Thắm tình quân – dân

17:17, 19/12/2014

HGĐT- Trong những năm qua, bên cạnh việc bảo vệ vững chắc đường biên, cột mốc, đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở khu vực biên giới; cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Bạch Đích còn tham gia giúp đỡ nhân dân xóa đói, giảm nghèo vượt qua nhiều khó khăn trong cuộc sống.


Được giao nhiệm vụ quản lý, bảo vệ trên 25,841km đường biên, có 12 dân tộc anh em cùng sinh sống, người dân sống rải rác dọc theo biên giới, tập quán canh tác còn lạc hậu, chỉ mang tính tự phát, đời sống của bà con còn nhiều khó khăn. Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của Đảng ủy BĐBP tỉnh, Chỉ huy đơn vị đã bám sát vào chỉ thị, nghị quyết của trên, đồng thời triển khai có hiệu quả công tác giúp dân phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội; tíchcực tham gia xây dựng Nông thôn mới.



Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Bạch Đích giúp dân thu hoạch lúa.  
                                        Ả
nh: Sùng Ngọc Anh (Đồn Bạch Đích)


Bằng những việc làm cụ thể, đơn vị đã triển khai: Mô hình nuôi bò luân chuyển do Trung ương Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Đảng ủy BĐBP tỉnh đã giao cho Đồn Biên phòng Bạch Đích trao 16 con bò giống, cho 16 gia đình có hoàn cảnh khó khăn thuộc địa bàn xã Thắng Mố. Đến nay, số bò trên đã được các hộ dân chăm sóc và phát triển tốt nhân số bê con lên 4 con, 2 con bò khác đang chuẩn bị sinh sản trong thời gian tới. Thực hiện chủ trương đưa cán bộ BĐBP về công tác tại các xã biên giới trên, đơn vị đã cử 4 đồng chí có năng lực, trình độ, kinh nghiệm trong công tác xuống tăng cường các xã biên giới giúp cấp ủy chính quyền địa phương phát triển kinh tế, củng cố an ninh – quốc phòng, cùng 15 đồng chí đảng viên tham gia sinh hoạt với 15 Chi bộ thôn, bản giáp biên. Qua một thời gian triển khai thực hiện, các đồng chí đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của bản thân trong việc tham mưu cho địa phương xây dựng nhiều mô hình phát triển kinh tế có hiệu quả, được nhân dân tin yêu, quý mến và được lãnh đạo các cấp đánh giá cao.


Đặc biệt, trong tháng 11 vừa qua Đồn Biên phòng Bạch Đích phối hợp với trường học xã Phú Lũng, phát động phong trào “Nâng bước em đến trường” trong buổi lễ đầy ý nghĩa, cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Bạch Đích đã trao cho các cháu học sinh nghèo 200 chiếc áo ấm, nhận đỡ đầu hai cháu: Lù Seo Trọng và Mua Mí Chư, đồng thời trao cho mỗi cháu một suất học bổng trị giá 500 nghìn đồng, trong 3 tháng với tổng số tiền bằng 3.000.000 đồng. Những tình cảm nồng ấm, nhiệt thành của cán bộ, chiến sỹ biên phòng nơi đây đã thắp thêm niềm tin nâng bước các em tới trường.


Tình cảm của cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Bạch Đích với người dân nơi đây đã gây dựng được sự tin tưởng, yêu mến, gắn kết giữa nhân dân các dân tộc vùng phên dậu của Tổ quốc với người lính biên phòng, đã góp phần tô thắm thêm tình đoàn kết quân - dân, với tinh thần “Đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt”, quân với dân cùng nhau quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia.


KIM KHÁNH

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tiếp bước cha anh, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ
HGĐT- Qua 5 năm thực hiện kế hoạch của Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh về tổ chức phong trào “Tuổi trẻ BĐBP tiếp bước cha anh, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ trong BĐBP tỉnh Hà Giang”; các tổ chức cơ sở Đoàn trong BĐBP tỉnh đã bám sát hướng dẫn, chỉ đạo của cấp trên, cụ thể hóa phong trào sát với yêu cầu nhiệm vụ chính trị và tình hình thực tế của đơn vị, địa phương.
19/12/2014
Năm Tình nguyện: Sát thực và thiết thực
Năm 2014 được Ban Bí thư T.Ư Đảng chọn là Năm Thanh niên tình nguyện. Dưới sự dẫn dắt của tổ chức Đoàn, hàng chục triệu lượt thanh niên đã đến những vùng khó khăn, gian khổ để cống hiến. Bí thư thường trực T.Ư Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng trao đổi với báo Tiền Phong về một năm đầy ý nghĩa này.
19/12/2014
Xáo trộn cuộc sống người dân vùng quặng Minh Sơn
HGĐT- Là địa phương được thiên nhiên ưu đãi nhiều loại khoáng sản với trữ lượng lớn như sắt, chì, kẽm… những tưởng sẽ làm đổi thay cả vùng đất nghèo khó; thế nhưng, từ ngày các công ty khai thác khoáng sản về đóng chân, cái được chưa nhìn thấy rõ đã kéo theo bao hệ lụy, làm xáo trộn cuộc sống của nhiều hộ dân vùng đất quặng Minh Sơn
19/12/2014
Đoàn phật tử thành phố Nam Định tặng quà hộ nghèo huyện Vị Xuyên
HGĐT - Thực hiện chương trình kết nối giữa Báo Hà Giang với các tổ chức, cá nhân quyên góp, hỗ trợ các hộ nghèo vào dịp cuối năm; ngày 18.12, Đoàn phật tử thành phố Nam Định do nhà sư Thích Thiện Tâm dẫn đầu đã đến thăm, tặng quà cho các hộ nghèo của xã Phương Tiến, Thanh Thủy (Vị Xuyên).
18/12/2014