Công ty Cổ phần xi măng Hà Giang

Chuẩn bị các điều kiện để trở lại hoạt động sản xuất kinh doanh

18:07, 29/03/2013

HGĐT- Thực hiện kết luận của đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tại cuộc họp ngày 9.3.2013, về việc giải quyết các vướng mắc liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần xi măng Hà Giang và kết luận cuộc họp ngày 19.3.2013 do đồng chí Vũ Minh Cương, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì và các ngành có liên quan với Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần xi măng Hà Giang.


Sau khi có thông báo kết luận cuộc họp, ngày 20.3.2013, ông Vũ Duy Quân, nguyên thành viên HĐQT, Nguyên Phó giám đốc là đại diện ủy quyền của ông Vũ Duy Chanh, nguyên chủ tịch HĐQT đã đến trụ sở của Công ty để thực hiện việc bàn giao con dấu và Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh cho HĐQT, Ban giám đốc nhiệm kỳ mới 2012 – 2016. Sau khi con dấu và Giấy phép kinh doanh đã được bàn giao, ngày 21.3.2013 Ban giám đốc mới của Công ty đã tổ chức ngay cuộc họp toàn thể lãnh đạo chủ chốt, từ tổ trưởng các tổ sản xuất trở lên của công ty để phổ biến chủ trương, kế hoạch đưa nhà máy vào hoạt động trở lại.

 

Để đảm bảo đúng thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật, ngày 25.3.2013 công ty đã thay đổi lại nội dung đăng ký kinh doanh và người đại diện theo pháp luật là ông Nguyễn Quốc Lập, Chủ tịch HĐQT khóa mới, nhiệm kỳ 2012 – 2016. Cùng ngày 25.3, công ty đã thành lập tổ tổng kiểm kê, kiểm tra tài sản bao gồm: Bất động sản, dây chuyền sản xuất, vật tư, nguyên liệu, phương tiện vận tải và công cụ dụng cụ... tiến hành giao nhận từng phần. Hoàn thành việc kiểm kê, bàn giao nhà điều hành, dây chuyền sản xuất đá của phân xưởng khai thác. Mặt khác Công ty đã thanh lý hợp đồng và thanh toán hết số tiền điện nợ gần 200 triệu đồng cho Công ty Điện lực tỉnh. Tiến hành hợp đồng mua điện mới và đầu tư sửa chữa, lắp đặt thiết bị Trạm biến áp bị kẻ gian lấy cắp và phá hỏng. Công ty cũng đã lập hồ sơ xin cấp giấy phép sử dụng vật liệu nổ để tổ chức san mặt bằng, các điểm mỏ có nguy cơ mất an toàn, tận dụng đá vôi làm nguyên liệu sản xuất trong khi chờ hoàn thiện hồ sơ cấp phép khai thác khoáng sản theo quy định. Cùng đó, công ty cũng đã thông báo trực tiếp và trên các phương tiện thông tin đại chúng để cán bộ công nhân viên trở về tiếp tục làm việc, các cơ quan, ban, ngành, đơn vị và doanh nghiệp tiếp tục liên hệ công việc từ ngày 1.4.2013. Hiện nay Công ty đã xây dựng chi tiết kế hoạch cho đợt tổng kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa máy móc, thiết bị và phương án sản xuất kinh doanh. Dự kiến ngày 15.4.2013 sẽ có sản phẩm xi măng.


QUANG TUẤN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đổi mới cách làm ở Nà Chì
HGĐT - Cuối tháng 3, đến Nà Chì cảm thấy mùa hạ đến gần. Đó là lúc lúa đồng trên, đồng dưới đang bước vào thời con gái. Ngô đậu trên đất soi bãi, nương đồi, đua nhau vươn cành, thả búp non. Chè xuân tua tủa sau đồi. Và đâu đây, hương cau, hương chè, hay hương rừng thoảng trong làn gió Nam mát lành gọi bạn về thăm...
29/03/2013
Nơi biên cương là đây…
HGĐT - Tuyên Quang và Hà Giang được ví như hai anh em sinh đôi. Báo Hà Giang và Báo Tuyên Quang từng sinh ra từ Báo Hà Tuyên. Đợt này lên giao lưu với Báo Hà Giang, trong lòng cán bộ, phóng viên Báo Tuyên Quang ai cũng háo hức. Bởi nhiều đồng chí trước kia đã từng công tác ở Hà Giang lại bồi hồi nhớ lại kỷ niệm xưa. Còn chúng tôi là thế hệ đi sau, nhiều người cũng chỉ mường
29/03/2013
Quang Bình, kịp thời khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của mưa đá, gió lốc
HGĐT - Đêm 26 và đến hết trưa ngày 27.3 do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn huyện Quang Bình đã xảy ra hiện tượng mưa đá, kèm theo gió lốc cục bộ, làm thiệt hại khá lớn về tài sản và hoa màu của nhân dân.
29/03/2013
Quang Bình, Bắc Quang: Nhiều xã bị thiệt hại do gió lốc và mưa đá bất thường
HGĐT- Đêm 26, rạng ngày 27.3, một trận mưa đá có kèm theo lốc mạnh đã xảy ra trên diện rộng tại huyện Quang Bình. Trận mưa đá lẫn với mưa rào, đường kính hạt đá trung bình khoảng từ 1 - 2 cm, đã gây thiệt hại lớn cho nhân dân các xã Bằng Lang, Tân Trịnh và thị trấn Yên Bình.
28/03/2013