Tháng 3 - sức trẻ ở Agribank

07:57, 20/03/2014

HGĐT- Tháng 3 về, cùng với tuổi trẻ toàn tỉnh sôi nổi hưởng ứng Tháng Thanh niên, năm Thanh niên 2014, tuổi trẻ Agribank Hà Giang cũng đang nỗ lực, tập trung cho bước đà bứt tốc với công việc đầy bận rộn. Một nhiệm vụ quan trọng nữa là Đoàn Thanh niên (TN) Agribank là đơn vị đầu tiên của Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Đại hội Đoàn, nhiệm kỳ 2014 – 2016. Tất cả như đang cuốn trong dòng chảy của công việc, của nhiệt huyết tuổi trẻ cùng chung tay cho mục tiêu xây dựng Agribank văn hóa và phát triển...



Các bạn trẻ đang cập nhật thông tin trên trang web nội bộ của Agribank Hà Giang.

Chúng tôi có dịp đến thăm Đoàn TN Agribank, bạn Nguyễn Thúy An, Phó Bí thư Đoàn TN Agribank cho biết: Đoàn TN Agribank Hà Giang có 2 Chi đoàn với 43 đoàn viên, chiếm hơn 40% trong tổng số cán bộ, nhân viên ở Agribank Hội sở. Đây chỉ là con số của Đoàn TN ở Hội sở và 2 Phòng giao dịch Yên Biên và Minh Khai, chưa kể ĐVTN của Agribank Hà Giang ở 10 huyện còn lại. Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ Agribank, Đoàn TN luôn là lực lượng nòng cốt trong các phong trào của toàn đơn vị. Có thể kể đến như các hoạt động cải cách hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong xử lý công việc, giảm thời gian, công sức; là mũi nhọn trong các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao. Đặc biệt, các bạn trẻ đã và đang là lực lượng chủ công trong việc xây dựng văn hóa Agribank.

           
Trong những nỗ lực thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn cơ sở của Đoàn Khối Doanh nghiệp, hưởng ứng Tháng TN, Năm TN 2014, Đoàn TN Agribank thực sự trở thành lực lượng xung kích khi được Đảng ủy giao nhiệm vụ tổ chức cuộc thi Thanh niên với văn hóa Agribank, một cuộc thi ý nghĩa, thu hút các bạn trẻ. Những năm qua vai trò của ĐVTN trong việc xây dựng văn hóa Agribank là hết sức quan trọng. Đây là lực lượng không chỉ góp phần mạnh mẽ trong việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công việc, đẩy mạnh cải cách hành chính mà còn là lực lượng mũi nhọn đưa các dịch vụ của Agribank về với những vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, cùng đồng hành, góp sức cho sự phát triển của các địa phương. Bạn Thúy An cho biết: Agribank Hà Giang hiện đã xây dựng được trang web nội bộ, một trong những đóng góp quan trọng để xây dựng đó là lực lượng thanh niên. Qua đó, sẽ cập nhật, cung cấp thông tin, văn bản kịp thời trong hệ thống Agribank Hà Giang. Với quyết tâm vươn lên trong cuộc sống và công việc, nhiều bạn trẻ đã và đang nỗ lực rèn luyện, học tập đáp ứng công việc chuyên môn. Hiện Đoàn TN Agribank Hà Giang có 4 đoàn viên có trình độ thạc sỹ. Hàng năm, tỷ lệ ĐVTN đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở đạt từ 10 – 15 đồng chí.


Qua nỗ lực vươn lên của Đoàn TN Agribank nói riêng, của tuổi trẻ toàn Agribank nói chung, đã nhận được sự tin tưởng của cấp ủy, của Ban lãnh đạo Agribank. Điều này được thể hiện qua việc nhiều bạn trẻ đã và đang trưởng thành từ thực tế công việc, từ hoạt động phong trào mà nòng cốt là hoạt động Đoàn. Có thể kể đến rất nhiều cái tên tiêu biểu trong toàn hệ thống Agribank Hà Giang thuộc thế hệ cuối 7X đến 8X, được Đảng ủy, Ban lãnh đạo tin tưởng, giao nhiệm vụ quản lý khi tuổi đời còn rất trẻ như: Trần Anh Tuấn, nguyên Bí thư Đoàn Agribank, hiện đang giữ cương vị Giám đốc Agribank Mèo Vạc; Nguyễn Thị Đại Hà, Trưởng Phòng Tín dụng; Nguyễn Kiên, Phó Giám đốc Agribank Đồng Văn; Nguyễn Bình, Phó Giám đốc Agribank Bắc Vị Xuyên; Trần Hoàng, Phó Giám đốc Agribank Mèo Vạc; Phạm Văn Quyết, Phó Giám đốc Agribank Quản Bạ; Phạm Việt Cường, Bí thư Đoàn Agribank, Phó Phòng Kiểm tra kiểm soát nội bộ, Agribank Hà Giang...


