Hà Giang

5 thanh niên tỉnh ta nhận giải thưởng Lương Định Của

16:06, 01/10/2013

HGĐT- Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vừa tổ chức trao Giải thưởng Lương Định Của lần thứ VIII năm 2013 cho 300 Nhà nông trẻ xuất sắc toàn quốc tại Nghệ An.


Trong đó, Hà Giang có 5 nhà nông trẻ vinh dự được nhận giải thưởng lần này, đó là: Lù Dùn Chiêu (1985), dân tộc Dao, xã Tiên Nguyên, huyện Quang Bình; Hoàng Thị Thúy (1990), dân tộc Tày, xã Đường Âm, huyện Bắc Mê; Vương Văn Khoàng (1980), dân tộc Dao, xã Bản Luốc, huyện Hoàng Su Phì; Bàn La Hào (1986), dân tộc Dao, xã Hồ Thầu, huyện Hoàng Su Phì; Đặng Văn Bình (1979), dân tộc Dao, xã Vĩnh Hảo, huyện Bắc Quang.


5 nhà nông trẻ, mỗi người có hoàn cảnh khác nhau, nhưng đều có chung một ý chí nghị lực và khát vọng vượt khó, không cam chịu đói nghèo, quyết tâm vươn lên lập thân, lập nghiệp trên chính quê hương mình.
Đây là những điển hình cho thanh niên về tinh thần cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất kinh doanh giỏi, là biểu tượng cao đẹp của hàng triệu Đoàn viên thanh niên nông thôn đang tích cực thi đua lao động sản xuất làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội; xung kích đi đầu trong phong trào “Tuổi trẻ Hà Giang chung tay xây dựng nông thôn mới”.


PHAN MẠNH

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trao tặng quà của Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân (TP Hà Nội) cho trường Tiểu học xã Tùng Vài (Quản Bạ)
HGĐT- Sáng 30,9, tại xã Tùng Vài (Quản Bạ), Đoàn cán bộ Trung tâm Y tế Quận Thanh Xuân (TP Hà Nội) do đồng chí Trần Thị Kim Oanh, Giám đốc Trung tâm dẫn đầu có chuyến thăm, tặng quà cho các em học sinh trường Tiểu học xã Tùng Vài. Cùng dự buổi tặng quà có đồng chí Sèn Chỉn Ly, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học tỉnh.
30/09/2013
Tiêu chí môi trường trong xây dựng Nông thôn mới ở Pố Lồ
HGĐT - Pố Lồ (Hoàng Su Phì) - một xã biên giới, nghèo, bắt tay vào xây dựng nông thôn mới (XDNTM) với xuất phát điểm thấp, nguồn nội lực yếu. Nhưng sau 3 năm, Pố Lồ đạt 5/19 tiêu chí. Điều mọi người cảm nhận rõ nét khi đến xã vùng biên Pố Lồ là đường làng khang trang, sạch sẽ, môi trường sống trong lành, văn minh, khuôn viên gia đình được sắp xếp ngăn nắp.
30/09/2013
Đến tuổi nghỉ hưu nhưng chưa đủ năm hưởng bảo hiểm
LTS: Gần đây Báo Hà Giang nhận được một số thông tin từ Bạn đọc hỏi về chế độ chính sách khi đối tượng đã đến tuổi nghỉ hưu, nhưng chưa đủ năm công tác hưởng chế độ Bảo hiểm xã hội. Để bạn đọc nắm được thông tin, Phòng Bạn đọc- Báo Hà Giang đã trực tiếp trao đổi với Phòng Chế độ BHXH tỉnh. Dưới đây là nội dung câu hỏi và trả lời bạn đọc:
27/09/2013
Cháy mãi “ngọn lửa Trường Sơn”!
HGĐT - Trong cuộc kháng chiến trường kỳ chống đế quốc Mỹ, lớp lớp cha anh đã cùng nhau tình nguyện viết đơn ra trận, mở đường Trường Sơn đi cứu nước. Xuyên suốt Trường Sơn Đông, Trường Sơn Tây trong bom đạn, biết bao người con trai, con gái của cả nước, trong đó có Hà Giang đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của dân tộc. Để đến hôm nay, ngọn lửa Trường Sơn, “con đường máu và
27/09/2013