành lập Câu lạc bộ “Hiến máu tình nguyện”
HGĐT- Thực hiện kế hoạch của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh về việc phát triển lực lượng hiến máu dự bị và xây dựng “Ngân hàng máu”, vừa qua Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tổ chức thành lập và ra mắt Câu lạc bộ “Hiến máu tình nguyện” với sự tham gia của 197 hội viên là cán bộ CCVC của bệnh viện, trong đó lực lượng đoàn viên, thanh niên làm nòng cốt.
28/08/2012
Hội Thi tuyên truyền viên giỏi phòng, chống HIV/AIDS
HGĐT - Ngày 23.8, tại xã Tân Quang (Bắc Quang), Trung tâm Y tế huyện Bắc Quang phối hợp với xã Tân Quang tổ chức Hội thi tuyên truyền viên giỏi phòng, chống HIV/AIDS cụm 1 năm 2012.
24/08/2012