Hà Giang

Chuyên cơ đầu tiên đón lao động VN về nước

09:25, 02/03/2011
Đúng 22h30 ngày 1/3, chuyến bay đưa 318 lao động Việt Nam từ Libya đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Tân Sơn Nhất.

Chuyên cơ đầu tiên đón lao động VN về nước
Đây là chuyến bay đầu tiên do chuyên cơ của Vietnam airlines trực tiếp đưa lao động Việt Nam từ nước thứ ba về nước an toàn. Bộ trưởng Bộ LĐ TBXH Nguyễn Thị Kim Ngân đã có mặt tại sân bay chào mừng các lao động và tổ bay.


Như vậy đến thời điểm này, đã có hơn 1.400 lao động Việt Nam từ Libya về nước an toàn. Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo sơ tán lao động Việt Nam tại Libya, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam đã đưa 2 chuyên cơ đưa lao động Việt Nam từ Cairo (Ai Cập) và Tunisia về nước.

Cùng với các chuyến bay do công ty sử dụng lao động nước ngoài thuê đưa lao động Việt Nam về nước, thì những chuyến bay do chuyên cơ của Hàng không Việt Nam có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, tạo sự chủ động trong việc nhanh chóng sơ tán lao động Việt Nam tại Libya và các nước thứ ba sớm về nước an toàn. Trong những ngày tới, sẽ có thêm nhiều chuyến bay đưa lao động Việt Nam về nước.


vtv.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mèo Vạc phát động trồng cây “Ngày thanh niên hành động vì môi trường”
HGĐT- Chiều ngày 22.2, tại khu rừng Tò Đú, Huyện đoàn Mèo Vạc tổ chức lễ phát động trồng cây “Ngày thanh niên hành động vì môi trường”.
28/02/2011
Tìm nghề thoát nghèo cho đồng bào vùng cao
10 năm qua, kết quả giảm nghèo ở Việt Nam đã được cộng đồng quốc tế đánh giá cao. Đảng và Chính phủ luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến xóa đói giảm nghèo cho đồng bào khu vực miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
26/02/2011
Công tác huấn luyện đầu năm ở đơn vị 19 - Công binh
HGĐT- Với nhiệm vụ rà phá bom, mìn, vật cản nổ: “Đối với bản thân từng người không có cơ hội để rút kinh nghiệm”, do vậy, công tác huấn luyện ở đơn vị 19 - Công binh đóng vai trò đặc biệt quan trọng, quyết định thắng lợi và hạn chế tối đa thương vong.
25/02/2011
Nâng cao chất lượng tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đợt 1.2011
HGĐT- Hòa trong không khí thi đua sôi nổi ra quân đầu xuân Tân Mão, 6 huyện trong tỉnh là: Mèo Vạc, Quản Bạ, Bắc Mê, Bắc Quang, Hoàng Su Phì và thành phố Hà Giang đã tổ chức thành công ngày hội tiễn thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.
25/02/2011