Tưng bừng ngày hội ra quân huấn luyện

08:00, 03/03/2011

HGĐT- Ngày 1.3, hoà chung với không khí thi đua sôi nổi của toàn quân, LLVTtỉnh long trọng tổ chức lễ ra quân huấn luyện năm 2011.


Tới dự và chỉ đạo buổi lễ có đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng uỷ Quân sự tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo mộtsốsở, ngành; lãnhđạo Thành phố Hà Giang, phường Ngọc Hà, xã Ngọc Đường; trường THPT Ngọc Hà; thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh, thủ trưởng các phòng, ban cơ quan Bộ CHQS tỉnh và chỉ huy các đơn vị, cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh. Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Trường, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh quán triệt Mệnh lệnh Huấn luyện SSCĐ năm 2011 của Tư lệnh Quân khu 2 và kế hoạch huấn luyện SSCĐ năm 2011 của Bộ CHQS tỉnh cho LLVT trong toàn tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Triệu Tài Vinh đã biểu dương những thành tích mà LLVT tỉnh đã đạt được trong năm 2010 và chỉ rõ những nhiệm vụ trọng tâm, yêu cầu cần đạt được trong công tác huấn luyện, SSCĐ năm 2011.


Tại buổi lễ, Đại tá Dương Tiến Soạn, Phó bí thư thường trực Đảng uỷ, Chính uỷ Bộ CHQS tỉnh đã phát động phong trào thi đua quyết thắng năm 2011, với chủ đề: “Dân chủ - Đoàn kết - Trí tuệ - Quyết thắng”, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ QS-QP năm 2011, trong đó tập trung thực hiện “5 tốt, 3 đột phá”. 100% cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh đã nhiệt liệt hưởng ứng và đăng ký giao ước thi đua với các nội dung, chỉ tiêu thiết thực.


Trong tiếngnhạchùngtráng, các đại biểu đã được xem phần diễu duyệt đội ngũ, biểu dương lực lượng của 13 khối tham dự buổi lễ biểu thị quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện năm 2011 của cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh; xem đồng diễn các bài thể dục buổi sáng của lớp trung cấp quân sự cơ sở khoá I; biểu diễn võ thể dục của các cháu thiếu sinh quân; các bài võ thuật của phân đội 20 trinh sát và võ cổ truyền Vovinam của các võ sinh TP Hà Giang.


Sau buổi lễ, Bộ CHQS tỉnh tổ chức thi mô hình, học cụ, giáo án bài giảng và tổ chức thi đấu giao hữu bóng chuyền giữa các cơ quan, đơn vị tạo không khí sôi nổi, vui tươi trong ngày đầu ra quân huấn luyện.

                                                                                     ĐÌNH TRỌNG


* Sáng 1.3, huyện Bắc Mê đã tổ chức buổi Lễ ra quân huấn luyện năm 2011 cho các lực lượng đóng chân trên địa bàn. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Viết Xuân - Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, huyện và lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể cùng toàn thể lực lượng vũ trang và các đơn vị khối dân quân, tự vệ trên địa bàn.


Năm 2010, công tác huấn luyện chiến đấu, giáo dục chính trị, tuyên truyền pháp luật của lực lượng vũ trang địa phương huyện Bắc Mê đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm chỉ đạo tổ chức thực hiện nghiêm túc. Công tác huấn luyện đã góp phần nâng cao chất lượng tổng hợp sức mạnh chiến đấu của lực lượng vũ trang của địa phương lên một bước mới. Cùng với đó, các lực lượng vũ trang, dân quân, tự vệ của huyện đã làm tốt công tác vận động quần chúng kết hợp, phổ biến, tuyên truyền giáo dục pháp luật trong lực lượng vũ trang và trong nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng trong tầng lớp nhân dân, xây dựng lòng tin vào đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn luôn ổn định, tạo điều kiện cho địa phương thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2010.


