Đoàn phật tử thành phố Nam Định tặng quà hộ nghèo huyện Vị Xuyên

16:31, 18/12/2014

HGĐT - Thực hiện chương trình kết nối giữa Báo Hà Giang với các tổ chức, cá nhân quyên góp, hỗ trợ các hộ nghèo vào dịp cuối năm; ngày 18.12, Đoàn phật tử thành phố Nam Định do nhà sư Thích Thiện Tâm dẫn đầu đã đến thăm, tặng quà cho các hộ nghèo của xã Phương Tiến, Thanh Thủy (Vị Xuyên).


Bằng tấm lòng hảo tâm, thực sự chia sẻ những khó khăn với đồng bào vùng cao Hà Giang nói chung, các hộ nghèo tại 2 xã trên của huyện Vị Xuyên nói riêng, nhiều phật tử của Hội Phật giáo thành phố Nam Định đã quyên góp, hỗ trợ được gần 100 triệu đồng gồm chăn, màn, quần áo ấm, gạo, mì tôm… số hàng trên được cấp phát cho 100 hộ nghèo xã Phương Tiến, 100 hộ nghèo xã Thanh Thủy. Mỗi xuất quà hỗ trợ trị giá khoảng 350 ngàn đồng. Tại mỗi xã, đoàn từ thiện đã hỗ trợ thêm cho 3 hộ đối tượng chính sách, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mỗi hộ 100 ngàn đồng.

 

Tại các buổi trao quà, lãnh đạo, hộ nghèo 2 xã đã bày tỏ sự cảm ơn chân thành đối với sự quan tâm, chia sẻ của Đoàn phật tử thành phố Nam Định. Nhà sư Thích Thiện Tâm hứa sẽ tiếp tục kêu gọi các phật tử, các cá nhân, tổ chức ở Nam Định và các tỉnh, thành khác quyên góp chia sẻ, giúp đỡ hộ nghèo Hà Giang giảm bớt những khó khăn trong cuộc sống.


An Dương

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khu vực Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn nhiệt độ giảm sâu 0-2 độ C
HGĐT - Do ảnh hưởng của không khí lạnh khô, cường độ mạnh, khiến trời quang mây và nhiệt độ các khu vực trong tỉnh Hà Giang tiếp tục giảm sâu.
18/12/2014
Xứng đáng đội quân “Chiến đấu giỏi, dân vận khéo”
HGĐT- Không như các địa phương khác, cuộc đấu tranh giành chính quyền trong cách mạng tháng 8.1945 ở Hà Giang diễn ra chủ yếu bằng quá trình vận động, thu phục các lực lượng đối địch (Quốc Dân Đảng, Thổ ty, Bang tá, Địa chủ phong kiến) bằng sức mạnh chính trị của quần chúng và lực lượng quân sự hỗ trợ. Các đội du kích, tự vệ cứu quốc (tiền thân của LLVT Hà Giang) dưới sự
18/12/2014
Thêm yêu đất nước mình hơn!
HGĐT- Cảm nhận của chúng tôi khi đến với Trường Mầm non Hoa Mai (TP HG) đó là đội ngũ giáo viên nhiệt tình trong công tác, đoàn kết giúp đỡ nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
17/12/2014
Yên Minh, tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh nhờ Chương trình 30a
HGĐT- Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết 30a của Chính phủ (giai đoạn 2009 – 2013), tỷ lệ hộ nghèo ở huyện Yên Minh đã giảm xuống còn một nửa. Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Minh, Hoàng Quang Hoàn, cho biết: “Qua 5 năm thực hiện Nghị quyết 30a của Chính phủ, kết quả nổi bật ở huyện là tỷ lệ giảm nghèo nhanh, đời sống nhân dân các dân tộc được nâng lên.
17/12/2014