Dỡ giàn giáo, khối bê tông khoảng trên 40kg rơi vào nhà dân

16:50, 25/04/2012

HGĐT- Vào lúc 10 giờ 45 phútngày 25.4, trong khi thi công dỡ giàn giáo khu vực thang máy của công trình Nhà khách Công an tỉnh thuộc tổ 5, Phường Nguyễn Trãi, một khối bê tông khoảng trên 40 kg ở độ cao trên 20 mét đã rơi xuống khu vực gian bếp của gia đình anh Phạm Bình Sơn (phía bên phải công trình).


 

 Nếu không có tấm rào sắt bảo vệ trên gian bếp, khối bê tông này sẽ rơi trúng vào vị trí các nhân viên quán giải khát Minh sơn đang làm việc.


Nguyên nhân được xác định ban đầu là do khi thi công, nhà thầu không thu dọn chất thải xây dựng, khiến cho lượng bê tông rơi vãi đóng cứng lâu ngày thành mảng lớn và rơi xuống khi giàn giáo được dỡ ra. Khối bê tông này đã làm hư hỏng nặng phần mái nhà vệ sinh, gian bếp và rào sắt bảo vệ phía trên gian bếp của gia đình anh Sơn. Được biết, tại thời điểm xẩy ra sự việc, chị Tạ Thị Hồng Giang (vợ anh Sơn) bế con nhỏ cùng 4 nhân viên của quán giải khát Minh Sơn đang làm việc ở trong gian bếp. Nếu không có tấm sắt bảo vệ, rất có thể khối bê tông này sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng của mọi người. Theo quan sát của chúng tôi, mặc dù công trình Nhà khách Công an tỉnh đang được thi công nhưng phía tiếp giáp với nhà dân không có lưới chắn bảo vệ an toàn lao động. Ngay khi sự việc xẩy ra, các cơ quan chức năng và các bên liên quan đã có mặt kịp thời lập biên bản và tiếp tục điều tra xử lý. Được biết từ trước tết tại gia đình anh Phạm Bình Sơn đã xẩy ra sự việc tương tự, các cơ quan đã có mặt và lập biên bản xử lý nhưng nay sự việc vẫn lặp lại với mức độ nguy hiểm hơn.


Biên Luân

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thị trấn Đồng Văn khắc phục hậu quả thiên tai
HGĐT - Vào khoảng 16 giờ ngày 20.4, một cơn mưa đá kèm theo gió lốc xảy ra trên địa bàn thị trấn Đồng Văn đã làm tốc mái 31 căn nhà, ước thiệt hại khoảng gần 200 triệu đồng; một số diện tích nhưNgô, rau, đậu các loại cũng bị gẫy đổ và dập nát, gây thiệt hại kinh tế, ảnh hưởng phát triển sản xuất của nhân dân.
25/04/2012
Quản Bạ phát động hiến máu tình nguyện năm 2012
HGĐT - Vừa qua, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quản Bạ, BCĐ vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) huyện Quản Bạ phối hợp với Khoa Huyết học- truyền máu Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức phát động HMTN năm 2012. Dự lễ phát động có lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh, huyện Quản Bạ, cùng đông đảo cán bộ, CNVC, đoàn viên thanh niên địa bàn thị trấn Tam Sơn.
25/04/2012
Thị trấn Đồng Văn khắc phục hậu quả thiên tai
HGĐT- Vào khoảng 16 giờ ngày 20.4, một cơn mưa đá kèm theo gió lốc xảy ra trên địa bàn thị trấn Đồng Văn đã làm tốc mái 31 căn nhà, ước thiệt hại khoảng gần 200 triệu đồng; một số diện tích như Ngô, rau, đậu các loại cũng bị gẫy đổ và dập nát, gây thiệt hại kinh tế, ảnh hưởng phát triển sản xuất của nhân dân.
25/04/2012
Nhiều nơi bị thiệt hại do gió lốc và mưa đá
HGĐT- Chiều 20.4, gió lốc cộng với mưa đá đã xảy ra tại nhiều nơi trong tỉnh, trong đó nặng nhất là các địa bàn: Vị Xuyên, Đồng Văn, thành phố Hà Giang, Bắc Mê...
24/04/2012