Trong phong trào của tuổi trẻ, xuất hiện điển hình ở các đơn vị như: Phòng Kế toán ngân quỹ, Phòng Giao dịch ma ketting, Phòng Điện toán ở Hội sở; Agribank Bắc Quang, Đồng Văn, Mèo Vạc... Đó còn là nguồn lực để Đảng bộ Agribank, các Đảng bộ và chi bộ Agribank các huyện bồi dưỡng, kết nạp Đảng; phát hiện các nhân tố để xây dựng, quy hoạch đội ngũ cán bộ quản lý. Riêng với Đoàn TN Agribank đã xây dựng chương trình hành động đề ra nhiệm vụ hàng năm bồi dưỡng phát triển đảng cho ĐVTN của mình với tỷ lệ từ 5 – 10% ĐVTN được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Qua đó, đến nay chỉ tính riêng tại Đoàn TN Agribank Hà Giang đã có đến 25 đoàn viên là đảng viên, chiếm gần 24% tổng số cán bộ, nhân viên của Agribank Hội sở. Đó là một con số không nhỏ nói lên sự quan tâm của Đảng bộ, Đoàn TN Agribank đối với việc chăm lo, xây dựng, bồi dưỡng thế hệ trẻ.


Tháng 3 ở Agribank, Đoàn TN Agribank cũng như tuổi trẻ ở các chi nhánh Agribank trong toàn tỉnh, ngoài nhiệm vụ chuyên môn đầy bận rộn, các bạn trẻ cũng luôn chung tay với nhiều hoạt động hướng về biên giới; hoạt động hiến máu nhân đạo; làm nhà tình nghĩa, trồng cây xanh... Từ các hoạt động chuyên môn, hoạt động Đoàn, chắc chắn tuổi trẻ Agribank sẽ có một Năm Thanh niên đầy sôi nổi, và đó cũng chính là môi trường để cho các ĐVTN được thể hiện, được khẳng định và trưởng thành.


Huy Toán

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn viên, thanh niên xã Phú Linh góp sức xây dựng quê hương
HGĐT- Xác định vai trò quan trọng của Đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong tiến trình xây dựng Nông thôn mới, BCH Đoàn xã Phú Linh (Vị Xuyên) đã chủ động xây dựng chương trình hành động với các chỉ tiêu, nội dung cụ thể triển khai tới 100% ĐVTN trong xã và đã tổ chức quán triệt, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về xây dựng Nông thôn mới nhằm nâng cao
20/03/2014
Chuyện từ hồ “treo”
HGĐT- Ấn tượng của chúng tôi lần này lên Ma Lé (Đồng Văn), đó là được chứng kiến buổi lễ khánh thành bàn giao công trình hồ chứa nước thôn Má Lầu, có sự tham gia của ông Nguyễn Ngọc Tuyên, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Agribank Việt Nam; Nguyễn Ngọc Hải, Giám đốc Agribank Hà Giang; Lãnh đạo huyện Đồng Văn, xã Ma Lé; Công đoàn Agribank Hà Giang, Agribank Đồng Văn; đơn vị
20/03/2014
Tổng cục Đo lường chất lượng Việt Nam, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Công ty Xăng dầu Hà Giang tặng quà xã Sảng Tủng
HGĐT - Ngày 18.3, Đoàn công tác của Tổng cục Đo lường chất lượng Việt Nam do đồng chí Ngô Chí Việt, Tổng cục Trưởng; Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam do đồng chí đồng chí Trần Quang Kiên, Phó tổng giám đốc; Công ty Xăng dầu Hà Giang do đồng chí Trần Thị Thu Hương, Chủ tịch, Giám đốc công ty dẫn đầu đến thăm, làm việc và tặng quà học sinh, nhân dân, cán bộ xã Sảng Tủng (Đồng Văn)
19/03/2014
Công bố 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2013
Sáng nay 19/3, tại Hà Nội, Hội đồng giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2013 tổ chức bình xét và bỏ phiếu kín chọn ra 10 cá nhân nhận giải thưởng này.
19/03/2014