Hà Giang

Sôi động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè

16:41, 24/06/2011

HGĐT- Năm 2011 là năm được Ban Bí thư Trung ương Đảng chọn là Năm Thanh niên, đây là sự khẳng định niềm tin của Đảng đối với thế hệ trẻ trong giai đoạn mới hiện nay, đồng thời cũng tạo ra cho thanh niên những cơ hội mới để cống hiến và trưởng thành.


 
 Các đoàn viên, thanh niên tham gia làm đường bê tông nông thôn ở thôn Yên Lập, xã Yên Thành (Quang Bình).

Những ngày này, tuổi trẻ Hà Giang đang náo nức, nhộn nhịp thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa để hưởng ứng “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2011”. Khắp các bản làng, lực lượng thanh niên đang hăng hái thi đua lao động sản xuất. Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2011 với chủ đề: Thanh niên tình nguyện vì sự an sinh của xã hội và phương châm mỗi thanh niên, mỗi cơ sở Đoàn có ít nhất một hoạt động tình nguyện góp phần bảo đảm an sinh xã hội.


Tôi được chứng kiến buổi Lễ ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2011 của thanh niên Hà Giang vừa được tổ chức ở huyện Quang Bình. Với tinh thần xung kích và sáng tạo của tuổi trẻ, tại buổi lễ ra quân, dưới cái nắng oi ả của mùa hè, gần một nghìn đoàn viên, thanh niên đại diện cho thế hệ trẻ Hà Giang đã đoàn kết cùng nhau tham gia mở mới đường giao thông nông thôn vào thôn Yên Lập, xã Yên Thành để giải quyết việc đi lại cho nhân dân trong thôn. Bạn Hoàng Văn Sức, đoàn viên tham gia mở đường chia sẻ: Là một trong những thanh niên đại diện cho thế hệ trẻ ở thị trấn Yên Bình được tham ra chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2011, tôi rất vinh dự và tự hào được mang sức trẻ của mình phục vụ cho xã hội. Thanh niên hiện nay, sinh ra trong thời bình không như những thế hệ cha ông ta ngày trước phải cầm súng ra chiến trường để bảo vệ non sông của tổ quốc nhưng chúng ta vẫn phải cống hiến một phần công lao, sức trẻ của mình đến những vùng khó khăn... Màu áo xanh ngập tràn dường như đã làm giảm đi sức nóng oi ả của mùa hè trên 300 C, những tiếng cười hòa chung với tiếng cuốc, xẻng đang chộn vữa xi măng tạo ra khí thế vui tươi, nhộn nhịp, vơi đi những giọt mồ hôi cực nhọc ướt đẫm trên lưng. Thỉnh thoảng một tốp người ngân lên lời ca “...cô gái miền quê ra đi cứu nước, mái tóc em xanh tuổi trăng tròn...”, một đoạn trong ca khúc “Cô gái mở đường” của nhạc sĩ Xuân Giao, ca khúc cách mạng nổi tiếng một thời, như càng làm tiếp thêm sức mạnh cho buổi lao động tình nguyện hè của thanh niên; với tinh thần thanh niên và sức trẻ, đoạn đường vào thôn từ chỗ là đường đất gập ghềnh, ngày mưa lầy lội làm nản chí nhiều em học sinh trong thôn mỗi khi đến trường và nay đã được các đoàn viên, thanh niên đổ mới bê tông, từ con đường này sẽ là điều kiện giúp nhân dân trong thôn được thuận lợi cho việc đi lại và trao đổi hàng hóa.


