Đổi mới và nâng cao chất lượng thông tin thống kê

14:22, 28/01/2014

(Xuân Giáp Ngọ)- Những năm qua, Cục Thống kê Hà Giang (CTKHG) đã có những đóng góp quan trọng vào sự nghiệp phát triển KT-XH địa phương. Các thông tin thống kê do CTKHG cung cấp đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu quản lý, lãnh đạo điều hành của cấp ủy, chính quyền, các cấp, các ngành. Với nỗ lực không ngừng, ngành luôn chủ động, thu thập phản ánh thông tin kịp thời, có những phân tích sâu sắc về tình hình KT-XH địa phương trong từng giai đoạn, tạo tiền đề quan trọng giúp cấp ủy, chính quyền xây dựng, ban hành và điều chỉnh kịp thời về cơ chế, chính sách thúc đẩy KT-XH phát triển.


Năm 2013, toàn ngành tiếp tục có nhiều đổi mới phương thức thu thập, xử lý tổng hợp thông tin; kết hợp chặt chẽ giữa tuyên truyền, vận động với đôn đốc kiểm tra, thanh tra xử lý sai phạm của các đối tượng thực thi chế độ báo cáo và cung cấp thông tin thống kê; linh hoạt trong việc huy động và sử dụng các lực lượng tham gia làm cộng tác viên và điều tra viên trong điều tra thống kê; tổ chức thực hiện thành công các cuộc điều tra định kỳ, điều tra chuyên đề theo kế hoạch của ngành và yêu cầu của địa phương. Ngành đã thực hiện tốt các báo cáo đánh giá phân tích tình hình KT-XH và báo cáo chuyên đề. Việc biên soạn và phát hành niêm giám thống kê, các ấn phẩm ngày càng tăng thêm về số lượng, chất lượng, phong phú về nội dung và hình thức thể hiện, được người khai thác sử dụng ghi nhận và đánh giá cao.



Công nghệ thông tin được trang bị đầy đủ, giúp chất lượng thông tin thống kê được nâng cao.


Để phát huy và nâng cao hơn nữa vai trò, chất lượng của công tác thống kê, những năm tới CTKHG xác định tập trung ưu tiên xây dựng đội ngũ cán bộ, cộng tác viên thống kê chuyên nghiệp và đủ khả năng đáp ứng yêu cầu chuyên môn; tiếp tục triển khai thực hiện tốt Đề án đổi mới đồng bộ các hệ thống chỉ tiêu thống kê theo Quyết định số 312/QĐ-TTg ngày 02.3.2010 của Thủ tướng Chính phủ và chiến lược phát triển ngành thống kê Việt Nam giai đoạn 2011- 2020, tầm nhìn 2030; tiếp tục củng cố, nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin vào nhiệm vụ công tác; tập trung khắc phục triệt để sự chênh lệch số liệu giữa tỉnh và huyện, giữa huyện và xã, phường, thị trấn; đẩy mạnh việc tuyên truyền, thực thi Luật Thống kê....


Với những nội dung nhiệm vụ quan trọng đã được xác định, tin tưởng chắc chắn rằng CTKHG sẽ ngày càng đáp ứng yêu cầu thông tin Thống kê chính xác, đầy đủ, kịp thời hơn trong thời gian tới./.

                                                                     VŨ VĂN HỒNG

                                                           Cục trưởng Cục Thống kê


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng công ty Gas Petrolimex tặng quà Tết tại huyện Mèo Vạc
HGĐT - Vừa qua, thực hiện chương trình Tết vì người nghèo, được sự ủy quyền của Tổng công ty Gas Petrolimex, Công ty Xăng dầu Hà Giang đã chuyển 200 xuất quà đến người nghèo của 3 xã biên giới của huyện Mèo Vạc là Sơn Vĩ, Thượng Phùng, Xín Cái.
28/01/2014
Hướng tới Thành phố văn minh
(Xuân Giáp Ngọ)- Là trung tâm hành chính của tỉnh, cửa ngõ khu du lịch trọng điểm Quốc gia - Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, hàng năm thành phố Hà Giang đón hàng vạn du khách trong nước, quốc tế đến tham quan, lưu trú. Để tạo điểm nhấn, ấn tượng với du khách, trong những năm qua, công tác chỉnh trang đô thị luôn được cấp ủy, chính quyền thành phố đặc biệt
28/01/2014
Quản lý đất đai từng bước đi vào nề nếp
(Xuân Giáp Ngọ)- Trong những năm qua, công tác quản lý Nhà nước về đất đai, tiếp nhận, giải quyết đơn thư của công dân liên quan đến lĩnh vực đất đai luôn được thành phố đặc biệt quan tâm, đã từng bước đi vào nề nếp, góp phần ổn định tình hình KT-XH, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn thành phố.
28/01/2014
Đảng bộ xã Nghĩa Thuận lãnh đạo xóa đói, giảm nghèo
(Xuân Giáp Ngọ)- Kết thúc năm 2013, Đảng bộ xã Nghĩa Thuận (Quản Bạ) đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trên hầu hết các lĩnh vực KT - VH, XH. Thành công đó có vai trò lãnh đạo đặc biệt của Đảng bộ, sự vượt khó của chính quyền xã, cùng nỗ lực phấn đấu của người dân địa phương.
26/01/2014