Tập huấn nâng cao nhận thức về khoa học công nghệ cho đoàn viên, thanh niên năm 2014

15:40, 27/11/2014

HGĐT- Sáng ngày 27.11, tại thành phố Hà Giang, Trung tâm Khoa học công nghệ và Tài năng trẻ Trung ương Đoàn phối hợp với Tỉnh đoàn Hà Giang tổ chức tập huấn “nâng cao nhận thức về khoa học công nghệ cho đoàn viên, thanh niên” năm 2014. Đến dự có lãnh đạo Trung tâm Khoa học công nghệ và Tài năng trẻ Trung ương Đoàn; Tỉnh đoàn Hà Giang cùng 92 đoàn viên đến từ các huyện: Bắc Quang, Bắc Mê, Quang Bình, Quản Bạ, Vị Xuyên và thành phố Hà Giang.


Trong thời gian 2 ngày, các học viên được Trang bị những kiến thức, kỹ năng tiếp cận, chuyển giao khoa học, kỹ thuật trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp; chăn nuôi gia súc, gia cầm và kỹ thuật bảo quản, chế biến sản phẩm sau thu hoạch theo tiêu chuẩn VietGAP; đồng thời tạo ra diễn đàn để đoàn viên, thanh niên, chủ trang trại trao đổi kinh nghiệm trong ứng dụng, triển khai thành công khoa học, công nghệ vào sản xuất và đời sống. Kết thúc khóa tập huấn, cán bộ đoàn, hội, chủ trang trại, câu lạc bộ phát triển kinh tế thanh niên sẽ có thêm kiến thức phát triển ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ để áp dụng ở địa phương mình; góp phần phát triển kinh tế, tạo việc làm và tăng thu nhập cho lao động trẻ tại địa phương để họ lập nghiệp trên chính quê hương mình./.


Văn Quân

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Họp báo Giới thiệu giải thưởng Loa Thành
Sáng 26/11, tại Hà Nội, đồng chí Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã chủ trì buổi họp báo Giới thiệu giải thưởng Loa Thành năm 2014.
27/11/2014
Phát huy truyền thống đoàn kết “Tương thân tương ái”
HGĐT- Tổ chức Công đoàn và đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức - lao động (CNVC-LĐ) luôn là một trong những lực lượng xung kích, đi đầu hưởng ứng thực hiện các hoạt động xã hội, nhân đạo - từ thiện. Xuyên suốt nhiệm kỳ hoạt động, các cấp Công đoàn đã hướng về cơ sở, về CNVC-LĐ nghèo và những cảnh đời bất hạnh bằng cách thực hiện thường xuyên, sâu rộng và có hiệu quả các hoạt
27/11/2014
LĐLĐ tỉnh: Thực hiện tốt Nghị quyết 4a
HGĐT- Ngay sau khi BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam (khóa IX) ban hành Nghị quyết 4a về “Nâng cao hiệu quả hoạt động Công đoàn tham gia xây dựng, thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp”; LĐLĐ tỉnh đã xây dựng chương trình hành động về thực hiện Nghị quyết và được triển khai thực hiện trong toàn hệ thống Công đoàn tỉnh.
27/11/2014
Cần nhân rộng mô hình quản lý nước dựa vào cộng đồng ở Lùng Tám
HGĐT- 3 thôn của xã Lùng Tám (Quản Bạ), hàng tháng luôn có một đội đi kiểm tra đồng hồ nước và thu tiền sử dụng của các hộ dân không khác nào ở các thành phố lớn; các sự cố, hỏng hóc liên quan đến công trình được chính các nông dân quanh năm chân lấm, tay bùn sửa chữa không khác gì các kỹ sư, người sử dụng nước không mất bất kỳ khoản chi phí thù lao nào... Đó là hoạt động
26/11/2014