Cũng trong chiến dịch hè năm 2011, các đoàn viên, thanh niên đã tự nguyện tham gia hiến máu tình nguyện, với tinh thần và nghĩa cử cao đẹp của tuổi trẻ, nhằm hưởng ứng chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2011, đã có rất nhiều đoàn viên thanh niên đăng ký tham gia hiến máu... Ngoài ra, các y, bác sỹ của CLB Thầy thuốc trẻ của tỉnh khám và cấp phát thuốc miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại trạm Y tế xã Yên Thành, huyện Quang Bình, với sự tin tưởng và sự tận tụy của người thầy thuốc nhiều bệnh nhân đến khám rất phấn khởi với thái độ của những người thầy thuốc. Trong đợt này, CLB Thầy thuốc trẻ tỉnh đã khám, cấp thuốc miễn phí cho gần 200 lượt bệnh nhân nghèo trên đại bàn huyện Quang Bình. Đồng thời, đông đảo đoàn viên, thanh niên còn trao tặng nhiều suất quà cho những gia đình nghèo, gia đình chính sách. Tại một số điểm đến trao quà, nhiều đoàn viên, thanh niên rất xúc động trước những hoàn cảnh khó khăn của một số gia đình. Đồng chí Nguyễn Bá Tuấn, Phó Bí thư Huyện đoàn Bắc Quang chia sẻ: Chỉ có đi vào các thôn bản, chứng kiến tận mắt cuộc sống hàng ngày mới biết được hoàn cảnh gia đình của nhiều người còn nhiều khó khăn như thế nào. Qua chuyến thăm sẽ để lại cho tôi những suy ngẫm để vận động đoàn viên, thanh niên hướng chương trình hành động về những gia đình nghèo, gia đình chính sách hơn nữa.


Đồng chí Hoàng Quốc Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè là môi trường để thanh niên, học sinh, sinh viên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, cùng gắn bó và chia sẻ những khó khăn với nhân dân..., đồng thời cũng là nhiệm vụ quan trọng trong công tác đoàn kết, tập hợp và giáo dục thanh thiếu niên. Với những việc làm cụ thể được triển khai thực hiện tại chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2011 sẽ càng khẳng định vị thế của tuổi trẻ Hà Giang sẵn sàng chung tay với cộng đồng để xây dựng tương lai ngày một tốt đẹp hơn. Với tinh thần của tuổi trẻ đang hưởng ứng Năm thanh niên, chắc chắn Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2011 sẽ mang lại nhiều hiệu quả thiết thực cho đồng bào trên địa bàn toàn tỉnh.


ĐỨC TRỌNG

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

1000 bạn trẻ sẽ đi bộ xuyên Việt trong 42 ngày
Từ ngày 02-07-2011 đến 12-08-2011, 1000 bạn trẻ sẽ thực hiện cuộc hành trình đi bộ xuyên Việt qua 16 tỉnh thành phố, bắt đầu từ Hà Nội đến Nghệ An và kết thúc tại TP.Hồ Chí Minh.
24/06/2011
Thăm, tặng quà các Điểm nhóm Đạo trên địa bàn
HGĐT- Nhân kỷ niệm 100 năm Ngày đạo Tin lành truyền vào Việt Nam (1911 - 2011), thực hiện chính sách pháp luật về dân tộc, tôn giáo trên địa bàn tỉnh, trong các ngày từ 19 và 20.6, Đoàn công tác gồm lãnh đạo Ủy ban MTTQ, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Công an tỉnh, Ban Tôn giáo Sở Nội vụ, Văn phòng UBND tỉnh đã đến chúc mừng, thăm hỏi, tặng quà điểm nhóm đạo Ngọc Lâm của xã Bạch Ngọc
23/06/2011
Ân tình những ngày ở Lũng Chinh
HGĐT- Thực hiện chủ trương của Thường vụ Tỉnh ủy về việc phân công các cơ quan, ban, ngành của tỉnh phụ trách xã. Báo Hà Giang được giao nhiệm vụ phụ trách xã Lũng Chinh (Mèo Vạc). Ban Biên tập đã lên kế hoạch cụ thể phân công từng nhóm, từng đồng chí về cơ sở giúp xã và bà con phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng... từng bước giúp bà con xóa đói, giảm
22/06/2011
Tâm sự về nghề nghiệp
HGĐT- Con đường để đến với nghề báo và làm báo chuyên nghiệp, mỗi người có một cách đi và hoàn cảnh khác nhau. Riêng tôi, đến bây giờ, tôi vẫn còn ngạc nhiên vì không phân giải được làm sao mình có thể đến được với nghề báo, từ khi bước chân vào nghề làm báo gần 20 năm, cho đến hôm nay tôi chỉ thấy mình như một người học trò, và rất sợ bị thầy giáo chất vấn những vấn đề,
22/06/2011