Phát biểu tại Lễ ra quân huấn, luyện đồng chí Nguyễn Viết Xuân, Chủ tịch HĐND tỉnh đã biểu dương những kết quả huấn luyện trong năm 2010 mà Ban chỉ huy quân sự huyện đã đạt được và nhấn mạnh, công tác huấn luyện năm 2011 các cấp các ngành trong huyện cần tập trung, đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống cho các thế hệ trẻ, bồi dưỡng đạo đức cách mạng, nâng cao tinh thần cảnh giác phòng chống có hiệu quả mọi âm ưu diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch. Xây dựng kế hoạch huấn luyện sát với tình hình thực tế của địa phương, theo phương châm huấn luyện “Cơ bản, thiết thực, vững chắc và hiệu quả”. Huấn luyện đến đâu, kiểm tra đến đó, đảm bảo các lực lượng luôn thường trực sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi có bất cứ tình huống nào xảy ra. Xây dựng củng cố nền quốc phòng toàn dân gắn với an ninh nhân dân, từng bước xây dựng khu vực phòng thủ huyện ngày càng vững chắc.


Tại buổi lễ các lực lượng vũ trang như: Bộ đội địa phương, dân quân, tự vệ, dự bị động viên của huyện Bắc Mê đã tổ chức ký kết giao ước thi đua năm 2011.

                                                                                                HẢI LY


* Sáng ngày 1. 3, LLVT huyện Vị Xuyên đã tổ chức Lễ ra quân huấn luyện năm 2011.


Với chủ đề “Dân chủ - Đoàn kết - Trí tuệ - Quyết thắng”, LLVT huyện Vị Xuyên đã phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự quốc phòng năm 2011, cụ thể: Thường xuyên duy trì chế dộ trực sẵn sàng chiến đấu, phối hợp với các lực lượng giữ vững tình hình ANCT, trật tự xã hội trên địa bàn; Tập trung lãnh đạo thực hiện tốt 3 khâu đột phá; chủ động khắc phục mọi khó khăn hoàn thành nhiệm vụ được giao; tham gia huấn luyện tốt, bảo đảm quân số huấn luyện đạt từ 98% trở lên; kết quả kiểm tra các nội dung khoa mục có 100% đạt yêu cầu, trong đó trên 75 - 80% khá giỏi; đẩy mạnh công tác tăng gia sản xuất, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sỹ LLVT huyện...


Ngay sau buổi lễ ra quân huấn huyện, LLVT huyện Vị Xuyên đã tổ chức khai mạc điểm huấn luyện DQTV tại thị trấn Vị Xuyên và lần lượt triển khaitại 26 cơ sở trên địa bàn toàn huyện.
                                                                                         HÀ TRANG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mèo Vạc phát động trồng cây “Ngày thanh niên hành động vì môi trường”
HGĐT- Chiều ngày 22.2, tại khu rừng Tò Đú, Huyện đoàn Mèo Vạc tổ chức lễ phát động trồng cây “Ngày thanh niên hành động vì môi trường”.
28/02/2011
Tìm nghề thoát nghèo cho đồng bào vùng cao
10 năm qua, kết quả giảm nghèo ở Việt Nam đã được cộng đồng quốc tế đánh giá cao. Đảng và Chính phủ luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến xóa đói giảm nghèo cho đồng bào khu vực miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
26/02/2011
Công tác huấn luyện đầu năm ở đơn vị 19 - Công binh
HGĐT- Với nhiệm vụ rà phá bom, mìn, vật cản nổ: “Đối với bản thân từng người không có cơ hội để rút kinh nghiệm”, do vậy, công tác huấn luyện ở đơn vị 19 - Công binh đóng vai trò đặc biệt quan trọng, quyết định thắng lợi và hạn chế tối đa thương vong.
25/02/2011
Công điện số 05/CĐ-UBND, Hà Giang ngày 24.2.2011
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hà GiangĐiện:- Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; - Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT;- Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh.
25/02/2011