Khu vực Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn nhiệt độ giảm sâu 0-2 độ C

11:41, 18/12/2014

HGĐT - Do ảnh hưởng của không khí lạnh khô, cường độ mạnh, khiến trời quang mây và nhiệt độ các khu vực trong tỉnh Hà Giang tiếp tục giảm sâu.


Dự báo thời tiết ngày và đêm 18-19.12: Các khu vực trong tỉnh ít mây, ngày trời nắng, gió nhẹ, trời tiếp tục rét đậm, có nơi rét hại ở vùng núi thấp; vùng núi cao rét hại nặng đến rất nặng. Nhiệt độ không khí cao nhất phổ biến từ 20 – 22 độ C ở vùng núi thấp, vùng núi phía tây 18 – 20 độ C, vùng Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đng Văn 9-11 độ C. Nhiệt độ không khí thấp nhất ở vùng núi thấp 6 – 8 độ C, vùng núi phía Tây trong khoảng 4 – 6 độ C, vùng Công viên địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đng Văn 0-2 độ C; độ ẩm không khí thấp nhất ở các khu vực trong tỉnh phổ biến từ 25 - 40%.

 

Với dạng thời tiết này, sẽ có những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của con người cũng như vật nuôi, cây trồng; do vậy mọi người dân nhất là trẻ nhỏ cần mặc đủ ấm, để tránh bị cảm lạnh, các bệnh về đường hô hấp; các địa phương trong tỉnh, nhất là khu vực vùng núi cao cần chủ động tập trung phòng, chống rét cho cây trồng, vật nuôi để giảm thiểu thiệt hại do giá rét gây ra. Do độ ẩm không khí giảm thấp nên mọi người dân cần cẩn trọng khi dùng củi lửa để đề phòng hỏa hoạn và cháy rừng có thể xảy ra.


Nguyễn Đình Hợp

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xứng đáng đội quân “Chiến đấu giỏi, dân vận khéo”
HGĐT- Không như các địa phương khác, cuộc đấu tranh giành chính quyền trong cách mạng tháng 8.1945 ở Hà Giang diễn ra chủ yếu bằng quá trình vận động, thu phục các lực lượng đối địch (Quốc Dân Đảng, Thổ ty, Bang tá, Địa chủ phong kiến) bằng sức mạnh chính trị của quần chúng và lực lượng quân sự hỗ trợ. Các đội du kích, tự vệ cứu quốc (tiền thân của LLVT Hà Giang) dưới sự
18/12/2014
Thêm yêu đất nước mình hơn!
HGĐT- Cảm nhận của chúng tôi khi đến với Trường Mầm non Hoa Mai (TP HG) đó là đội ngũ giáo viên nhiệt tình trong công tác, đoàn kết giúp đỡ nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
17/12/2014
Yên Minh, tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh nhờ Chương trình 30a
HGĐT- Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết 30a của Chính phủ (giai đoạn 2009 – 2013), tỷ lệ hộ nghèo ở huyện Yên Minh đã giảm xuống còn một nửa. Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Minh, Hoàng Quang Hoàn, cho biết: “Qua 5 năm thực hiện Nghị quyết 30a của Chính phủ, kết quả nổi bật ở huyện là tỷ lệ giảm nghèo nhanh, đời sống nhân dân các dân tộc được nâng lên.
17/12/2014
Khánh thành và bàn giao cầu treo thôn Ma Lù Súng, xã Bản Nhùng
HGĐT - Vừa qua, Đoàn từ thiện Hà Nội, Báo Hà Giang đã tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao cầu treo thôn Ma Lù Súng, xã Bản Nhùng (Hoàng Su Phì). Dự lễ bàn giao có bà Trần Ánh Tuyết, Trưởng đoàn từ thiện Hà Nội cùng các thành viên trong đoàn; Lù Văn Chung, Phó chủ tịch UBND huyện; đại diện Báo Hà Giang, Đảng ủy, UBND xã Bản Nhùng.
16/12/2014