1000 bạn trẻ sẽ đi bộ xuyên Việt trong 42 ngày

07:50, 24/06/2011

Từ ngày 02-07-2011 đến 12-08-2011, 1000 bạn trẻ sẽ thực hiện cuộc hành trình đi bộ xuyên Việt qua 16 tỉnh thành phố, bắt đầu từ Hà Nội đến Nghệ An và kết thúc tại TP.Hồ Chí Minh.


 

“Từ Làng Sen đến Bến Nhà Rồng” là chương trình tiếp nối thành công của 3 chương trình Hành Trình Xanh - đạp xe xuyên Việt vì cộng đồng từ năm 2008 đến 2010 cùng với những hoạt động ý nghĩa nhân kỉ niệm 100 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước, "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", chung tay cùng xã hội hành động vì nạn nhân da cam, tuyên truyền bảo vệ môi trường, tuyên truyền an toàn giao thông.

Hành trình sẽ đi qua 16 tỉnh thành phố (Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quãng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đồng Nai, Hồ Chí Minh) dọc quốc lộ 1A bắt đầu từ Hà Nội đến Nghệ An và kết thúc tại TP.Hồ Chí Minh, trải qua hơn 1.560 km, trong vòng 42 ngày với số lượng 1.000 tình nguyện viên là thanh niên, người dân của các tỉnh, thành phố trên toàn quốc đi bộ xuyên.
Trong quá trình xuyên Việt, chương trình sẽ thực hiện các hoạt động hết sức ý nghĩa tuyên truyền về: bảo vệ môi trường, phổ cập tin học cộng đồng. Tại các tỉnh, đoàn sẽ tổ chức đi bộ đồng hành vì môi trường; đạp xe diễu hành vì an toàn giao thông, tổ chức các đêm văn nghệ từ thiện vì nạn nhân da cam; vận động 1 triệu tin nhắn ủng hộ nạn nhân chất độc da cam qua cổng thông tin điện tử 1409; hội trại thiếu nhi 3 miền; trồng rừng chống biến đổi khí hậu; thăm viếng các nghĩa trang liệt sỹ; thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình nạn nhân chất độc da cam; trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó; mũ bảo hiểm, phổ cập tin học cộng đồng.

Phát biểu tại buổi họp báo, đại diện các đơn vị tài trợ, bảo trợ, đại sứ thiện chí đều khẳng định sự vui mừng cũng như ủng hộ đối với Hành Trình Xanh đi bộ xuyên Việt - một chương trình cộng đồng rất ý nghĩa nói về ý chí, nghị lực, tinh thần nhiệt huyết của những con người Việt trẻ.

Tham gia đoàn đi bộ xuyên Việt lần này còn có cụ Huỳnh Thị Kiều Miên 78 tuổi, Cô Huỳnh Thị Kiều Thu 60 tuổi (6 lần đạp xe xuyên việt và mang trên mình 100 khối u ung thư giai đoạn cuối).


Tiền phong

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thăm, tặng quà các Điểm nhóm Đạo trên địa bàn
HGĐT- Nhân kỷ niệm 100 năm Ngày đạo Tin lành truyền vào Việt Nam (1911 - 2011), thực hiện chính sách pháp luật về dân tộc, tôn giáo trên địa bàn tỉnh, trong các ngày từ 19 và 20.6, Đoàn công tác gồm lãnh đạo Ủy ban MTTQ, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Công an tỉnh, Ban Tôn giáo Sở Nội vụ, Văn phòng UBND tỉnh đã đến chúc mừng, thăm hỏi, tặng quà điểm nhóm đạo Ngọc Lâm của xã Bạch Ngọc
23/06/2011
Tâm sự về nghề nghiệp
HGĐT- Con đường để đến với nghề báo và làm báo chuyên nghiệp, mỗi người có một cách đi và hoàn cảnh khác nhau. Riêng tôi, đến bây giờ, tôi vẫn còn ngạc nhiên vì không phân giải được làm sao mình có thể đến được với nghề báo, từ khi bước chân vào nghề làm báo gần 20 năm, cho đến hôm nay tôi chỉ thấy mình như một người học trò, và rất sợ bị thầy giáo chất vấn những vấn đề,
22/06/2011
Ân tình những ngày ở Lũng Chinh
HGĐT- Thực hiện chủ trương của Thường vụ Tỉnh ủy về việc phân công các cơ quan, ban, ngành của tỉnh phụ trách xã. Báo Hà Giang được giao nhiệm vụ phụ trách xã Lũng Chinh (Mèo Vạc). Ban Biên tập đã lên kế hoạch cụ thể phân công từng nhóm, từng đồng chí về cơ sở giúp xã và bà con phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng... từng bước giúp bà con xóa đói, giảm
22/06/2011
Miệt mài với dòng chảy thời sự ở nhà Đài
HGĐT- Có lần gặp nhà báo Hoàng Tre, tôi đùa vui, bao lâu rồi mà sao chú chẳng béo lên tí nào nhỉ, phải chăng do làm thời sự vất vả!?. Chẳng biết có phải vậy hay không, nhưng hình như ở phòng Thời sự của Đài PT - TH tỉnh, trừ một phóng viên mới “làm lễ” nhập phòng thì còn lại hầu hết đều rất…eo. Thế nhưng, “sức mạnh và trái tim” của nhà Đài lại nằm ở phòng Thời sự, ở những
20/06/2011